Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Album ‘Scorpion’ của Drake: Dù thành công nhưng kẻ thì khen hết lời, người chê ‘nhạt nhẽo ảm đạm’

Nhanh chóng phá vỡ mọi kỷ lục của làng nhạc được thiết liệt trước đó, nhưng album ‘Scorpion’ vẫn gây ý kiến trái chiều với những khen chê mạnh mẽ. Theo bạn, liệu album của Drake có chinh phục được khán giả khó tính.

Album lập nên kỷ lục của làng nhạc

“Scorpion” là album phòng thu thứ 5 của Drake, gồm 25 ca khúc, trong đó Don’t Matter To Me có sự tham gia của Michael Jackson và rapper Jay-Z. Album hiện bán được 732.000 bản tại Mỹ, giành ngôi quán quân nếu so về doanh thu mới phát hành của các sản phẩm âm nhạc trong năm 2018.

“Scorpion”

Vượt khỏi sân chơi Billboard, Scorpion đã ‘làm mưa làm gió’ trên thị trường âm nhạc khi trở thành album được stream nhiều nhất nước Mỹ. Sau 1 tuần ra mắt, album đã hút hơn 1 tỷ lượt nghe trực tuyến.

Đặc biệt hơn, trên bảng xếp hạng âm nhạc Billboard, Drake đang thống trị với 7/10 ca khúc lọt trong top 10 của trang âm nhạc danh giá này.

Những những khen ngợi

“Scorpion” là album với ba dòng nhạc chính là hip-hop, R&B và pop, được xem là lời bộc bạch về ý nghĩa của việc làm cha. Có 25 bài hát được xây dựng với những chủ đề xoay quanh Drake và đứa con chưa được công khai của mình.

Những những khen ngợi

Ngay từ khi ra mắt, rất nhiều nhà phê bình dành những lời có cánh cho chàng rapper này. Alexis Petridis của The Guardian đã viết rằng album là “một tuyên bố mạnh mẽ về sự vĩ đại của Drake”. Album được đánh giá cao bởi những bản thu âm cùng các tính năng âm nhạc đầy mê hoặc. Nhiều người cho rằng album nói về nhiều vấn đề: Một mặt Drake nói đến sự tự phụ của bản thân, miêu tả nội tâm củng chính những, những mối quan hệ hào quang phức tạp. Một mặt khác, anh khắc họa đời sống gia đình rối rắm, những scandal mà nam nghệ sĩ lắm tài nhiều tật này gặp phải. Một số đánh giá cho rằng âm thanh trong những ca khúc của Drake khá hỗn tạp những lại điên cuồng và thu hút.

Bên cạnh đó, Pitchfork mô tả Scorpion là một "album hoàn hảo, hấp dẫn", trong đó rất phù hợp với chế độ nghe trực tuyến hiện nay.

Những lời tranh cãi gay gắt

Tuy nhiên, album này cũng gây nên những tranh cãi gay gắt, thậm chí tiêu cực trong giới phê bình và một số trang âm nhạc uy tín. Album “Scorpion” là album đôi của Drake gồm 25 ca khúc với 12 bài ở mặt A chủ yếu là nhạc hip-hop và 13 bài ở mặt B là R&B và pop. Chính vì thế, những ca khúc trong bộ đôi này thiếu sự liên kết. Trang NME cho rằng việc tách ra như vậy cùng với số lượng ca khúc khổng lồ trong một album là điều không cần thiết và có phần tham lam.

Chất trữ tình, đặc biệt trong mối quan hệ cha con mà Drake đề cập vẫn không được đánh giá cao. Dường như đó là sự lặp đi lặp lại của những ca khúc trữ tình cùng chủ đề, làm nên sự dư thừa cho album.

Trong một bài đánh giá tiêu cực, Jonny Coleman của Hollywood nói bản thu âm rap / R&B không đồng đều của Drake khiến người ta cảm thấy Drkae đang đang cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người. Một số khác lên án mạnh mẽ album và cho rằng đây chỉ là một album “sướt mướt” thể hiện sự khó chịu của Drake bằng cách than phiền và giai điệu đau đớn dằn vặt. Một số người khẳng định nghe album của Drake rất…mệt, và họ tự hỏi anh có mệt như vậy không?

Kết

Tất nhiên, không có một sản phẩm âm nhạc nào hoàn hảo hoàn toàn. Trên mặt trận Billboard Hot 100 vừa được công bố, có đến 7 trên 10 ca khúc Top 10 thuộc về anh chàng, bao gồm: "Nice for What" (No. 1), "Nonstop" (No. 2), "God's Plan" (No. 4), "In My Feelings" (No. 6), "I'm Upset" (No. 7), "Emotionless" (No. 8) and "Don't Matter to Me"(No. 9).

Thành tích này đã giúp anh chàng phá vỡ kỉ lục trước đó của nhóm nhạc đình đám The Beatles hồi năm 1964 với 5/10 bản nhạc lọt vào Top 10 Hot 100.

Từ Khóa:

Drake

Billboard