Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

6 MV hoạt hình này đã khiến ngành công nghiệp âm nhạc ‘nổ tung’

Những đồ họa chuyển động, 3D, vẽ tay, tất cả những điều đó đã khiến 6 MV mang phong cách hoạt hình này trở thành bom tấn trong ngành công nghiệp âm nhạc thế giới.

Taylor Swift –“ Look What You Made Me Do” (Lyric Video)

Phát hành: 2017

Đạo diễn: ODD

Taylor Swift đánh dấu sự trở lại làng nhạc của mình với một trong những MV Lyric độc đáo được cộng tác với ODD. Về mặt phong cách, Taylor Swift thể hiện sự ảnh hưởng mạnh mẽ từ dòng phim kinh dị, với hình ảnh chủ đạo là cô gái và con rắn – biệt danh mà cư dân mạng đặt cho Taylor Swift. Điểm độc đáo của MV là cách chuyển động của các khung hình, cách sắp xếp câu chữ độc đáo đã giúp MV này trở thành bom tấn dưới dạng hoạt hình.

The Killers – “Miss Atomic Bomb”

Phát hành: 2012

Đạo diễn: Warren Fu

Đạo diễn Warren Fu trước đây từng làm việc với ban nhạc The Killers trong single “Runaways”, và trở lại để đảm nhiệm việc này ở đĩa đơn thứ hai. Điểm độc đáo của MV nằm ở chỗ là sự kết hợp liền mạch khéo léo giữa những cảnh hoạt họa cùng với những cảnh quay trực tiếp để trở thành một câu chuyện tình ái nhiều màu sắc đau buồn. Titmouse Studio chịu trách nhiệm cho các hoạt hình đặc biệt.

Tame Impala – “Feels Like We Only Go Backwards”

Phát hành: 2012

Đạo diễn: Becky Sloan, Joseph Pelling

Bạn có thể nói rằng nguồn cảm hứng cho video âm nhạc hoạt hình này là những mảng miếng màu sắc được chắp nối một cách khéo léo để tạo nên một MV đậm chất nghệ thuật. Người ta vừa nhìn thấy những gì quen thuộc nhất, vừa tạo nên một MV phá cách. Đây cũng là MV nổi bật nhất trong công nghệ hoạt họa.

Home and Dry – “Ghosts Are Dancing”

Phát hành: 2012

Đạo diễn: Maxime Causeret và Gilles Deschaud

Video này cho ban nhạc nghệ thuật gốc Paris, Home And Dry. Tác động ấn tượng đã được tạo ra bằng cách quay một cảnh của gương mặt ca sĩ với hai camera. Sau đó, bằng công nghệ hoạt họa, hình ảnh MV ban đầu là những nét vẽ đơn sơ 2D, dần dần chuyển thành hiệu ứng 3D và tạo nên chất nghệ thuật mà không phải MV nào cũng có được. Chính điều này đã tạo nên một tác động mạnh mẽ tới ngành công nghiệp âm nhạc thế giới và phương pháp để tạo nên một MV âm nhạc hoành tráng và độc đáo.

Steven Wilson – “The Raven That Refused To Sing”

Phát hành: năm 2013

Đạo diễn: Jessica Cope và Simon Cartright

Ca khúc và MV này nằm trong MV “The Raven That Refused to Sing (And Other Stories)” phát hành bởi Kscope Music Records vào ngày 25 tháng 2 năm 2013. Mỗi ca khúc trong album dựa trên một câu chuyện siêu nhiên. Album được đón nhận nồng nhiệt, và đã bán được hơn 100.000 bản.

MV của ca khúc chủ đề được xem là độc đáo trong làng nhạc. Được tạo cảm hứng từ tác phẩm của họa sĩ người Nga Yuriy Norshteyn (được biết đến nhiều nhất với Tales of Tales) bầu không khí căng thẳng của truyện ngắn đầy tưởng tượng và suy nghĩ này đã tạo nên cảm xúc để nhạc sĩ xây dựng một MV đầy ma mị. Phong cách hoạt hình độc đáo và đơn giản - chủ yếu dựa trên các mô hình giấy cắt tay đã tạo tiếng vang rực rỡ.

The Kleenrz – “Sandman”

Phát hành: 2012

Đạo diễn: Jason Brown và Aya Yamasaki

Nếu bạn muốn khán giả tập trung vào lời của ca khúc, hãy tìm đến phong cách của MV “Sandman”. Bằng cách kết hợp những nhân vật hoạt hình cùng những cảnh quay video trực tiếp, đạo diễn đã để câu chuyện xảy ra theo phong cách vừa rờn rợn, vừa lý thú và nhiều màu sắc. Đặc biệt hơn. MV khiến người ta cần phải theo dõi từ đầu đến cuối MV và bám sát vào lời ca khúc để có thể hiểu được ý nghĩa. Đây là một điều khó thực hiện với những MV thông thường. Chính vì thế, phong cách thực hiện MV đã khiến các nghệ sĩ sửng sốt và thay đổi sự truyền tải thông điệp.