Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Cao Thái Sơn và 1001 lần cứ viết status rồi lại xóa, CDM thắc mắc: người chơi 'hệ tình nghĩa' lại định thi thế vận hội lật lọng sao?

Trong cuộc chiến với Nathan Lee, không biết bao lần Cao Thái Sơn cứ đăng status rồi lại âm thầm xóa bỏ.

Cũng đã phải hơn 2 tháng trôi qua, drama giữa Nathan LeeCao Thái Sơn vẫn không khác gì Cô dâu 8 tuổi. Tuy rằng phần lớn cuộc khẩu chiến, Nathan Lee đều tự chơi, tự thắng, thế nhưng không phải ngẫu nhiên người chơi hệ có tiền này lại chọn đối đầu với Cao Thái Sơn. Càng bóc tách, càng đào sâu, người ta càng thấy Nathan Lee thông minh, bản lĩnh, đặc biệt cực kì sòng phẳng và có "tâm". Ngược lại, hình ảnh mà Cao Thái Sơn thể hiện suốt thời gian qua lại chỉ khiến netizen thêm phần "phản cảm", nhất là khi ngay cả chính kiến của bản thân anh còn không giữ được, cứ đăng status chục phút lại thấy xóa bỏ 1 lần. 

Lần 1

Thực tế, Cao Thái Sơn không phải đối thủ đầu tiên của Nathan Lee. Anh chàng này vốn đem chuyện xài hàng "pha-ke" ra để bóc mẽ "nữ hoàng nội y" nhưng không biết cơ duyên nào khiến Cao Thái Sơn hiện hình, bênh vực Ngọc Trinh. Lúc này, Nathan Lee lập tức chuyển hướng réo tên Cao Thái Sơn, cảnh cáo bằng 1 câu khá có sức nặng: 

"Sơn ơi em câm cái mõm em lại đi! Em hại con nhà người ta em còn nhớ không? Nó vẫn còn bên em đó! Nhớ lời anh nha!". 

Ai ngờ, lời cảnh cáo ấy đã có tác dụng. Cao Thái Sơn nhanh chóng xóa tâm thư bênh vực Ngọc Trinh. Nhiều cư dân mạng tin rằng, hành động của anh chứng tỏ "có tật giật mình", sợ rằng Nathan Lee sẽ công khai những bí mật động trời của bản thân. Vốn tưởng hành động trượng nghĩa bằng cách lên tiếng bênh vực Ngọc Trinh, Cao Thái Sơn giờ mới là người cần được bảo vệ quá khứ hơn cả.  

Cao Thái Sơn và 1001 lần cứ viết status rồi lại xóa 1

Tưởng được làm anh hùng bảo vệ người đẹp

Cao Thái Sơn và 1001 lần cứ viết status rồi lại xóa 2

ai ngờ Cao Thái Sơn bị "ném đá" phải xóa bỏ status bênh vực Ngọc Trinh

Lần 2

Sau màn khai chiến trên, Nathan Lee liên tục đăng đàn bóc phốt con người thật của Cao Thái Sơn. Đỉnh điểm trong livestream hồi tháng 4, Nathan Lee chỉ đích danh đồng nghiệp và cho rằng nam ca sĩ "so stupid" (Tạm dịch: Quá ngốc nghếch) khi lên tiếng bóc phốt anh dù không liên quan đến mình. Thậm chí, Nathan còn mắng mỏ Cao Thái Sơn quá kém khi viết 1 status mà "xóa 9 lần, sửa 20 lần vẫn sai".

Không dừng lại ở đó, "Ca sĩ triệu đô" còn vạch trần luôn thủ đoạn bôi nhọ hình ảnh của Cao Thái Sơn: "Cao Thái Sơn nhờ bạn bè chia sẻ những bài sai sự thật về anh. Em sống làm sao mà nhờ họ share thông tin sai lệch về anh mà họ lại nói với anh. Nhưng em nói những câu rất dơ, như nợ tiền bên Pháp trốn về Việt Nam. Em rất là thứ cặn bã, xấu xa và dơ bẩn".

Không phải dạng vừa, Cao Thái Sơn cũng có động thái đáp trả chính thức. Anh tuyên bố trên trang cá nhân: "Sẽ là một tiền lệ đầu tiên của showbiz mà chưa ai làm, Cao Thái Sơn sẽ làm. Cả nhà chờ hóng tin nhé. Quân tử nhất ngôn, đã nói là làm".

Cao Thái Sơn và 1001 lần cứ viết status rồi lại xóa 3

Thế nhưng, 1 tháng rồi 2 tháng sau đó, người ta vẫn chưa thấy "tiền lệ đầu tiên của showbiz" mà Cao Thái Sơn đã nói là gì. Chỉ biết, anh trở thành ca sĩ đầu tiên có hit mà không được hát bài nào vì động thái "chặn đường đi hát" của Nathan Lee. Status trên cũng dần dần biến mất trên trang facebook của nam ca sĩ. 

Lần 3

Không giống như Cao Thái Sơn, Nathan Lee nói là làm. Anh vung tiền mua độc quyền loạt hit nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung sáng tác cho Cao Thái Sơn, trong đó có hit đỉnh nhất là "Con đường mưa". Đây là lý do mà có thời điểm, MV "Con đường mưa" đã bị "bốc hơi" khỏi Youtube. 

"Con đường mưa" từng biến mất khỏi Youtube

Cho đến sáng 25/5, Cao Thái Sơn đăng status thông báo MV "Con đường mưa" trên Youtube vẫn tồn tại nguyên vẹn mà không mất đi view nào. Sau đó, anh còn chỉnh sửa status, khẳng định vẫn sẽ được hát những ca khúc này tại các show nước ngoài.

"Với những bài hát đã được ca sĩ khác mua độc quyền biểu diễn trước mắt chỉ có giới hạn trong vòng 1 năm tại Việt Nam (chứ không phải độc quyền vĩnh viễn) nên Sơn sẽ không hát tại Việt Nam trong khoảng thời gian này. Riêng các sân khấu ở Mỹ, Anh, Úc, Cananda, Châu Ấu... khắp thế giới thì Sơn vẫn có quyền biểu diễn live bình thường. Các bạn chuẩn bị đón xem các show lớn sắp tới nhé". 

Cao Thái Sơn và 1001 lần cứ viết status rồi lại xóa 4

Vấn đề là chưa vui được bao lâu, Cao Thái Sơn đã phải nhận tin dữ, Nathan Lee mua độc quyền ca khúc trên mọi lãnh thổ, tức là Cao Thái Sơn không được hát ở bất kì sự kiện nào khi chưa có được sự đồng ý của đối thủ. Chắc vì chột dạ, Cao Thái Sơn lập tức xóa bỏ dòng trạng thái trên. 

Đáng chú ý, trước khi có status này, Cao Thái Sơn cũng từng công khai thể hiện tình thương mến thương với nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung bằng câu ngắn gọn "tớ luôn ủng hộ cậu", vậy nhưng status vài chữ ngắn ngủn đó cũng bị xóa đi trong nháy mắt.

Cao Thái Sơn và 1001 lần cứ viết status rồi lại xóa 5

Lần 4

Vẫn liên quan đến vụ việc nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung bán bản quyền "Con đường mưa", "Pha lê tím",... trên mọi lãnh thổ cho Nathan Lee, trong khi Nathan Lee thể hiện rõ sự sòng phẳng và có lòng khi sẵn sàng chuyển khoản 100 triệu đồng cho Nguyễn Văn Chung hoàn thành việc in sách truyện âm nhạc cho thiếu nhi thì Cao Thái Sơn lại liên tục đăng tâm thư với nội dung trách móc đồng nghiệp "bạc tình bạc nghĩa". Nếu thống kê, Cao Thái Sơn ít nhất đã có 3 status riêng nhắc đến nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung. 

Lần 1 là thể hiện sự ủng hộ, sau đó nam ca sĩ đã thẳng tay xóa bỏ.

Lần 2 là ủy khuất cho biết Nguyễn Văn Chung là người "sai quá sai" khiến anh tổn thương sâu sắc. Nhưng trước khi có status thứ 3, dòng trạng thái này cũng "không cánh mà bay". 

Cao Thái Sơn và 1001 lần cứ viết status rồi lại xóa 6

Lần 3, Cao Thái Sơn chốt hạ mình đã bị gài bẫy để "làm tiền" một cách gián tiếp. Nam ca sĩ qua đó cũng hùng hồn tuyên bố: "Mình sẽ không trả một đồng nào cho 2 chữ "bạn bè" này và những bài hát đấy cả!". 

Thế nhưng, chính bởi sự "làm màu" của Cao Thái Sơn khi liên tục nói đến tình nghĩa, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã phải tung ra loạt tin nhắn cho thấy, khi được đề nghị tài trợ tiền in sách cho thiếu nhi, Cao Thái Sơn chỉ ngỏ ý cho vay chứ không hào phóng được như Nathan Lee. Ngoài ra, phi vụ của Nathan Lee và Nguyễn Văn Chung hoàn toàn đúng trình tự pháp luật, nhất là trong thời điểm Nguyễn Văn Chung đang gặp khó khăn, nó càng có ý nghĩa hơn nữa. 

Cao Thái Sơn và 1001 lần cứ viết status rồi lại xóa 7

Lần 5

Nhắc lại để khán giả nhớ, ngoài việc mua độc quyền những ca khúc Nguyễn Văn Chung sáng tác cho Cao Thái Sơn, Nathan Lee còn đang nắm giữ bản quyền 3 năm 2 ca khúc "Yêu thương quay về""Bình yên nhé" Khắc Việt từng viết cho giọng ca "Con đường mưa". 

Vậy nhưng trong một sự kiện cuối tuần trước, Cao Thái Sơn vẫn ngang nhiên đem 2 bản hit này biểu diễn tại một đêm nhạc ở Mỹ. Vụ việc gần như đã chọc giận đến Nathan Lee, anh quyết tâm khởi kiện đến cùng. 

Về phía Cao Thái Sơn, anh nhanh chóng trần tình vụ việc. Theo đó nam ca sĩ khẳng định vào thời điểm biểu diễn hai ca khúc, phía nhạc sĩ Khắc Việt chưa thông báo về việc đã bán độc quyền cho Nathan Lee. Không chỉ thế, Cao Thái Sơn còn đăng công khai đoạn chat tin nhắn với Khắc Việt để chứng minh rằng nam nhạc sĩ trước đó vẫn khẳng định chưa bán. 

Cao Thái Sơn và 1001 lần cứ viết status rồi lại xóa 8

Cao Thái Sơn và 1001 lần cứ viết status rồi lại xóa 9

Cao Thái Sơn tung tin nhắn riêng tư với Khắc Việt để chứng minh anh không vi phạm bản quyền

Nhưng, việc công khai tin nhắn riêng tư mà không chụp rõ thời điểm trao đổi đã khiến cho Khắc Việt vô cùng bức xúc. Ngay sau khi Cao Thái Sơn lập tức xoá bài đăng, nam nhạc sĩ cũng đăng đàn trên trang cá nhân với dòng trạng thái gay gắt tố Cao Thái Sơn giả tạo và không quên "bóc phốt" việc nam ca sĩ từng ép giá mình vào năm 2009. 

Cao Thái Sơn và 1001 lần cứ viết status rồi lại xóa 10

Tuy nhiên, ít ai biết rằng trước khi đăng đàn công khai trên trang cá nhân cực gắt, nhạc sĩ Khắc Việt đã để lại bình luận bên dưới bài đăng của Cao Thái Sơn với lời nhắn nhủ cùng thái độ ôn hoà. "Anh không nên làm thế này. Sao anh không chụp nốt phần trên thời gian anh và em nói chuyện từ bao giờ?" - anh viết.

Cao Thái Sơn và 1001 lần cứ viết status rồi lại xóa 11

Có điều, Cao Thái Sơn đã xóa status này, còn Khắc Việt cũng có luôn bài vạch trần cứng rắn trên trang cá nhân

Lần 6

Tối muộn 1/7, Cao Thái Sơn đăng status về việc người thân xách tay vaccine ngừa Covid-19 về Việt Nam và bày tỏ niềm vui mừng: "Thông tin đầu tiên vui nhất là người thân nhất của mình có thể mang vaccine để cho toàn bộ người dân Việt Nam có thể chích trong vài tháng tới. Cực kì hạnh phúc vì đóng góp nhỏ bé cho cộng đồng". Tuy nhiên, không biết vì lý do gì mà giọng ca "Con đường mưa" vội vàng xoá status đi.

Cao Thái Sơn và 1001 lần cứ viết status rồi lại xóa 12

Thế nhưng Nathan Lee đã nhanh tay chụp lại được dòng trạng thái này và chế giễu Cao Thái Sơn trên fanpage: "Trời ơi tôi muốn đi ngủ. Sao cứ bắt tôi nằm nghiêng ráo nước cười 1 mình như vậy nè? Sơn ơi. Anh cạn lời với em rồi, thật! À mà vụ vaccine em xoá lẹ gần bằng cái status 69 giây lúc nãy cơ á? Kỷ lục mới của thế vận hội lật lọng à? Đóng góp mồm cho cộng đồng mà cũng không xong vậy Sơn?" còn netizen thì nực cười khẳng định: Nathan Lee đúng là oan gia của Cao Thái Sơn, bất kì động thái nào cũng không qua nổi con mắt của "ca sĩ triệu đô" này. 

Cao Thái Sơn và 1001 lần cứ viết status rồi lại xóa 13

Cao Thái Sơn không sai khi cứ viết rồi lại xóa status nhưng cái sai của anh là đã chọc phải một đối thủ khó xơi như Nathan Lee. Thế nên anh mới liên tục bị bóc phốt.