Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

[Bầu trời drama] Muôn vàn lý do khi nghệ sỹ USUK quyết định rời nhóm ngay khi đạt tới đỉnh cao

Trước mâu thuẫn giữa sự nghiệp nhóm thành công và cái tôi, người thân, hay thậm chí là nhân phẩm... họ đã dũng cảm chọn cho mình một lối đi riêng.

Zayn Malik không còn là chính mình với One Direction

Sau khi tuyên bố rời nhóm vào 3/2015, chủ nhân hit “Pillow Talk” chia sẻ: “Tôi rời nhóm vì mong muốn trở thành một chàng trai 22 tuổi như bao người, được phép nghỉ ngơi và tận hưởng thời gian riêng tư sau ánh đèn sân khấu”. 4 thành viên còn lại hoàn toàn tôn trọng quyết định của giọng ca chính, cũng như biết được định hướng âm nhạc của 1D không phù hợp với cá tính của Zayn. Vào 2016, Zayn chia sẻ chi tiết hơn với tờ Complex: khi hoạt động với 1D, anh không được phép nuôi râu hoặc nhuộm tóc, và việc phát biểu cũng phải hết sức giữ kẽ. Khi chàng ca sĩ trẻ nhận ra anh đang dần đánh mất bản thân, đó cũng là lúc anh quyết định rời đi.

Camila Cabello theo đuổi sự nghiệp solo

Đây là một cuộc chia tay không mấy êm đẹp. Vào 2016, 4 thành viên Fifth Harmony khẳng định họ chỉ được Camila thông báo về quyết định rời nhóm thông qua người đại diện. Chủ nhân hit “Havana” ngay lập tức phản pháo, khẳng định 4 cô nàng bandmate nắm rất rõ dự định solo của cô. Không chút nhường nhịn, Fifth Harmony lập tức tố cáo Camila nói dối, cũng như hé lộ việc Camila từ chối gặp gỡ 4 “mẩu” còn lại nhằm bàn bạc về tương lai của nhóm như thế nào. Dù sao đi chăng nữa, không khó để khán giả nhận thấy tham vọng hoạt động cá nhân của Camila. Sức hút mạnh mẽ của cô gái nhỏ bé này được chứng minh qua vô vàn bản hit lớn: “Havana”, “I Know What You Did Last Summer”, “Bad Things”, hay gần đây nhất là “Senorita”.

Geri Halliwell cảm thấy bản thân thừa thãi trong Spice Girls

2 năm sau đỉnh cao “Wannabe” (1996), Geri Halliwell tuyên bố tách nhóm trong sự ngỡ ngàng của người hâm mộ. Cô chỉ kịp để lại vài dòng chia sẻ: “nguyên nhân nằm ở sự khác biệt giữa tôi và các thành viên”, và đồng thời tin tưởng nhóm sẽ còn thành công hơn nữa. Mãi cho đến gần 2 thập kỷ sau, Geri mới có thể dốc lòng chia sẻ - trong màn trình diễn cuối cùng của Spice Girls, cô chợt cảm thấy rằng: “Tôi đã cố hết sức. Tôi không còn thuộc về nơi này. Họ cũng không cần tôi, cảm giác bản thân thật thừa thãi”. Geri rất nóng lòng để thực hiện cuộc phỏng vấn về ung thư vú, song kế hoạch lại bị hủy bỏ vào phút cuối. Trước cảm giác bất lực vì không thể truyền cảm hứng và sức mạnh đến người hâm mộ, Geri đi đến quyết định mà theo lời nữ ca sĩ là “không thể tránh khỏi”.

Kevin Richardson thành lập gia đình

Sau 13 năm đầy ánh hào quang, anh cả của Backstreet Boys đi đến quyết định dừng hoạt động. Vào 2006, Kevin Richardson tuyên bố với báo giới rằng anh đã sẵn sàng “bước sang chương mới của cuộc đời”. Sau cuộc hôn nhân viên mãn, Kevin lại tiếp tục hoạt động nghệ thuật dưới đội hình BSB năm nào. Hàng triệu khán giả đã xúc động trước màn tái hợp của 5 chàng trai vào năm 2012. Chính hạnh phúc gia đình đã truyền cảm hứng để Kevin có thể tiếp tục cống hiến cho âm nhạc. 

Farrah Franklin và những rắc rối với người quản lý của Destiny’s Child

Destiny’s Child đã trải qua không ít lần xáo trộn đội hình. Một trong số đó là việc Farrah Franklin bị mời rời khỏi nhóm, với lý do cô nàng đã vắng mặt trong suốt 3 tour diễn cùng các thành viên. Farrah đưa ra lời thanh minh với báo giới: cô bị ốm rất nặng nhưng vẫn làm trái lời bác sĩ để trở lại hoạt động cùng Destiny’s Child. Song cô không nhận được sự quan tâm và cảm thấy bản thân bị các thành viên trong nhóm cô lập. Quản lý nhóm Matthew Knowles (đồng thời là bố của Beyonce) trong mắt Farrah là một người hết sức thô lỗ. Đó cũng là lý do chính khiến cô “dứt áo ra đi” và bắt đầu sự nghiệp solo khá khiêm tốn của mình.

Jermaine Jackson ưu tiên nhà vợ hơn gia đình

Vì vấn đề phân chia lợi nhuận không đều, The Jackson 5 quyết định “tạm biệt” Motown Records để đến với Epic Records. Nhưng thành viên Jermaine Jackson lại rơi vào thế kẹt giữa 2 bên gia đình: một là nhà Jackson, hai là nhà vợ Gordy (với bố vợ Berry Gordy là người sáng lập Motown Records). Và rồi quyết định cuối cùng của ông là tiếp tục trung thành dưới trướng Motown. The Jackson 5 sau khi mất 1 thành viên liền đổi tên nhóm thành The Jacksons. Kể từ đó, Jermain bắt đầu sự nghiệp solo thăng trầm, và không may bị cô vợ Hazel Gordy “cắm sừng”. 

John Lennon không thực sự gắn kết với The Beatles

Trước thời điểm “tan đàn xẻ nghé”, thì bộ tứ đã xuất hiện không ít mâu thuẫn nội bộ. Sự việc John Lennon và Yoko Ono cho debut nhóm nhạc Plastic Ono Band tại Rock and Roll Concert vào 1969 đã gián tiếp thể hiện mong muốn tách nhóm của ông. Không lâu sau đó, John bí mật rời nhóm để đảm bảo quyền lợi hợp đồng của 3 thành viên còn lại. Nói về sự việc chấn động trên, Paul McCartney chia sẻ: “Tôi biết đây là điều sẽ đến, khi mà John đã quá say mê Yoko”, song ông cũng hiểu rằng Yoko chỉ là “giọt nước tràn ly” - vì tứ quái “đã đi được quãng đường đủ xa”. 

Michael McCary đối mặt với bệnh tật

Vào 2003, giọng bass Michael McCary rời Boyz II Men, và để lại không ít uẩn khúc chờ được hé lộ. Mãi đến những năm 2010’s, những người trong cuộc mới lên tiếng. Bắt đầu với việc 3 thành viên còn lại “bóc phốt” Michael “luôn là một kẻ lập dị”, “không chú tâm vào nhóm nhạc”, và thường vắng mặt ở những buổi tổng duyệt. Họ cũng biết được Michael gặp vấn đề về lưng, song khẳng định đó chỉ là cái cớ để anh lơ là. Không lâu sau đó, Michael đứng ra giải thích: vào năm 22 tuổi, anh đã được bác sĩ chẩn đoán mắc chứng đa xương cứng. Căn bệnh diễn biến ngày càng xấu, nhưng anh lại bị 3 thành viên Boyz II Men “bỏ mặc”. Và có vẻ hơn 16 năm sau, hiềm khích của các chàng trai vẫn chưa được giải quyết - “Khi tôi ở chung phòng với nhóm, tôi không tránh khỏi suy nghĩ muốn bóp cổ từng người họ” - Michael tức tối chia sẻ.

Những cáo buộc của Kaya Jones về Pussycat Dolls

Trước khi cất bước ra đi, Kaya Jones đã thu âm với Pussycat Dolls được 1 album đầu tay. Nữ ca sĩ có những chia sẻ không mấy lạc quan về quá trình làm việc của nhóm, rằng sự sáng tạo của cô như bị “bóp ngạt”, và trong nhóm xuất hiện rất nhiều tranh cãi. Thủ lĩnh Nicole Scherzinger qua lời kể của Kaya là một người “luôn khao khát trở thành tâm điểm và không từ điều gì để đạt được nó”. Song đến 2017, câu chuyện trở nên nghiêm trọng hơn: cô công khai ám chỉ việc Pussycat Dolls là một “nhóm mại dâm trá hình”, và các thành viên đã bị lạm dụng bởi không ít các ông lớn. Đó là lý do khiến cô gác lại giấc mơ âm nhạc và từ bỏ hợp đồng ca sĩ trị giá hơn 13 triệu đô. Sau tất cả, những cáo buộc trên vẫn chỉ bắt nguồn từ một phía, và Kaya chưa đưa ra bất cứ bằng chứng xác thực nào.