Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Chuyện ít biết về chàng nhạc sĩ bại não yêu âm nhạc cháy bỏng

Vũ Quốc Hùng, tác giả của “Đừng bắt em phải quên”, “Dù không là định mệnh”, “Hạnh phúc của anh”… kể: anh đã từng giam mình trong 4 bức tường nhưng âm nhạc đã làm thay đổi cuộc đời và giúp anh nhận thấy cuộc sống này vô cùng ý nghĩa.

 4 bức tường và sự bao bọc của gia đình

Sinh ra đã mang trong mình căn bệnh bại não, đến tận bây giờ, Vũ Quốc Hùng cho biết, anh vẫn bị ám ảnh bởi những kí ức buồn thời thơ ấu. Không thể vận động cộng thêm sự kì thị, trêu chọc của bạn bè, anh tự chọn cuộc sống lặng lẽ, ngày ngày làm bạn với 4 bức tường, với xe lăn. “Mỗi khi ra đường, tôi đều bị trêu chọc. Mọi người luôn nhìn tôi với ánh mắt cười cợt. Nhiều lúc, tôi đã nghĩ đến cái chết nhưng sau rồi nghĩ đến gia đình, đến bố mẹ mà tôi lại gắng gượng sống tiếp” – chàng trai 9x nhớ lại khoảng thời gian đáng buồn trong cuộc đời của mình.

Vũ Quốc Hùng

Có bệnh thì vái tứ phương, dù được bố mẹ tích cực điều trị, thậm chí đưa anh lặn lội sang Mỹ, Singapore nhưng vẫn không có kết quả và dần dần anh chấp nhận số phận và quyết tâm tập vật lý trị liệu.

“Giai đoạn đó, tôi cũng không tránh khỏi nhiều lần nản lòng vì đau nhức quá, vì khó khăn quá nhưng chỉ cần nghĩ đến là mình có thể tự làm một số việc cá nhân, có thể tự giao tiếp cơ bản với mọi người là tôi lại động viên mình phải cố gắng hơn nữa” – Quốc Hùng chia sẻ.

Quốc Hùng tâm sự, ngày anh có thể giao tiếp được với mọi người là ngày anh hạnh phúc nhất và cũng là khởi đầu cho tất cả chuỗi ngày may mắn sau này khi anh được học văn hóa, được học sử dụng máy tính.

Âm nhạc là hy vọng, là đam mê

Giờ đây, cuộc sống của Quốc Hùng đã thêm rất nhiều gam màu mới, đặc biệt là đã thêm tình yêu với âm nhạc.  

Quốc Hùng cho biết, anh biết đến âm nhạc một cách khá tình cờ, khi hai người em của mình được cô giáo đến nhà dạy nhạc. Nhiều lần ở ngoài lắng nghe cô dạy, Quốc Hùng quyết định xin mẹ cho học cùng hai em. Nhưng phải mất hơn 1 năm, những ngón tay đi trên cây đàn của Hùng mới không còn đau đớn nữa và cũng từ đó, âm nhạc đã gieo rắc trong anh một tình yêu lớn lao và khơi dậy trong anh quyết tâm sống có ích hơn và yêu đời hơn.

Anh bắt đầu sáng tác với bút danh là Thiên Ngôn. Nhờ sự giúp đỡ của một người bạn mà những ca sĩ trẻ bắt đầu biết đến sáng tác của anh. Cho đến hiện tại, Thiên Ngôn đã có 4 sản phẩm được tung ra thị trường là: “Hạnh phúc của anh” (Tăng Nhật Tuệ), “Dù không là định mệnh” (Minh Vương M4U), “Đừng bắt em phải quên” (Miu Lê) và gần đây nhất là ca khúc “Nụ cười hạnh phúc” (Vũ Duy Khánh).

Ca sĩ Vũ Duy Khánh với "Nụ cười hạnh phúc"

Kể từ khi đến với âm nhạc, con người của Thiên Ngôn cũng thay đổi. Anh trở nên cởi mở và hay cười hơn. Căn phòng nhỏ của anh giờ đây cũng là địa chỉ quen thuộc của những người bạn mới yêu âm nhạc và của những người hâm mộ. Khi được trò chuyện cùng họ về âm nhạc, anh cảm nhận thấy niềm hạnh phúc chảy tràn trong tim mình.

Nhưng có lẽ với Thiên Ngôn thì mẹ anh mới là tình yêu lớn nhất trong cuộc đời: “Tôi luôn biết ơn người mẹ của mình, người mà hơn 20 năm qua luôn chăm sóc cho tôi từng miếng ăn, đến đánh răng, tắm gội cho tôi. Tình yêu ấy là thứ động lực lớn lao giúp tôi mạnh mẽ”.

Chia sẻ về dự định trong tương lai, Thiên Ngôn cho biết, anh sẽ cố gắng trau dồi kiến thức âm nhạc và sẽ tiếp tục sáng tác thêm nhiều ca khúc nữa.

Nguồn: Em đẹp