Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

10 ca khúc nhạc rock sống mãi: Cửa thiên đường trong “Knockin' On Heaven's Door”

Không hẳn ca khúc nhạc rock nào cũng mang màu sắc bạo lực và mạnh bạo. Có những tình khúc được cất lên từ chất rock đầy da diết và cảm xúc. Và ca khúc tiếp theo là “Knockin' On Heaven's Door”.

Ở bất kỳ thời kì nào thì Bob Dylan vẫn được xem là một trong những nghệ sĩ tài năng và cá tính bậc nhất thế giới. Ông cũng là nhân vật được xem là người gây nên nhiều tranh cãi khi nhận được giải Nobel Văn học. Các nhà văn khác cho rằng, đây là một điều kì quặc. Nhưng bất chấp những điều đó, Bob Dylan vẫn thản nhiên làm điều mình thích. Ngôn từ của Bob Dylan giống như những vần thơ được phủ nhạc, tạo thành tiết tấu độc đáo nhất từ trước đến nay.

Bob Dylan

Trong suốt thời tuổi trẻ của mình, mỗi lần Bob Dylan ra một sản phẩm mới, ông đều được xem là kẻ đứng đầu trào lưu với tinh thần phản chiến và thể hiện những góc khuất tiêu cực của xã hội. Chính xu hướng cách tân và vạch trần những thói xấu đó, Bob Dylan cũng từng vướng vào rất nhiều chỉ trích từ phía chính quyền do đụng chạm đến vấn đề chính trị. Tuy nhiên, tên tuổi của Bob Dylan vẫn mãi tỏa sáng như một nghệ sĩ tiêu biểu của thế giới.

Bob Dylan là người đa phong cách âm nhạc và thể hiện nhiều ca khúc khiến người ta phải giật mình bởi ý nghĩa tưởng chừng kì quái trong câu từ nhưng lại mang ý nghĩa sâu sắc.

Bob Dylan là người đa phong cách âm nhạc và thể hiện nhiều ca khúc khiến người ta phải giật mình bởi ý nghĩa tưởng chừng kì quái trong câu từ nhưng lại mang ý nghĩa sâu sắc. Sự nghiệp của Bob được gây dựng từ thập niên 60 của thế kỷ trước, khi những giai điệu mộc của ghi ta, kèn harmonica đang là thứ thanh âm được ưa chuộng nhất, và phương tiện truyền thông vẫn chỉ loanh quanh báo giấy, đài phát thanh, cùng vô tuyến truyền hình. Và sau bao năm, khi người trẻ bắt đầu quay lưng với thể loại nhạc có câu từ vô nghĩa, mãi quẩn quanh bên yêu đương, họ tìm đến rock. Tuy nhiên, nếu ai đó không thích sự nhộn nhạo của một thế loại đầy phóng túng và cảm hứng, thì “Knockin" On Heaven"s Door” chính là ca khúc làm thỏa mãn bạn.

Không phải là những tiếng gào thét, Bob Dylan đưa ta về thời đại khởi nguyên của rock với tiếng đàn guitar quen thuộc cùng tiếng trống dịu nhẹ.

Không phải là những tiếng gào thét, Bob Dylan đưa ta về thời đại khởi nguyên của rock với tiếng đàn guitar quen thuộc cùng tiếng trống dịu nhẹ. Ca khúc mang âm điệu nhẹ nhàng, là sự pha trộn hoàn hảo giữa nhạc folk với âm hưởng đồng quê, cùng sự tức giận, ẩn dụ của rock. Bài hát được viết năm 1973, miêu tả sự sụp đổ của một vị cảnh sát trưởng khi bị trúng đạn. Với câu hát dịu dàng nhưng đầy ma mị, người ta nhận ra Bob Dylan đang miêu tả sự đau đớn của một người sắp chết do sự bạo lực đang lên ngôi.

Đến năm 1996, tại trường trung học Dunblane thuộc thị trấn Dunblane (Anh) ngày 13/3/1996 diễn ra một vụ xả súng khiến người dân Anh bàng hoàng

Đến năm 1996, tại trường trung học Dunblane thuộc thị trấn Dunblane (Anh) ngày 13/3/1996 diễn ra một vụ xả súng khiến người dân Anh bàng hoàng. Tay súng Thomas Hamilton (43 tuổi) bước vào trường Dunblane với 4 khẩu súng trên tay. Hắn xả liên tục vào các em học sinh khiến 16 em và một giáo viên tử vong trước khi hắn tự sát. Và Bob Dylan đã cho phép một người đổi lời bài hát của mình thành một bài thơ khác đầy nhẹ nhàng, sâu lắng nhưng không thể nào dứt ra được để tưởng niệm những nạn nhân mất trong vụ thảm sát này, và nó nhanh chóng trở thành ca khúc nổi tiếng năm 1996.

Ca khúc "Knockin" On Heaven"s Door"

“Knockin" On Heaven"s Door” được xem là ca khúc phản kháng bạo lực học đường, đồng thời lên án tội ác do việc sử dụng súng gây ra. Đây cũng được xem là ca khúc phổ biến nhất của Bob Dylan, sau ca khúc huyền thoại “Blowin in The Wind”.

Bob Dylan chính là minh chứng cho sức mạnh của ca từ khi nó mãi mãi tồn tại theo năm tháng, bất chấp những đổi thay của thời đại. Sự thông suốt trong những ẩn dụ, cách pha trộn loại nhạc folk tưởng chừng trái ngược với rock tạo ra một ca khúc đầy ma mị, lãng mạn nhưng xót xa và tàn nhẫn đến cực kì.