Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

3 ‘nữ thần’ quyến rũ, nổi tiếng của Vpop nhưng giọng hát thì… nheo nhéo 'khó nghe'

Chất giọng mỏng, trong , cao vút đôi khi lại là điểm yếu khiến các ca sĩ nữ dưới đây có sự nghiệp không mấy nổi bật.

Thị trường âm nhạc cũng có gu nhạc khá rõ rệt. Đối với những gương mặt sở hữu chất giọng lạ tai, họ dễ hút khán giả và tạo dấu ấn hơn những ca sĩ có giọng hát bình thường. Bên cạnh đó, chất giọng nữ trong, cao và nghe qua hơi mỏng của một số giọng nữ lại chính là khuyết điểm lớn nhất khiến họ bị đánh giá sở hữu chất giọng nghe qua không ấn tượng, “tiếp thu” được. Dưới đây là một số trường hợp như thế.

Khởi My

Thành danh từ một cuộc thi âm nhạc, Khởi My được xếp vào nhóm những nữ ca sĩ “đầu 3” nhưng ngoại hình lại vô cùng trẻ trung. Cô từng ghi dấu ấn với những ca khúc như “Gửi cho anh”, “Người yêu cũ”… và từ đó nhận được sự ủng hộ hết mình của lực lượng fan hâm mộ đông đảo.

Chất giọng mỏng, trong , cao vút đôi khi lại là điểm yếu khiến các ca sĩ nữ dưới đây có sự nghiệp không mấy nổi bật.

Chất giọng mỏng, trong , cao vút đôi khi lại là điểm yếu khiến các ca sĩ nữ dưới đây có sự nghiệp không mấy nổi bật.

Đánh giá chung, điểm mạnh của Khởi My là khả năng live tốt, ngoại hình “chiều chuộng” mắt nhìn khán giả. Chưa kể, dù lớn tuổi nhưng vẫn dễ dàng nhận ra cô nàng sở hữu nét ngây thơ, hồn nhiên. Điểm trừ duy nhất chính là chất giọng trong, cao của Khởi My. Vì quá thanh mảnh nên những ca khúc ballad Khởi My thể hiện bị trôi tuột, riêng dòng nhạc dance thì cô không ghi được dấu dấn.

Hiện tại, Khởi My đã lập gia đình và có cuộc sống khá kín tiếng. Tuy nhiên bởi khả năng trình diễn tốt, truyền cảm nên Khởi My vẫn là gương mặt quen cho nhiều show diễn tỉnh. Thu nhập của cô khá ổn định.

Hoàng Yến Chibi

Hoàng Yến Chibi là một trường hợp khá đáng tiếc của Vpop, bởi vì chất giọng hạn chế nên sự nghiệp âm nhạc không mấy thăng hoa. Nếu đánh giá rõ ràng thì Hoàng Yến là người có chất giọng trong, mỏng và ít gây ấn tượng nhất trong 3 giọng nữ gồm Khởi My, Lương Bích Hữu…

Hoàng Yến Chibi

Hoàng Yến Chibi

Cũng là một giọng ca trẻ bước ra từ cuộc thi âm nhạc đình đám, Hoàng Yến Chibi gây chú ý bởi ca khúc đầu tay – “Ngây ngô”. Thời gian sau, những MV cô ra mắt có dấu hiệu giảm nhiệt hơn. Cho đến hiện tại, sự nghiệp âm nhạc của Hoàng Yến vẫn dậm chân tại chỗ, không có nhiều thành tích đáng kể.

Chính vì ca hát không gây được ấn tượng, Hoàng Yến rẽ hướng sang diễn xuất và đạt được vô số thuận lợi cùng giải thưởng đáng giá. Hiện tại, Hoàng Yến Chibi là giọng ca trẻ sở hữu vai diễn đồ sộ, có tính thử thách nhất nhì trong Vbiz.

Lương Bích Hữu

Nói đến Lương Bích Hữu, người ta nhớ ngay đến ca khúc “Cô gái Trung Hoa” làm mưa làm gió trong thế hệ 8x, 9x. Những ca khúc của Lương Bích Hữu tung ra với vai trò solo (sau khi rời HAT) cũng được đón nhận nồng nhiệt. Tên tuổi Lương Bích Hữu thời điểm đó được so sánh với loạt sao hạng A với cát xê khủng.

Lương Bích Hữu

Lương Bích Hữu

Lương Bích Hữu được khen sở hữu giọng mỏng, nhẹ, nhưng lại vô cùng truyền cảm, có nội lực. Các ca khúc Hữu thể hiện mang màu sắc ballad cao, đầy thử thách. Tuy nhiên, vì mỏng và luyến láy quá đà nên không có sức hút nhiều với người nghe.

Thế nhưng, bẵng đi một thời gian, Lương Bích Hữu vướng vào scandal tình ái và trở thành mẹ đơn thân. Nữ ca sĩ xuất ngoại và có cuộc sống khá kín tiếng. Thời gian gần đây, cô liên tục ra mắt sản phẩm âm nhạc trở lại nhưng không gây chú ý cho khán giả. Cũng bởi thời đại âm nhạc của nữ ca sĩ đã xa, chất giọng không còn như xưa nên nữ ca sĩ khó trở lại hào quang lúc trước.