Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Biên đạo nổi tiếng gọi tên 6 nữ idol Kpop tiếp thu vũ đạo chậm nhất: Girl's Day, T-ara cũng chưa 'đau đầu' bằng nhóm nữ đình đám này

Theo HLV vũ đạo series 'Produce 101' Bae Yoon Jung, đây là những nữ idol phải mất nhiều thời gian để học vũ đạo nhất so với các thành viên cùng nhóm.

Bae Yoon Jung là một trong những biên đạo nổi tiếng nhất nhì Kpop. Ngoài việc từng hợp tác với rất nhiều những nghệ sĩ nổi tiếng của Kpop gen 2, cô cũng nắm giữ vị trí huấn luyện viên vũ đạo trong các series 'Produce 101'. Mới đây, Bae Yoon Jung đã xuất hiện với tư cách khách mời trong show 'Video Star' của MBC. Trong quá trình trò chuyện, biên đạo giàu kinh nghiệm này đã tiết lộ tên 6 nữ idol Kpop thường mất rất nhiều thời gian để học vũ đạo nhất.

Bae Yoon Jung đã chia sẻ kinh nghiệm làm việc cùng các idol Kpop trong tập phát sóng mới nhất của 'Video Star' 

Cô nhấn mạnh: 'Bao giờ trong nhóm cũng có ít nhất một thành viên không thể bắt kịp tiến độ học vũ đạo mới so với các thành viên khác.' Đáng chú ý, 3 nhóm nữ mà cô liệt kê đều nổi tiếng với loạt vũ đạo xu hướng và hầu như rất ít người nhận ra có ai nhảy kém hơn thành viên còn lại. 

T-ARA

Bae Yoon Jung chia sẻ rằng trong T-ara có 2 thành tiếp thu vũ đạo mới chậm hơn những thành viên còn lại, đó chính là Boram Qri. 

Boram 

Boram thuộc vocal-line và là sub-rapper của T-ara. Vì lý do này, nếu như nữ idol có học vũ đạo chậm hơn những thành viên thuộc dance-line của nhóm cũng là điều rất bình thường.

Qri

Qri thuộc vocal-line của T-ara. Ngoài ra nữ idol cũng từng bắt đầu với vai trò người mẫu trước khi lựa chọn debut làm idol Kpop. Netizen cho rằng có thể vì thay đổi định hướng sự nghiệp nên đã phải dành nhiều thời gian học hỏi hơn người khác. 

T-ara trình diễn bản hit 'Lovey Dovey'

GIRL'S DAY

Nhóm nữ tiếp theo mà Bae Yoon Jung gọi tên chính là Girl's Day. Trong nhóm nhạc có 4 thành viên thì đã có đến 2 người học vũ đạo rất chậm, đó chính là Yura Hyeri. Đáng kinh ngạc hơn nữa là họ đều thuộc dance-line của nhóm. 

Yura 

Vị trí chủ chốt của Yura trong Girl's Day là main rapper, nhưng cô cũng là là lead dancer của nhóm. Trên hết, Yura cũng từng theo học chuyên ngành khiêu vũ tại trường Trung học Nghệ thuật Ulsan và thậm chí từng là một vũ công ba lê khi còn trẻ. Điều này khiến nhiều người bất ngờ khi Bae Yoon Jung tiết lộ nữ idol cũng là một trong những người chậm nhất trong nhóm trong việc học vũ đạo.

 

Hyeri

Nếu như Yura đã gây bất ngờ thì Hyeri còn khiến mọi người ngạc nhiên hơn. Hyeri nắm giữ nhiều vai trò trong nhóm như vocal, rapper nhưng quan trọng nhất phải kể đến vị trí main dancer. Điều này khiến mọi người bị sốc khi biết việc cô lại là một trong 2 thành viên mất nhiều thời gian học vũ đạo nhất trong Girl's Day. Như vậy, dance-line của nhóm có 2 thành viên thì cả 2 đều học vũ đạo chậm hơn so với cả vocal-line. 

Girl's Day trình diễn bản hit 'Something' 

BROWN EYED GIRLS

Tuy nhiên nhóm nhạc khiến Bae Yoon Jung đau đầu nhất chính là Brown Eyed Girls. Điều này có thể sẽ gây bất ngờ bởi lẽ fan Kpop luôn biết đến nhóm nhạc này với những vũ đạo sexy, uyển chuyển cùng phong cách trình diễn cuốn hút. Tuy nhiên, biên đạo Kpop lại khẳng định: 'Trong số các nhóm nhạc, tôi đau đầu nhất là với Brown Eyed Girls. Họ thật sự làm tôi bị bất ngờ nhưng là theo cách ngoài dự đoán.' 

Miryo

Thành viên Miryo gặp rất nhiều khó khăn trong việc học vũ đạo bởi vai trò chính của cô là rap và hát. Cô vốn là thành viên của một nhóm nhạc hip-hop huyền thoại và sau đó trở thành nữ producer duy nhất của 'Show Me the Money' mùa đầu tiên. Việc theo đuổi hip-hop cũng có thể là nguyên nhân khiến Miryo không có nhiều thời gian luyện tập kỹ năng nhảy ngay từ đầu.

 

JeA

Thành viên khác của Brown Eyed Girls Bae Yoon Jung gọi tên chính là trưởng nhóm kiêm gmain vocal JeA. Ngoài việc chỉ chuyên về mảng vocal, JeA được còn có vấn đề với gân ở gót chân (mô nối bắp chân với gót chân của cô ấy), vì vậy nữ idol chính xác là đã phải vật lộn với việc nhảy. 

Để miêu tả về Brown Eyed Girls, Bae Yoon Jung khẳng định rằng họ không phải là một nhóm mạnh về vũ đạo. Cô cho biết: 'Khi đó họ đang trong giai đoạn chuyển sang là một nhóm nhạc có thể trình diễn vũ đạo. Vì vậy họ lúc đầu không có chút khái niệm nào về cái gọi là nhảy cả. Tuy nhiên may mắn rằng họ rất giỏi trong việc kiểm soát biểu cảm gương mặt. Khả năng kiểm soát biểu cảm của họ đã che đi những khuyết điểm trong việc nhảy.' 

Brown Eyed Girls trình diễn bản hit 'Abracadabra' 

Bae Yoon Jung cũng bật cười khi tiết lộ thêm: 'Thật ra nếu xem các màn trình diễn của Brown Eyed Girls một cách kỹ lưỡng thì bạn sẽ nhận ra các thành viên không nhảy nhiều lắm đâu. Chỉ có dàn vũ công phụ họa ở đằng sau di chuyển và nhảy rất nhiều thôi.'

Bạn có bất ngờ với những tiết lộ của biên đạo Bae Yoon Jung không? Hãy chia sẻ ý kiến của mình nhé.