Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

‘Thời tới đỡ không kịp’ khi bảng xếp hạng âm nhạc năm 2020 tràn ngập các Idol mới

Billboard chứng kiến những tên tuổi đã hoạt động nhiều năm, và bùng nổ trong nửa năm đầu 2020.

Roddy Ricch

Roddy Ricch

Bắt đầu hoạt động nghệ thuật từ năm 2005, Roddy Ricch nhanh chóng tạo nên cơn sốt trong năm 2020. Anh đã phát hành bản mixtape Feed Tha Streets đầu tiên vào năm 2017 và Feed Tha Streets II năm 2018. Tuy nhiên, đến với “The Box”, Roddy nhanh chóng làm mưa làm gió trong năm 2020. Album đầu tay của anh, “Please Excuse Me for Being Antisocial”, đã đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200.

Lil Baby

Lil Baby, là một rapper, ca sĩ và nhạc sĩ người Mỹ đến từ Atlanta, Georgia. Album phòng thu đầu tay của anh mang tên “Harder Than Ever” tạo được sự chú ý mạnh mẽ khi đứng vị trí thứ 6 trên Billboard 200. Album mới nhất của anh, “My Turn”, ra mắt năm 2020 đã tạo nên cú đột phá lớn khi chạm nóc bảng xếp hạng Billboard.

Lil Baby

Tuy không quá xuất sắc trên phương diện nghệ thuật, nhưng “My Turn” vẫn nhận được sự đánh giá thuận lợi từ các nhà phê bình trong chất giọng, cách flow, sự cân bằng giữa chất nghệ thuật và thương mại.

DaBaby

Trong hai năm 2019 và 2020, DaBaby nhanh chóng gặt hái được nhiều thành công. Album phòng thu đầu tay của anh Baby on Baby (2019) đứng vị trí thứ 7, trong khi album phòng thu thứ hai của anh, Kirk (2019), ra mắt ở vị trí số một của Billboard. Nam nghệ sĩ cũng tham gia hợp tác với nhiều nghệ sĩ khác như Post Malone, Camila Cabello,…

DaBaby

Năm 2020 chứng kiến sự phát triển của DaBaby với album thứ ba mang tên Blame It on Baby. Sản phẩm tuy không quá đột phá về mặt nghệ thuật, nhưng DaBaby vẫn được giới phê bình khen ngợi về niềm vui mà nam nghệ sĩ đã truyền tải qua những nhạc phẩm.

YoungBoy Never Broke Again

YoungBoy Never Broke Again

YoungBoy Never Broke Again từng phát hành “AI YoungBoy 2”, và thu được doanh số khủng. Nam rapper tiếp tục khẳng định tài năng của mình với sản phẩm mới nhất mang tên “38 Baby 2”. Ngay từ khi ra mắt, album đã đứng đầu bảng xếp hạng Billboard. Có thể trong thời gian tới, nam nghệ sĩ sẽ tiến xa hơn nữa.

Doja Cat

Doja Cat, là nữ ca sĩ, rapper người Mỹ. Năm 2018, cô ra mắt album đầu tay mang tên “Amala”. Tuy nhiên, sản phẩm này chỉ đạt vị trí 138 trên Billboard 200.

Doja Cat

Tuy nhiên, 2020 chứng kiến sự thăng hạng mạnh mẽ của Doja Cat. “Hot Pink” ra mắt năm 2019 bất ngờ lội ngược dòng trên bảng xếp hạng Billboard khi xuất hiện trong những sản phẩm bán chạy trên bảng xếp hạng năm 2020. Bản hit “Say So” cũng khẳng định tài năng của Doja Cat.

Về chất lượng nghệ thuật, âm nhạc của Doja Cat được giới phê bình đánh giá rất tích cực.

Megan Thee Stallion

Megan Thee Stallion

Hoạt động nghệ thuật từ năm 2016, tên tuổi của Megan Thee Stallion nhanh chóng được công chúng biết đến rộng rãi hơn vào năm 2018. Nữ nghệ sĩ từng được tạp chí Time lựa chọn trong "Time 100 Next". EP mới nhất của Megan Thee Stallion mang tên “Suga” ra mắt vào tháng 3 năm 2020 nhanh chóng nhận được cơn mưa lời khen của giới phê bình. Hiện tại, bản hit “Savage” của cô cũng tạo được hiệu ứng khủng trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100.

Hailee Steinfeld

Hailee Steinfeld

Hailee Steinfeld là một nữ diễn viên, người mẫu và ca sĩ người Mỹ. Nổi tiếng ở sự nghiệp điện ảnh, Hailee đã lấn sân sang ca hát, đồng thời tạo dựng được thành công ban đầu với EP đầu tay mang tên “Haiz” ra mắt năm 2015. 2020, Hailee chính thức trở lại với EP thứ hai là “Half Written Story”.

Tuy không được đánh giá cao về mặt nghệ thuật, nhưng 2020 chứng kiến sự phát triển của Hailee trong lĩnh vực này. Có thể trong thời gian tới, cô nàng sẽ tạo ra được loạt đột phá nhất định.