Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

3 MV mang màu sắc cổ tích của làng nhạc thế giới

Rực rỡ sắc màu, đầy bí ẩn với những cảnh sắc đẹp như một bức tranh, sau đây là ba MV ghi tên mình trở thành một trong những sản phẩm âm nhạc mang đậm màu sắc cổ tích của làng nhạc thế giới.

“Alice” -  Avril Lavigne

Alice

Là một đĩa đơn mở rộng trong album thứ tư của Avril Lavigne mang tên Goodbye Lullaby, “Alice” là một trong những ca khúc thành công nhất của Avril Lavigne. Bài hát được viết cho bộ phim đình đám năm 2010 mang tên Alice in Wonderland. Đây là một bản ballad được hát từ quan điểm từ nhân vật chính là Alice.

Ca khúc được nảy sinh một cách khá tình cờ, khi Avril được mời để thiết kế trang phục cho nhân vật Alice, và cô muốn thể hiện ca khúc cho bộ phim này. Avril Lavigne chia sẻ: “Tôi là người thiết kế những trang phục cho bộ phim. Khi trở về nhà, tôi ngồi xuống chiếc đàn piano, tắt điện thoại và bắt đầu viết bài hát thật nhanh. Tất cả mọi thứ như hiển hiện trong đầu óc tôi”.

Ca khúc "Alice"

Video của bài hát được làm theo phong cách gothic cổ kính nhưng không kém phần thần tiên và ma mị. Avril chạy theo một chú thỏ, sau đó cô rơi xuống một chiếc hố nằm dưới cây cổ thụ. Sau đó Avril bước vào một thế giới cổ tích đầy máu sắc với chú hề và một bữa ăn thịnh soạn. Kết thúc MV, cô tìm được lối ra với nụ cười trên môi.

Với không gian đậm màu sắc cổ tích cùng với khung cảnh u ám nhưng đẹp mắt, MV đã được giới chuyên môn đánh giá cao rằng “Alice” là một bản nhạc mang đậm chất ballad/rock của tuổi trẻ. Ca khúc nhanh chóng được đông đảo khán giả hâm mộ, lọt vào những MV được xem nhiều nhất tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Áo, ở Anh và Mỹ.

“Wide Awake” - Katy Perry

wide awake

“Wide Awake” được xem là một trong những ca khúc thành công nhất của Katy Perry với nội dung về sự tan vỡ trong chặng đường chinh phục giấc mơ và tình yêu, nhưng ta phải gạt bỏ và tiến lên phía trước. Là ca khúc được viết theo thể loại ballad mang phong cách dance – pop, bài hát đứng đầu bảng xếp hạng ở Canada và New Zealand trong khi đạt vị trí thứ hai ở Lebanon, Mexico và Hoa Kỳ. Nó cũng đạt vị trí cao trong top 10 ở Úc, Hungary, Ireland, và Vương quốc Anh.

 

“Wide Awake” nói về cuộc chia tay của Katy Perry với người chồng cũ của cô, rằng dẫu cô đang ở chín tầng mây của tình yêu, tuy nhiên, cuộc sống hôn nhân không phải lúc nào cũng là một màu hồng. Chính vì thế, bản thân Katy Perry cũng đã phải đấu tranh rất nhiều để tiến tới và tìm đến hạnh phúc của chính mình.

Ca khúc "Wide Awake"

“Wide Awake” được xây dựng thể hiện rất rõ ý đồ này của Katy Perry, nhất là phân cảnh cuối khi cô… đấm hoàng tử, gạt bỏ ảnh ta để đặt niềm tin vào chính mình. Ngay khi ra mắt, ca khúc đã nhanh chóng đạt được nhiều thành công về mặt thương mại và chuyên môn. Bài hát cũng được đề cử giải Grammy lần thứ 55, tuy nhiên Katy Perry đã không đạt được đề cử này.

“Unconditionally” - Katy Perry

Unconditionally

Tiếp tục là một MV của Katy Perry mang màu sắc cổ tích đầy ấn tượng trong ca khúc đình đám một thời mang tên “Unconditionally”. Cảm hứng cho bài hát chủ yếu đến từ chuyến đi nhân đạo tới Madagascar mà Perry đã hợp tác với UNICEF. Katy Perry từng chia sẻ: “Tôi yêu bài hát này, không những nó là một ca khúc lãng mạn, mà nó còn thể hiện tình yêu vô điều kiện. Đó là tất cả những gì mà tôi quan tâm. Bài hát được lấy cảm hứng khi trong một chuyến đi từ thiện, dù không có mạng xã hội hay bất kỳ công nghệ nào, nhưng những đứa trẻ nghèo khó vẫn yêu thương nhau, bất chấp mọi thứ”.

Ca khúc "Unconditionally"

"Unconditionally" ra mắt trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 của Hoa Kỳ ở vị trí thứ 30. Trên bảng xếp hạng thành phần của Billboard , “Unconditionally” rất thành công - đạt vị trí cao nhất trong Top Dance Club Songs , trong khi đạt vị trí thứ 7 trên Adult Top 40 và số 16 trên bảng xếp hạng Adult Contemporary . Ngoài ra, ca khúc còn được chứng nhận bạch kim bởi hiệp hội ghi âm của Mỹ.

Các MV mang màu sắc cổ tích đều mang lại cho con người cảm giác thư giãn và choáng ngợp trước những khung cảnh đẹp không tì vết. Đây được xem là những bài hát được đầu tư cả về phần nghe và phần nhìn, tạo nên dấu ấn mạnh mẽ cho khán giả hâm mộ trên toàn thế giới.