Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Cả làng nhạc thế giới cũng không tìm nổi MV thứ 2 được yêu thích nhường này: phát hành 7 tháng mới chỉ có hơn chục người dislike

Nếu chỉ nhìn vào số lượng người nhấn nút không thích, đây chính xác là MV được yêu thích nhất lịch sử Vpop, nhưng thực tế có phải vậy?

Cách đây ít ngày, chúng tôi có tiến hành lập danh sách top 10 MV nhận dislike nhiều nhất làng nhạc Việt năm 2018, trong đó vị trí No.1 thuộc về MV cover "Fake Love" của Linh Ka với hơn 365.000 lượt, cao hơn cả bản gốc của BTS. Đến vị trí thứ 10, dù lượng dislike đã giảm rõ rệt nhưng vẫn dừng lại ở mức 42.000 lượt ("Đừng quên tên anh" - Hoa Vinh). Ấy thế nhưng, Vpop lại xuất hiện một MV chỉ có chưa đầy 20 dislike mà không hề xuất hiện trong 1 BXH MV bị ghét hay được yêu thích nhất nào - đó chính là "Take It Easy" của Hồ Quỳnh Hương đã được lên sóng cách đây 7 tháng. 

"Take It Easy" chính thức ra mắt vào ngày 7/5/2018

Theo chia sẻ của nữ ca sĩ, MV dance này là món quà đặc biệt cô dành tặng các fan nên không hề có ý định cạnh tranh về lượng view, like với các sản phẩm ra mắt cùng thời điểm. Vậy mà chỉ sau 24h ra mắt, "Take It Easy" đã có được 2 triệu view cùng với đó là 24.000 like. Điểm khó hiểu là dù sở hữu lượng người xem cao ngất ngưởng nhưng MV của Hồ Quỳnh Hương không hề lọt top trending Youtube, những ngày sau đó còn liên tục giảm like, giảm dislike, đến mức có thời điểm lượng người thích đã về mốc 0 tròn trĩnh. Những tưởng đây chính là MV được yêu thích nhất lịch sử Vpop, tuy nhiên, nhiều khán giả lại nghi ngờ đã có sự gian lận, cụ thể là hack view tại đây. 

MV dance của Hồ Quỳnh Hương dính nghi vấn hack view, hack dislike

Đây là lượng view, like, dislike chúng tôi ghi nhận được của "Take It Easy" sau hơn 1 ngày xuất xưởng

MV dance của Hồ Quỳnh Hương dính nghi vấn hack view, hack dislike 1

Ở thời điểm hiện tại, like vẫn cứ tăng nhưng dislike lại giảm đột ngột còn có 13 người nhấn nút không thích

Ngoài việc lượng dislike biến động một cách khó hiểu, lượng view của "Take It Easy" cũng tăng giảm bất thường không kém. Có được 2 triệu view sau ngày đầu ra mắt, 3,2 triệu lượt xem sau 3 ngày phát hành, chính thức cán mốc 5 triệu vào ngày 21/8, tức là sau khoảng hơn 3 tháng lên sàn nhưng từ đó đến nay, đã gần 4 tháng trôi qua, MV của Hồ Quỳnh Hương mới tăng được thêm 20.000 lượt xem, quá khó hiểu với 1 sản phẩm từng tăng view chóng mặt thời gian đầu. Chẳng rõ ê-kíp của nữ ca sĩ có quan tâm đến sự cố "lạ" này hay không nhưng dân mạng càng có cơ sở để nghi ngờ, cô đã gian lận nhạc số.

MV dance của Hồ Quỳnh Hương dính nghi vấn hack view, hack dislike 2

"Take It Easy" có được 5.162.400 view vào ngày 25/8. Đến hôm nay (13/12), con số này mới là 5.188.117, tức là gần 4 tháng cũng chỉ tăng được 20.000 view. Cần lắm một lời giải thích ở đây?