Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Những MV có động tác vũ đạo bằng tay gây sốt

Vũ đạo được xem là một trong những yếu tố thành công của một sản phẩm âm nhạc chất lượng. Đã có rất nhiều MV nhờ những động tác tay cuốn hút đã tạo nên cơn sốt trong giới trẻ một thời.

“Nhịp đập giấc mơ” – Hoàng Thùy Linh

Hoàng Thùy Linh

Sau những biến động trong cuộc sống, Hoàng Thùy Linh trở lại làng nhạc Việt với thể loại dance – pop đầy sôi động với vũ đạo bắt mắt, và sản phẩm đầu tiên của cô chính là “Nhịp đập giấc mơ” được ra mắt vào năm 2010.

Ca sĩ "Hoàng Thùy Linh"

Rũ bỏ hình ảnh dịu dàng, Hoàng Thùy Linh trở nên cá tính và mạnh mẽ với màn vũ đạo bốc lửa, những động tác tay nhuần nhuyễn đã làm say mê giới trẻ khi đó. Đây cũng chính là sản phẩm âm nhạc thành công mở đầu cho sự thăng hoa của nữ ca sĩ trong giai đoạn kế tiếp.

“Yêu Dấu Theo Gió Bay” – Hiền Thục

Ca khúc "Yêu dấu theo gió bay"

Là gương mặt hiếm hoi bứt phá thành công khỏi hình ảnh ca sĩ thiếu nhi và có một sự nghiệp hoạt động nghệ thuật bền bỉ, Hiền Thục có phong cách đa dạng, thiên về nhạc trẻ, nổi tiếng với những bài hát mang âm hưởng nhẹ nhàng, trữ tình. Ca khúc “Yêu dấu theo gió bay” được xem là một trong những ca khúc đình đám dịu dàng và nổi tiếng của Hiền Thục.

Với chất giọng ngọt ngào, phong cách dịu dàng với bộ đồ trắng, Hiền Thục đã thực hiện động tác bằng tay độc đáo, khiến khán giả thích thú. Ca khúc nhanh chóng làm mưa làm gió trong giới trẻ, trở thành bài hát thành công nhất của Hiền Thục trong suốt sự nghiệp của cô.

“Bốn chữ lắm” – Trúc Nhân và Trương Thảo Nhi

Trúc Nhân, Trương Thảo Nhi

Ngay từ khi ra mắt, “Bốn chữ lắm” của Trúc Nhân và Trương Thảo Nhi đã tạo nên một cơn sốt trong giới trẻ Việt. Sự cá tính, tinh quái của Trúc Nhân kết hợp cùng tiếng hát trong sáng, bay bổng của Thảo Nhi trong bản phối tỉ mỉ, tinh tế nhưng đầy biến hóa đã đem đến cho khán giả một sản phẩm âm nhạc chất lượng, ấn tượng và khác biệt.

Là sự pha trộn giữa dance/eclectro với dân gian đương đại trong ca khúc đã đem đến cho người nghe những xúc cảm khác lạ: vừa êm ái, vừa cuộn trào, vừa day dứt khôn nguôi. Cuối cùng, tất cả cũng chỉ là cái nền cho lời hát “Thương lắm, xa lắm, đau lắm...” vang lên như câu hò, điệu lý buồn thương.

Ca khúc "Bốn chữ lắm"

Đúng như Phạm Toàn Thắng chia sẻ, bài hát nói về sự chia lìa, xa cách của lứa đôi mà “vẫn rất trong lành, đáng yêu như một khúc đồng dao dịu ngọt”.  Đó là niềm tin rằng dẫu có cách trở nhưng cuối cùng người yêu nhau sẽ tìm về với nhau, sau cơn mưa rồi trời sẽ sáng.

Đặc biệt hơn, “Bốn chữ lắm” tạo được tiếng vang trong phần vũ đạo bằng tay của Trúc Nhân và Trương Thảo Nhi. Trên phông nền đầy màu sắc trái ngược với chất liệu dân gian có phần dằn vặt xót xa, ca khúc đã khiến khán giả không những bị mê hoặc bởi sự tinh quái mà còn cả những màn múa tay đầy tinh nghịch và khác biệt.

“Yêu là “tha thu”” – Only C

Yêu là tha thứ

Là bài hát chủ đề trong bộ phim đình đám mang tên “Em chưa 18”, với giai điệu nhẹ nhàng, da diết nhưng cũng đầy tâm trạng, Only C đã nhanh chóng biến bài hát “Yêu là “tha thu”” trở thành ca khúc bản hit trong thời gian gần đây. Bài hát do nhạc sĩ Nguyễn Phúc Thiện sáng tác, được ca - nhạc sĩ, nhà sản xuất Only C thể hiện. Nội dung của bài hát bám rất sát với tinh thần chung của phim: Một khi đã yêu, trái tim bằng lòng thứ tha cho quá khứ hai ta từng đi qua.

Ban đầu, tên gốc của bài hát này là Yêu là tha thứ. Tuy nhiên, để gây tò mò và tạo được nhiều hiệu ứng tốt hơn sau hiện tượng “tha thu” (tattoo, nghĩa là hình xăm - xuất phát từ lời phát biểu của Sơn Tùng MTP trong một chương trình ca nhạc và sau đó được cộng đồng mạng chế lại trên các xã hội) ekip sản xuất của Only C đã quyết định đổi tên.

Ca khúc "Yêu là "tha thu""

“Với cái tên này, mình vừa chơi chữ để tạo sự hứng thú cho khán giả, vừa tạo được hiệu ứng tốt” nhạc sĩ Only C chia sẻ.

Không chỉ vậy, đạo diễn Lê Thanh Sơn cũng chính là người đưa ra chủ đề “yêu là tha thứ” cũng như ý tưởng táo bạo thể hiện lời nhạc bằng thủ ngữ (ngôn ngữ ký hiệu tay) cho MV của ca khúc này.

Theo đạo diễn Lê Thanh Sơn, tình cảm mà nói thành lời để người khác hiểu thì rất dễ, nhưng không nói gì mà chỉ thể hiện bằng hành động, ánh mắt để người ta cảm nhận được thì mới khó.