Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Câu lạc bộ những người nổi tiếng là "con dân" châu Á mà bạn không hề hay biết! (Phần 2)

Tiếp nối kì trước, đây là những ngôi sao mang gốc Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc hoặc Philippines mà có lẽ bạn không hề hay biết.

Ne-Yo

Ne-yo là một trong những nghệ sĩ đa-zi-năng nhất của làng nhạc USUK khi anh không chỉ là một ca sĩ mà còn phát triển tài năng của mình ở các lĩnh vực khác như sáng tác, vũ đạo, sản xuất âm nhạc và diễn xuất. Một trong những bản hit nổi tiếng nhất do anh đồng sáng tác là Take A Bow do Rihanna trình bày. Ca khúc này đã chạm đến No.1 Billboard Hot 100 và được xếp vào hàng ngũ một trong những đĩa đơn bán chạy nhất mọi thời đại.

Ne-Yo là đàn anh đã nâng đỡ Rihanna thuở mới vào nghề.

Nam ca sĩ 37 tuổi được sinh ra tại Camden thuộc tiểu bang Arkansas (Mỹ) với tên khai sinh là Shaffer Chimere Smith. Bố của Ne-yo là một người Mỹ gốc Phi, trong khi mẹ anh là người Mỹ có gốc Phi và gốc Trung Quốc. Thế nên có thể nói, Ne-yo có một phần tư dòng máu châu Á trong người.

Maggie Q

Nữ diễn viên nổi tiếng thủ vai Nikita trong loạt phim cùng tên của kênh The CW cũng là một công dân Mỹ với một nửa gốc châu Á chảy trong dòng máu. Maggie sinh ra và lớn lên tại Honolulu, Hawaii. Cha cô mang hai dòng máu là Ireland và Ba Lan. Trong khi mẹ cô - bà Catherine Hồng là một phụ nữ Việt Nam "nguyên chất" 100%. Mẹ cô di cư sang Mỹ vào giai đoạn sau 1975, tuy nhiên cha và mẹ cô đã gặp gỡ nhau khi ông còn tham gia đóng quân trong thời kỳ chiến tranh Việt Nam.

Trước khi nổi tiếng với việc làm diễn viên, Maggie từng thử sức trong lĩnh vực người mẫu. Theo gợi ý của một người bạn khi thấy cô có một vóc dáng và chiều cao tiềm năng, Maggie đã đến Tokyo làm người mẫu từ năm 17 tuổi, sau đó chuyển sang Đài Bắc và Hongkong nhưng đều không đạt được thành công như mong muốn. Cô từng chia sẻ rằng, khoảng thời gian đó thật khó khăn: "Có khi tôi chỉ còn mỗi 20 đô la trong túi mà thôi. Ý tôi là, tôi đã thật sự từng ở trong hoàn cảnh giống như mẹ tôi khi bà rời khỏi Việt Nam. Không biết tiếng, mà cũng chẳng có tiền."

Enrique Iglesias

Được mệnh danh là một trong những ca sĩ thành công nhất của dòng nhạc Latin pop, không ít người vẫn tin rằng, Enrique chắc hẳn là một quý ông quyến rũ chảy trong mình dòng máu Tây Ban Nha chính hiệu. Tuy nhiên trên thực tế, anh lại là con trai trong một gia đình đa sắc tộc khi cả bố và mẹ đều là con lai.

Cụ thể, Enrique Iglesias sinh ra tại thành phố Madrid, Tây Ban Nha, nhưng cha anh - danh ca nổi tiếng với hơn 300 triệu đĩa được bán trên toàn cầu, ông Julio Iglesias lại không phải là một công dân Tây Ban Nha 100% mà có cả gốc Do Thái trong dòng máu. Còn mẹ anh - bà Isabel Preysler lại là một người Tây Ban Nha mang gốc Philippines. Mẹ anh cũng là một nhà báo, người mẫu và người dẫn chương trình truyền hình danh tiếng tại quê nhà Tây Ban Nha.

Chanel Iman

Được Vogue mệnh danh là một trong 30 người mẫu đình đám nhất thập niên 2010s, Chanel Iman luôn khiến người đối diện bị thu hút bởi nhan sắc ngọt ngào và vóc dáng quyến rũ của mình. Chanel sinh năm 1990, trong người cô mang hai dòng máu là Mỹ và Hàn Quốc. Cụ thể, cha của Chanel là một người đàn ông Mỹ gốc Phi, trong khi mẹ cô là con lai với hai dòng máu Mỹ gốc Phi và Hàn Quốc.

Nói cách khác, Chanel có một phần tư dòng máu châu Á trong người. Cô bắt đầu theo đuổi việc làm người mẫu từ năm 12 tuổi và nhanh chóng gây được tiếng vang. Cô kết hôn với cầu thủ bóng bầu dục Sterling Shepard hồi tháng 3/2018. Trước đó, thiên thần Victoria's Secret này còn từng hẹn hò với nam rapper nổi tiếng A$SP Rocky và cầu thủ bóng rổ Jordan Clarkson.

Darren Criss

Darren Criss là một diễn viên, ca sĩ, nhạc sĩ, đồng thời anh còn là người sáng lập và đồng sở hữu StarKid Productions - một công ty nhạc kịch đặt trụ sở ở Chicago, Illinois. Tại Việt Nam, anh được biết đến nhiều nhất qua vai diễn Blaine Anderson trong series phim truyền hình nhạc kịch hài tâm lý Glee của kênh FOX.

Darren vốn được sinh ra ở San Francisco, California và là con trai út trong một gia đình đa sắc tộc khá thú vị. Cha anh - ông Charles William Criss là chủ ngân hàng đồng thời là cựu giám đốc của San Francisco Opera, Philharmonia Baroque Orchestra, Stern Grove Festival và San Francisco Performances. Ông Charles là một người Mỹ có gốc Ireland. Còn mẹ anh - bà Cerina là con lai với ba dòng máu Trung Quốc, Tây Ban Nha và Philippines. Thế nên Darren Criss chính là một chàng trai lai Âu - Á.

Ngoài những nghệ sĩ trên, vẫn có một số người nổi tiếng khác mang một nửa hoặc một phần tư dòng máu châu Á trong người, ví dụ như người mẫu Karrueche Tran (mẹ là người Việt Nam, cha là người Mỹ gốc Phi), nữ diễn viên Bérénice Marlohe (bố là người Campuchia gốc Trung Quốc, mẹ là người Pháp) hay nam diễn viên Mark-Paul Gosselaar (mẹ là con lai Indonesia và Hà Lan, bố là người Do Thái gốc Hà Lan lai Đức).