Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Những MV ‘làm chơi, ăn thiệt’ của Vpop: Quay trên bàn nhậu, thu âm ‘cho vui’… nhưng lượt view được xếp vào hàng kỷ lục

Những sản phẩm âm nhạc ra đời từ sự ngẫu hứng của người nghệ sĩ lại có sức lan tỏa khó chối từ đối với người nghe. Dưới đây là minh chứng!

Buồn của anh

“Buồn của anh” từng được mệnh danh là ca khúc “đột biến” của nhạc Việt nói chung và Underground nói riêng. Thành tích sản phẩm thể hiện thông qua lượt view top đầu thời điểm vừa ra mắt và chiếm thứ hạng cao trên bảng xếp hạng MV trăm triệu view sau khoảng thời gian ngắn ra mắt. Cụ thể, sau 1 tuần ra mắt, ca khúc đã chiếm giữ hạng #3 Trending YouTube và đã đạt được hơn 155 triệu lượt view tại thời điểm này - một con số khá ấn tượng đối với một ca khúc Vpop do một giọng ca hoàn toàn mới thể hiện.

https://www.youtube.com/watch?v=1-Zee9ZJH7o

Thế nhưng, thời điểm ra mắt, ca khúc “Buồn của anh” từng vướng phải rất nhiều chỉ trích vì chất lượng âm nhạc và phần thể hiện của Đạt G. Theo đó, nhiều ý kiến cho rằng Đạt G hát không nghiêm túc, mắc nhiều lỗi chính tả, bị ngọng và tệ hơn là không hề có kĩ thuật thanh nhạc. Chưa kể, giai điệu “Buồn của anh” cũng khá tầm thường và không thực sự xuất sắc như những sản phẩm khác. Lượt view “khủng” của ca khúc cũng đến từ một bộ phận dân mạng tò mò về sức hút của sản phẩm.

Không thể trách được khán giả có những nhận định như thế, bởi lẽ ngay chính người thể hiện ca khúc cùng từng nhiều lần khẳng định rằng ekip đứng sau cũng chỉ muốn thực hiện sản phẩm vì mục đich “vui là chính”.

“Buồn của anh” là một sản phẩm âm nhạc không có sự chỉnh chu trong đó. Bởi vì những người anh em của Đạt G như Masew và Khánh chỉ làm vì mục đích giải trí nhưng không ngờ sản phẩm lại có sức lan tỏa lớn đến thế. Đó cũng là lỗi rất lớn của ba an hem…”, Đạt G chia sẻ chân thành trong một bài phỏng vấn.

Chắc hẳn ngay cả Đạt G và ekip đứng sau cũng không thể lường được sức hấp dẫn của một ca khúc “làm chơi cho vui” lại lớn đến thế!

Hongkong1

Khác với “Buồn của anh”, “Hongkong1” được xem là một hiện tượng âm nhạc khó có thể lặp lại khi gây sức hút bởi giai điệu ngẫu hứng thể hiện… trên bàn nhậu. Thời điểm tháng 9 năm ngoái, ca khúc “Hongkong1” với phiên bản trên bàn nhậu do Nguyễn Trọng Tài thể hiện bất ngờ được chuyền tay rầm rộ trên mạng xã hội. Dân mạng đã nhanh chóng lùng sục thông tin về người đứng sau bài hát.

Hongkong1

Điểm thu hút của sáng tác này đến từ phần ca từ sâu sắc, nhiều ẩn ý và đậm chất thơ. Chưa kể, giọng ca thể hiện cũng rất phiêu và lãng đãng âm sắc. Tất cả yếu tố về giọng hát đặc biệt và ca từ thú vị đã khiến bài hát gây ấn tượng mạnh với người nghe.

Điểm thú vị là, khi bản thu chính thức ra mắt vào ngày 6/10, nhiều khán giả lại cho rằng sự đặc sắc của ca khúc phần nào bị giảm bớt, bởi hòa thanh và kỹ thuật điều chỉnh giọng. So với phiên bản mộc mạc trên bàn nhậu, ca khúc không tạo được sức hút so với thời điểm vừa xuất hiện trên MXH.

Thế nhưng nói đi thì vẫn nói lại, “Hongkong1” đã tạo nên một kỷ lục mới của nhạc Việt, khi được các “đàn anh, đàn chị” trong giới cover say mê. Khán giả cũng xếp “Hongkong1” vào vị trí ca khúc gây nghiện nhất nhì năm 2018. Nếu không có phiên bản hát chơi trên bàn nhậu, nếu không có sự chú ý của dân mạng, nếu không có sức hút từ giọng ca của Nguyễn Trọng Tài… người trẻ sẽ không có được một sản phẩm đình đám đến thế. MV chính thức hiện tại cán mốc hơn 40 triệu view – một thành tích đáng nể so với các sản phẩm chỉnh chu ra mắt cùng thời điểm.

Vài lần đón đưa – Soobin Hoàng Sơn ft. Touliver

Nói đến sản phẩm “làm chơi, ăn thiệt” ấn tượng nhất Vpop thì không thể nào không nhắc tới ca khúc “Vài lần đón đưa” do Soobin Hoàng Sơn và Touliver bắt tay hợp tác. MV đen trắng của ca khúc từng “gây bão” mạng xã hội thời điểm vừa thả xích. Điểm thu hút lớn nhất đến từ phần thể hiện phá cách của Soobin kết hợp khả năng mix nhạc đỉnh cao của “phù thủy” Touliver.

https://www.youtube.com/watch?v=f3QmvxbzutQ

Thế nhưng, đằng sau một sản phẩm âm nhạc triệu view, Touliver từng có những hé lộ “không ai ngờ tới” về chi phí và thời gian thực hiện "Vài lần đón đưa". Cụ thể, trong một talkshow mới đây, nam producer tiết lộ, ca khúc ban đầu không được Soobin hưởng ứng. Việc mix nhạc và thực hiện MV đen trắng do một tay anh thực hiện và Soobin "theo chân" trong trạng thái “bị ép buộc”. Bởi vì mục đích làm MV để giải trí nên Touliver quyết định quay bằng điện thoại, trên xe ô tô chạy quanh thành phố. Chi phí thực hiện sản phẩm cũng khá “bèo” – chỉ 100.000 đồng tiền xăng.

Dù thực hiện khá sơ sài, ngẫu hứng nhưng đây lại được đánh giá là một trong những sản phẩm tạo tiếng vang suốt một thời gian dài. Khán giả tỏ ra hào hứng với sản phẩm kết hợp của cả hai. Chắc hẳn cả Soobin và Touliver đều không thể hình dung được sức hút của “Vài lần đón đưa” khi vừa bắt tay vào thực hiện.