Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Ahn Joon Young thừa nhận thao túng 'Produce 101' mùa 1 và 2, Knet liệt kê những cái tên 'đáng ngờ' trong I.O.I và Wanna One

Nghi án gian lận giờ đây đã không còn dừng lại ở IZ*ONE và X1!

Theo những thông tin cập nhật mới nhất từ báo chí Hàn Quốc, PD Ahn Joon Young - người đứng sau series show sống còn nổi tiếng của Mnet "Produce 101", hiện đã thừa nhận một phần cáo buộc gian lận phiếu bầu tại "Produce 101" mùa 1 và mùa 2. Cách đây ít phút, Sở cảnh sát Seoul cũng xác nhận rằng họ đã phát hiện ra sự khác biệt trong kết quả phiếu bầu gốc mà khán giả gửi về trong đêm chung kết "Produce 101" mùa 1 và mùa 2 với thứ hạng chung cuộc mà chương trình công bố.

Knet chỉ ra những thành viên đáng ngờ trong I.O.I và Wanna One

Trước đó, trong quá trình thẩm vấn với cảnh sát trước khi bị bắt giữ, PD Ahn Joon Young chỉ thừa nhận thao túng kết quả "Produce 48" và "Produce X 101", nhưng lại phủ nhận hành vi tương tự tại "Produce 101" mùa 1 và 2. Thế nhưng sau khi bị chuyển sang truy tố về những tội danh như lừa đảo và tham ô trong công việc, PD Ahn Joon Young được cho là đã đưa ra một tuyên bố mới, thừa nhận rằng đã có hành vi gian lận xảy ra trong 2 mùa đầu tiên của series "Produce 101".

Với thông tin gây sốc này, giờ đây "gian lận" hay "thao túng" đã không còn là chuyện riêng của IZ*ONEX1. Mặc dù I.O.IWanna One hiện đều đã tan rã, tuy nhiên cư dân mạng vẫn yêu cầu điều tra đến cùng và công khai kết quả thật của cả 2 mùa này (cùng với "Produce 48" và "Produce X 101") để trả lại công bằng cho những người đáng lý ra phải nằm trong đội hình ra mắt.

Knet chỉ ra những thành viên đáng ngờ trong I.O.I và Wanna One

Cũng từ đây, một loạt tranh cãi lớn đã nổ ra trên các trang báo, các diễn đàn trực tuyến tại Hàn Quốc khi cư dân mạng xứ kim chi bắt đầu nhắc lại những cái tên mà họ cho là "đáng ngờ" khi được xướng tên ra mắt cùng I.O.I và Wanna One. Kể cả khi nhiều năm đã trôi qua và 2 nhóm nhạc này cũng đã kết thúc thời gian hoạt động ngắn ngủi của mình, nhiều người vẫn cảm thấy khó hiểu với những gì từng xảy ra trong đêm chung kết "Produce 101" mùa 1 và mùa 2.

- "Tất nhiên là cả 2 mùa đầu tiên đều có thao túng rồi, nếu không thì có lý không khi Jong Hyun bị loại chứ"

- "Đọc được tin này khiến tôi nghĩ ngay đến một thành viên đáng ngờ trong Wanna One..."

- "Đột nhiên Kim Jong Hyun bị loại là đã thấy kỳ lạ rồi ㅋㅋㅋ"

- "Mùa 1 ai nhìn vào cũng thấy là Kim So Hye ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Hãy thành thật đi, line-up debut của Wanna One rất kỳ lạ... Yoon Ji Sung được ra mắt nhưng Kang Dong Ho và những đứa trẻ khác mà ai cũng tưởng là an toàn cuối cùng lại bị loại. Hwang Min Hyun cũng nằm trong top đầu nhưng bằng một cách thần kỳ nào đó cậu ấy chỉ lọt vào đội hình ra mắt ở hạng gần cuối... Kang Daniel cũng nổi tiếng đấy nhưng tôi không nghĩ cậu ta nổi tiếng đến mức vững vàng duy trì vị trí số 1 để được làm center như vậy đâu..."

- "Yoon Ji Sung, Ha Sung Woon, Bae Jin Young"

- "Nói thật nhé, nếu không thao túng thì NU'EST chắc chắn phải có nhiều hơn 1 thành viên được ra mắt với Wanna One"

- "Thứ hạng của Ha Sung Woon nhảy vọt đến khó tin luôn đấy"

- "Hạng của Yoon Ji Sung còn cao hơn cả Hwang Min Hyun, nghe có lý không khi cậu ta không có ngoại hình, không có kỹ năng và cũng không hề nổi tiếng vào thời điểm đó?"

- "Mùa 1 cũng thế đấy, tôi nhớ rằng những bạn như Lee Hae In hay Lee Su Hyun cực kỳ nổi tiếng vào lúc đó, nhưng cuối cùng họ đều bị loại hết"

- "Cả Samuel nữa, trong suốt chương trình thứ hạng của cậu ấy rất tốt nhưng rồi vẫn bị loại một cách khó hiểu"

- "Từ lúc Kim So Hye được ra mắt thì ai cũng thấy chương trình này đáng nghi rồi mà"

- "Yoon Ji Sung, Kim Jae Hwan, Ha Sung Woon, Bae Jin Young, tôi chưa bao giờ hiểu được kết quả của 4 người này"

Knet chỉ ra những thành viên đáng ngờ trong I.O.I và Wanna One

Nhiều cư dân mạng cũng chia sẻ lại những dữ liệu biến động thứ hạng của các thành viên I.O.I cũng như Wanna One từ tập đầu tiên đến tập cuối cùng của "Produce 101" mùa 1 và mùa 2. Những con số này càng tạo nên nhiều tranh cãi hơn khi cư dân mạng cho rằng một số thành viên có thứ hạng nhảy vọt một cách khó hiểu.

"Produce 101" mùa 1:

Knet chỉ ra những thành viên đáng ngờ trong I.O.I và Wanna One

Knet chỉ ra những thành viên đáng ngờ trong I.O.I và Wanna One

"Produce 101" mùa 2:

Knet chỉ ra những thành viên đáng ngờ trong I.O.I và Wanna One

Knet chỉ ra những thành viên đáng ngờ trong I.O.I và Wanna One

Ngoài ra, bức ảnh mà Mnet đăng nhầm sau đêm chung kết "Produce 101" mùa 2 cũng bắt đầu được lan truyền trở lại. Trong line-up debut của Wanna One mà Mnet đăng lên khi đó, Yoon Ji Sung, Ha Sung Woon và Kim Jae Hwan không hề có mặt mà thay vào đó là Kim Jong Hyun, Kang Dong Ho và Kim Samuel.

Knet chỉ ra những thành viên đáng ngờ trong I.O.I và Wanna One

Hiện tại, cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra những nghi ngờ xung quanh kết quả cả 4 mùa "Produce 101" cũng như "Idol School". Số phận của 2 nhóm nhạc IZ*ONE và X1 vẫn đang bị bỏ ngỏ khi cuộc điều tra vẫn chưa đi đến kết quả cuối cùng.