Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

10 bài hát “đinh nhất” trong sự nghiệp âm nhạc của One Direction

One Direction được xem như gương mặt tiêu biểu cho “Làn sóng Anh Quốc” tại Mỹ với hang loạt hit đốn ngã tất cả trái tim của fan hâm mộ. Sau 6 năm hoạt động, chúng ta hãy cùng nhìn lại những bài hát nổi bật trong sự nghiệp của các chàng trai này.

Thành lập vào năm 2010 dưới tên One Direction (hay 1-D), các chàng trai ký hợp đồng với hang Columbia Records và thành công với hai album là Up All Night và Take Me Home đứng đầu bảng xếp hạng của phần lớn các quốc gia, với các ca khúc hit "What makes you beautiful" và "Live While We"re Young".

Vì những thành công ở tuổi nhóm lẫn tuổi đời còn trẻ như vậy đã khẳng định sức hút của các chàng trai này. Và rõ ràng, việc lựa chọn top 10 này là không đơn giản.

  1. “You & I”

1-D chưa bao giờ định hướng nhóm đi theo phong cách ballad, nhưng xét ra “You & I” vẫn được ghi dấu trong danh sách những dấu ấn lịch sử đầy vinh quang của nền công nghiệp nhạc nhẹ vì giọng ca trầm ấm, những nốt ngân tinh tế và đầy tình cảm. “You & I” là một trong những bài khiến khán giả chú ý đến cựu thành viên Zayn như một giọng hát chính đầy tiềm năng trước khi anh rời nhóm.

  1. “Gotta be you”

Vì nhiều lý do bài hát này xứng đáng có một vị trí nổi bật trong bảng xếp hạng các bài hát của One Direction. Đặc biệt, high note (nốt cao giọng) của Harry trong bài hát này thật sự là một điểm sáng tạo nên thành công và gây được sự chú ý.

  1. “More than this”

Đây là bài hát được ra đời để ghi dấu lại tất cả những khoảnh khức đẹp nhất và đáng nhớ nhất trong suốt những chặng đường tuổi trẻ bên nhau của One Direction. Lời bài hát ý nghĩa, giai điệu nhẹ nhàng cùng sự phụ trợ của những cảnh quay gợi nhớ kỷ niệm – đây thật sự là một bài hát đáng giá.

  1. “Act My Age”

Bài hát gần như là sự củng cố về quyết định rời nhóm của Zayn. Tuy nhiên với sự nhẹ nhàng không bi quan và tiêu cực, bài hát giống như một ly nước ngọt mát của tuổi thanh xuân, để nói về những quyết định tất yếu trong cuộc sống – hơn là một cái gì đó về chia ly, hay hơn nữa, là sự rạn vỡ và những hợp đồng làm ăn được ký kết.

  1. “Drag Me Down”

Đây là single đầu tiên nhóm phát hành với 4 thành viên. Nó được tung ra vào giữa đêm, nhưng gần như “đánh thức” cộng đồng fan với những năng lượng và nét ngang ngạnh nhưng đầy tinh tế chứa trong nó. “Drag Me Down” là đĩa đơn đánh dấu sự gắn kết và khởi đầu lai của bốn chàng trai sau khi Zayn rời nhóm.

  1. “Loved you first”

Là bằng chứng rõ ràng nhất về việc One Direction có thể làm sống lại phong cách của thập niên 80 ngay tại năm 2012.

  1. “Fireproof”

Một sự hòa âm mềm mại. Tính đến nay, “Fireproof” là một trong những khoảnh khắc âm nhạc tuyệt vời nhất của One Direction khi còn hoạt động dưới danh nghĩa một nhóm. Bài hát đòi hỏi sự trình diễn tinh tế một cách kín đáo ở tất cả các thành viên để tạo nên sự cộng hưởng tuyệt đối.

  1. “Live While We’re Young”

Đúng với tên của bài hát, các anh chàng của 1-D bùng nổ hết mọi năng lượng ngay trong phong cách trình bày lẫn diễn xuất trong MV. Bài hát tươi mới, không phải về chủ đề tình yêu mang lại một không khí sôi động cho người nghe. Và rõ ràng, ở tại thời điểm nó ra đời, mọi người rất dễ dàng bắt gặp bài hát được phát ở một nơi công cộng nào đó!

  1. “One Thing”

Đáng tiếc rằng, bài hát này lại không thành công trên radio, mặc dù nó thể hiện tốt và gây ấn tượng trên các sân khấu trình diễn. Một bài hát với năng lượng tràn đầy hát về tuổi trẻ tha thiết, những nỗi đau khổ trong thực tế có thể gặp phải và sự biến mất của những câu chuyện cổ tích ngọt ngào từng có khi người ta chưa trưởng thành. Tất cả giống như nói lên hết mọi tâm tư và đồng cảm – nhất là với tuổi trẻ hiện nay. Và điều quan trọng nhất, bài hát có giai điệu vô cùng bắt tai người nghe!

  1. “What Makes You Beautiful”

Đây không đơn thuần là một bài hát, đây là một lời ngợi khen có cánh dành cho cô gái mình yêu kéo dài 3 phút 19 giây. Nó làm bạn tan chảy từ bên trong, ngấm dần vào tâm trí và từng mạch máu của bạn. Đến thời điểm này, khó có nhóm nhạc nào có thể phá vỡ vị thế của “What makes you beautiful”, và thậm chí cả 1-D cũng khó lòng đánh bại đứa con này của mình.

C.H.U.O.T.I.S.M (tham khảo: billboard.com)