Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

BEAST - HighLight: 8 năm 2 chặng đường

Đã tròn tám năm (16/10/2009 – 16/10/2017) kể từ lần đầu tiên ta nghe thấy 'I'm heart sick, heal me, be crazy. Can't let you go' của BEAST (HighLight).

BEAST (tiếng Hàn: 비스트; viết kiểu thành B2ST) là nhóm nhạc nam gồm sáu thành viên người Hàn Quốc thuộc quyền quản lí công ty Cube Entertainment. Các thành viên của nhóm là Yoon Doo-joon, Jang Hyun-seung, Yong Jun-hyung, Yang Yo-seob, Lee Gi-kwang Son Dong-woon.

Timeline 8 năm của BEAST

"Bad Girl" - Bài hát debut năm 2009, Đây là giai điệu mở ra chặng đường vinh quang mà khó nhằn của 6 chàng trai mang cùng 1 giấc mơ.

"Nhóm nhạc tái chế" - Cái tên khó nghe mà cộng đồng mạng đặt cho 1 nhóm nhạc tân binh liệu có khiến họ từ bỏ? Tất cả thành viên đều được đào tạo bởi những công ty khác nhau trước khi gia nhập CUBE và một vài thành viên cũng có những bước khởi đầu sai lầm - Junhyung với nhóm nhạc Xing; Doojoon là một thành viên tiềm năng của 2AM hoặc 2PMKikwang ra mắt với nghệ danh AJ và có lẽ người được công chúng biết đến nhiều nhất; Hyunseung - một thành viên trước đây của Big Bang đã bị loại ra ở những phút quyết định cuối cùng. Vậy nên, khi CUBE thông báo về nhóm nhạc mới BEAST, giới truyền thông lập tức viết về họ với những lời đàm tiếu. Thật khó để hình dung quãng thời gian khi BEAST mới chân ướt chân ráo vào làng giải trí...

16/10/2009: Nhóm debut với mini album "BEAST is the B2ST" và giành giải Tân binh do Bộ Văn hoá, Thể Thao và Du Lịch Hàn Quốc trao tặng.

25/3/2010: Nhóm giành cúp hạng nhất của "M! Countdown" với hit "Shock". Ca khúc có tất cả mọi thứ: âm thanh rock điện tử đáng ngạc nhiên, đoạn móc (hook) bắt tai, vũ đạo cầu kì, MV có hình ảnh thú vị với rất nhiều lửa. Đây không phải là những điều tuyệt vời nhất nhưng có một điều chắc chắn rằng đó là tất cả những gì BEAST cần để thu hút sự chú ý và khiến trái tim của khán giả đập rộn ràng trong những màn biểu diễn trực tiếp.

Đến 10/2010, 1 năm và 2 tháng sau khi ra mắt, BEAST đã phát hành 5 mini-album, là tân binh duy nhất tiêu thụ được hơn 100,000 bản album (tổng hợp tất cả các album trên) cũng như tổ chức một concert riêng. Và BEAST đã làm tất cả điều đó vào thời điểm mà sự thăng cấp đột ngột như vậy có vẻ khá kì lạ. Những bài hát ngày càng chất lượng hơn và kĩ năng biểu diễn trực tiếp ngày một tốt hơn cùng với chiến lược quảng bá thông minh của CUBE Entertainment đã nhanh chóng đưa BEAST lên một đẳng cấp chuyên nghiệp mới.

Nối tiếp thành công ấy, BEAST tiếp tục quảng bá các ca khúc "Easy", "Special""Say No" trong cùng album, củng cố niềm tin của công chúng về kĩ năng biểu diễn của họ và thực lực của mình dù là nhạc dance hay các ca khúc ballad nhẹ nhàng.

Vào dịp cuối năm 2010, BEAST đã phát hành album "Lights go on again" với ca khúc chủ đề "Beautiful" (trong tháng 11/2010). Vào đầu tháng 12, nhóm tổ chức concert đầu tiên "Welcome to BEAST Airline". Không cần phải nói thêm, tại thời điểm đó, "Welcome to BEAST Airline" là dấu mốc vĩ đại cho sự thành công nhanh chóng của BEAST.  Họ cũng phát hành album "My Story" vào cuối tháng 12. Và, "My Story" cũng chính là album khép lại một năm bùng nổ thành công của BEAST!


Năm 2011, album "Fiction and Fact" được phát hành và được nhiều người coi như một trong những album xuất sắc nhất năm 2011. Ca khúc chủ đề "Fiction" đậm chất tinh tế cũng như trưởng thành và cả album giống như một thể thống nhất. Tôi không thể nói thêm gì khác như những gì tôi đã đề cập đến ở trên, bởi vì, không còn nghi ngờ gì nữa, đây chính là album được coi là sản phẩm tuyệt vời nhất của BEAST tính tới thời điểm hiện tại. Lần lượt các hit "Fiction""On rainy day" được tung ra cũng nhận được sự yêu thích toàn cầu. Đến bây giờ, sau sáu năm, bài hát "On Rainy Day" vẫn lên top BXH Melon mỗi khi Hàn Quốc đổ mưa. Thật không hổ danh là bản "thánh ca ngày mưa"!

Cùng năm 2011, nhóm nhận được giải Daesang nghệ sĩ của năm. Cả BEAST lẫn người hâm mộ chìm trong sự tự hào và xúc động.

Sau những thành công vang dội đó, BEAST lần đầu tiên có một quãng thời gian nghỉ rất dài trong thị trường âm nhạc tại Hàn Quốc để mở rộng sự ảnh hưởng của họ tại Nhật, tổ chức tour lưu diễn thế giới và có vô số các dự án cá nhân, bao gồm việc Hyunseung trở thành thành viên trong nhóm nhỏ "Trouble Maker" với HyunA

Ngày 19 tháng 7, 2012, BEAST phát hành album "Midnight Sun". Album đã có sự đa dạng hơn trong âm nhạc so với những sản phẩm ra mắt trước đó. Mặc dù, không khiến người ta mê mẩn như "Fiction and Fact" nhưng "Midnight Sun" có rất nhiều nét mới mẻ chứng tỏ khả năng âm nhạc không ngừng tiến bộ của BEAST.

 

Kể từ "Midnight Sun", các thành viên bắt đầu có nhiều hoạt động solo hơn như Yoseob với album hát đơn của mình, HyunseungDongwoon tham gia các vở nhạc kịch, Junhyung bắt đầu sản xuất âm nhạc, còn DoojoonKikwang thường xuyên xuất hiện trên màn ảnh nhỏ.

Đúng một năm sau album "Midnight Sun”, ngày 19/07/2013 nhóm phát hành album "How to love, hard to love" do chính thành viên Yong JunHyung tham gia sáng tác và sản xuất. Hai bản nhạc trữ tình "How to love""Will you be alright?" dù mang âm hưởng nhẹ nhàng nhưng vẫn đủ sức để "càn quét" các bảng xếp hạng. Đây là dấu mốc khởi đầu của sự nghiệp sản xuất âm nhạc của JunHyung.

16/06/2014: JunHyung tiếp tục trổ tài với album "Good Luck" vô cùng sôi động, mang về cho nhóm 11 cúp âm nhạc như món quà vô giá dành cho kỉ niệm 5 năm thành lập nhóm.

27/7/2015: Phát hành mini album "Ordinary" với bài hát chủ đề "YeY". Tuy nhiên, "YeY" lại không được yêu thích bằng "Gotta Go To Work", với ca từ đáng yêu, bài hát lập tức all-kill các bảng xếp hạng. Từ lúc này, Yong JunHyung đã lấy tên "Good Life" cho nhóm sản xuất nhạc hai thành viên gồm anh và bạn đồng nghiệp Kim Tae-Ju.

 

Beast- đường chia hai lối

19/4/2016, một tháng sau khi album tiếng Nhật "Guess Who?" được sản xuất, CUBE Entertaiment xác nhận thành viên HyunSeung rời nhóm sau hàng loạt scandal tai tiếng trong thời gian gần đó. Anh liên tiếp bị chỉ trích về thái độ không chuyên nghiệp trên sân khấu, thường xuyên vắng mặt trong các hoạt động chung của nhóm. Sự ra đi của HuynSeung giáng một cú sốc lớn cho cộng đồng mạng cả trong và ngoài nước. Nhắc đến BEAST, ta đều liên tưởng tới hình ảnh sáu chàng trai gắn liền với thanh xuân của chúng ta, giờ tương lai họ sẽ đi về đâu?

Ngày 27/6/2016, BEAST trở lại với đội hình năm thành viên, phát hành ca khúc pre-release "Butterfly", tiếp theo đó là album "Highlight" với bài hát chủ đề "Ribbon". Tuy nhiên, ngoài thứ hạng trên BXH âm nhạc, đợt quảng bá này không được thành công vang dội như trước.

Ngày 16/10/2016 là dấu mốc "lời nguyền bảy năm" của ngành giải trí, BEAST hết hạn hợp đồng với CUBE Ent. Dư luận đặt ra một dấu hỏi lớn: "Liệu đây có phải dấu chấm hết của một nhóm nhạc huyền thoại?"

Ngày 15/12/2016, sau rất nhiều "thính" của các thành viên rải khắp mạng xã hội, HIGHLIGHT chính thức công bố tự thành lập công ty quản lý mới mang tên "AROUND US Entertainment".

Ngày 13/3/2017, HIGHLIGHT tung pre-release "It's still beautiful", mở màn cho một khởi đầu mới là nhóm nhạc tân binh đầu tiên và duy nhất có độ tuổi trung bình "suýt 30" ... =)))

20/3/2017, album đầu tay của HIGHLIGHT được phát hành mang tên "Can you feel it ?" - phụ trách sản xuất bởi vị CEO đa tài của chúng ta: YongPD (Yong JunHyung).

HIGHLIGHT quay lại với công chúng và nhận được sự đón nhận nhiệt tình. Họ liên tục cho ra mắt những sản phẩm chất lượng, tham gia show quảng bá, quay video phúc lợi gửi lời cảm ơn chân thành tới fan.

Ngày 16/10/2017, kỉ niệm tám năm ra mắt của các chàng trai, chặng đường dài tuy nhiều khúc khuỷu nhưng những thành tựu họ đã gặt hái được, những kỉ niệm đời người mấy ai trải qua mới là điều quan trọng.

Tạm kết

Nhờ có tài năng, niềm đam mê và sự ủng hộ của công chúng nói chung và fandom "LIGHT" nói riêng, BEAST/HIGHLIGHT đã phá vỡ "lời nguyền bảy năm" huyền thoại của làng giải trí một cách đột phá, từ trong kén, nhộng biến thành những chú bướm tuyệt đẹp, bay cao, bay xa hơn tựa như lời bài hát "Butterfly". Từ đây, họ tự mình viết tiếp câu chuyện "Người đẹp và Quái vật". Tình yêu của "Quái thú" biến thành ánh hào quang không thể dập tắt. "The LIGHTs go on again!"

Chúc mừng kỉ niệm tám năm debut ! "Chúng ta hãy cùng nhau đi trên con đường trải đầy hoa hồng thật lâu thật lâu".