Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Vì sao MV "Lạc trôi" của Sơn Tùng thành công ngoài mong đợi?

Chỉ sau hơn 2 ngày ra mắt, sản phẩm mới của nam ca sĩ đã khiến người hâm mộ phát cuồng. Dù cũng có những ý kiến trái chiều nhưng không thể phủ nhận đây là sản phẩm ấn tượng nhất của Sơn Tùng từ trước đến giờ.

MV cực chất

“Wow” chính là câu cửa miệng của khán giả sau khi xem xong MV “Lạc Trôi” của Sơn Tùng M-TP. Không còn định kiến là EDM thì cứ phải hầm hố, xập xình nhảy nhót màu mè, bằng nội dung, không khí cổ trang mới lạ, Sơn Tùng đã “thổi” vào Vpop một làn gió mới tươi mát mà trước đây các ca sỹ khác từng bỏ ngỏ.

Mv lạc trôi thành công vì sao

Ngay cả những khán giả khó tính nhất cũng phải trầm trồ trước độ công phu, tỉ mỉ mà Sơn Tùng, đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư cùng ekip mang đến. Từ trang phục cổ trang bắt mắt, bối cảnh vừa hoành tráng, vừa đẹp đến nao lòng, màu sắc huyền ảo cho tới góc quay chỉn chu, tất cả đều chỉn chu tới mức công chúng khó có thể bắt lỗi.

“Lạc Trôi” – Sơn Tùng M-TP

Dễ nhận thấy, để chăm chút cho MV “khủng” này, Sơn Tùng lẫn ekip đã bỏ ra cả công sức, tiền bạc lẫn chất xám, mang tới cho khán giả sự thay đổi hình tượng ngoạn mục và một sản phẩm tuyệt vời nhất.

Âm nhạc bắt tai

Hòa chung xu thế EDM, “Lạc Trôi” là ca khúc mang đậm dấu ấn và hơi thở hiện đại. Được chính bàn tay “ma thuật” của DJ Tripple D phù phép, ca khúc đánh trúng vào thị hiếu âm nhạc đương thời, bắt tai ngay từ những nốt đầu tiên. Đồng thời, với công thức tạo hit chung: dễ nghe dễ thuộc, “Lạc Trôi” còn sở hữu đoạn hook cực vi diệu, khiến người nghe chỉ cần nghe một lần là nhớ.

vì sao Lạc trôi thành công

Dù bị chỉ trích nhiều bởi giọng của Sơn Tùng bị phần nhạc “nuốt” gọn, song không thể phủ nhận rằng lời bài hát khá “thơ” và được đầu tư kỹ càng. Cả “Lạc Trôi” trải dài với hoa rơi, sương khói, mưa giăng, trăng tàn, tóc mây, cố nhân... – những hình ảnh xưa cũ thường được dùng trong thơ văn cổ để ẩn dụ nỗi buồn thương, mối duyên phân ly khó trùng phùng, vô cùng hợp với không khí cổ trang của MV. Có thể nói tại thời điểm này, khó có ca sỹ nào chọn viết lời theo phong cách này. Và không ngoa khi nói rằng chính phép cộng giữa cổ trang và hiện đại, “tưởng lạ mà quen” này là lực hút cực lớn của ca khúc.

Luôn có động thái thu hút công chúng

Trước khi chính thức công bố sản phẩm âm nhạc mới, Sơn Tùng đã phát hành đoạn teaser quảng bá “úp mở” về nội dung, phong cách cũng như chất nhạc của ca khúc khiến khán giả được phen “đứng ngồi không yên”. Với lượng hình ảnh “chất lừ” song ít ỏi về Sơn Tùng, không ít khán giả chờ mong năm mới tới sớm hơn một chút để gặp “Sếp” sớm hơn.

vì sao lạc trôi thành công

Những ai đã từng xem qua “Lạc Trôi” chắc chắn sẽ nhớ về đôi giày huyền thoại lấp ló dưới tà áo dài. Không rõ là vô tình hay cố ý, nhưng đôi giày thể thao trong MV là chủ đề được bàn tán sôi nổi trên mạng suốt những ngày gần đây, vô tình làm “Lạc Trôi” hot càng thêm hot. Còn nếu đúng là quảng cáo, thì đôi giày mà Sơn Tùng mang chắc chắn bán rất đắt hàng!

sơn tùng mang giày bitis mặc đồ cổ trang lạc trôi

Thêm vào đó, nội dung MV có vẻ khá... “xoắn quẩy” khi cư dân mạng liên tục lắc đầu không hiểu nội dung, sau đó trổ tài biên kịch và sáng tạo ra hàng chục những câu chuyện “cười ra nước mắt”.

“Lạc Trôi” và những cột mốc đáng nhớ

Ra mắt đúng ngày đầu năm, “Lạc Trôi” là sản phẩm âm nhạc đánh dấu sự nghiệp hậu “chia tay hòa bình” giữa Sơn Tùng và ông bầu WEPRO – Quang Huy. Không khó để nhận ra âm nhạc của Sơn Tùng cá tính hơn, mạnh mẽ hơn, đồng thời xóa nhòa đi hình tượng “đạo sĩ” khi liên tục vấp tin đồn “mượn beat” như thời còn dưới trướng Quang Huy. Dường như Sơn Tùng đang trở lại con đường của “Em Của Ngày Hôm Qua”, nhưng trưởng thành và ngông hơn.

Không chỉ là tác phẩm giúp Sơn Tùng, “Lạc Trôi” còn là MV để đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư “gượng dậy” sau khoảng thời gian dài bị lên án bởi sự “trùng lặp ý tưởng” không hề nhẹ. Với “Lạc Trôi”, dù các “thánh soi” đã cố gắng hết mình nhưng vẫn chưa thể nào "vạch lông tìm vết" nổi trong MV này.

vì sao lạc trôi thành công

Hơn 48h ra mắt và lượt view suýt soát 9 triệu trên Youtube, chiếm #1 trên bảng xếp hạng thịnh hành đã đủ để chứng minh “Lạc Trôi” không phải dạng vừa đâu! Thậm chí lượt xem của sản phẩm mới này trong 24h còn “vượt mặt” rất nhiều sao lớn như Justin Bieber hay Taylor Swift, Bruno Mars... Sơn Tùng cũng là nghệ sỹ Việt Nam duy nhất lọt vào top này.

Là xuôi chiều hay trái chiều, là khen hay chê, thì “Lạc Trôi” vẫn cứ “ầm ầm tiến quân” trên các bảng xếp hạng và đi thẳng vào lòng người yêu nhạc, báo hiệu cho một năm khởi sắc và thành công của nam ca sĩ gốc Thái Bình.

Vũ Quỳnh