Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Nhạc phim Việt và một năm nhiều dấu ấn

Có thể nói, chưa có lúc nào mảng thị trường nhạc phim Việt lại sôi động và chất lượng như thế!

Năm 2016 chứng kiến loạt phim “bom tấn” Việt ra mắt như “Bệnh viện ma”, “Vòng eo 56”, “Bao giờ có yêu nhau”, “Nắng”, “Fan cuồng”… Cùng với sự đầu tư về mặt kịch bản, quay phim, phần nhạc phim cũng được các nhà sản xuất mạnh tay thực hiện kỹ lưỡng. Chính vì vậy, nhiều ca khúc nhạc phim đã ghi dấu trong lòng khán giả và có đời sống riêng bên cạnh bộ phim.

Mẹ ơi đừng bỏ con – phim Bệnh viện ma

Mẹ ơi, đừng bỏ con - OST Bệnh viện ma - Bùi Hà My

“Mẹ ơi đừng bỏ con” được sáng tác bởi nhạc sĩ Dương Khắc Linh với ca từ bình dị, giai điệu da diết, len lỏi vào tâm can. Đặc biệt, ở phân cảnh cuối của bộ phim, với diễn xuất nhập thần của Trấn Thành, ca khúc vang lên đã tạo hiệu ứng mạnh về mặt cảm xúc cho người xem. Đây được xem là phân đoạn đắt giá nhất của “Bệnh viện ma”, khiến cho khán giả không cầm được nước mắt.

Ngày em xa quê - phim Vòng eo 56

Ngày em xa quê - OST Vòng eo 56 - Thùy Chi

“Vòng eo 56” là bộ phim thu hút nhiều sự chú ý của khán giả khi đây là dự án phim do “nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh làm về chính cuộc đời của cô. Bộ phim sau khi ra rạp đã vấp phải nhiều luồng ý kiến khen chê trái chiều từ phía khán giả. Thế nhưng, có 1 điểm cộng của “Vòng eo 56” mà ai cũng phải công nhận, đó chính là ca khúc nhạc phim mang tên “Ngày em xa quê” do Thùy Chi thể hiện. Trong veo nhưng lại gây cho người nghe cảm giác man mác buồn, da diết tiếc nuối về quá khứ đã qua là những cảm nhận của khán giả về ca khúc “Ngày em xa quê” với giọng hát như gió thoảng của Thùy Chi. Ca khúc với giai điệu thổn thức mang lời tâm sự đầy nước mắt của nhân vật chính trong bộ phim khiến người nghe thực sự xúc động.

Kiếp nào có yêu nhau – phim Bao giờ có yêu nhau

Kiếp nào có yêu nhau - OST Bao giờ có yêu nhau - danh ca Thái Thanh

Đây là một trường hợp thú vị của ca khúc nhạc phim khi nhà sản xuất không lựa chọn 1 ca khúc mới được đặt hàng riêng cho bộ phim mà lại sử dụng 1 ca khúc đã cũ. “Kiếp nào có yêu nhau” là ca khúc do nhạc sĩ Phạm Duy sáng tác từ năm 1970, thế nhưng khi được phối lại và lồng ghép khéo léo vào bộ phim, ca khúc đã mang đến cho khán giả những cảm xúc mới lạ. Chia sẻ về lý do chọn “Kiếp nào có yêu nhau” cho phim “Bao giờ có yêu nhau”, đạo diễn Dustin Nguyễn chia sẻ: “Tôi chọn ca khúc Kiếp nào có yêu nhau vì nội dung phù hợp với chuyện phim. Sáng tác bất hủ ấy không chỉ nói về kiếp người, sự luân hồi mà còn khắc họa cả câu chuyện tình bất hạnh, tiếc nuối”.

Đi về yêu thương - phim Fan cuồng

Album nhạc phim Fan cuồng

“Fan cuồng” cũng là một trường hợp thuộc về “phần nghe lấn phần xem”. Có nhiều ý kiến cho rằng, chính âm nhạc của “Fan cuồng” đã “cứu cánh” cho cả bộ phim. Ngay sau khi ra mắt, nhạc phim “Fan cuồng” nhanh chóng được đông đảo khán giả, đặc biệt là fan Rock Việt đón nhận và yêu thích.

Đi qua bóng đêm – phim Cuộc đời của Yến

Ca khúc trong phim “Cuộc đời của Yến” - “Đi qua bóng đêm” là sáng tác của Lê Cát Trọng Lý. Đây là lần đầu tiên cô thử sức ở vai trò viết nhạc cho phim. Để viết được ca khúc này, Lê Cát Trọng Lý đã mất khá nhiều thời gian, cô đã đọc hết kịch bản cũng như xem qua phần bản dựng của cả bộ phim để có thể cảm được nhân vật.

Đi qua bóng đêm - OST Cuộc đời của Yến - Lê Cát Trọng Lý

Sự dịu dàng, tinh tế, nhẹ nhàng bay bổng mà vương vất u buồn của Lê Cát Trọng Lý đã chắp bút viết nên một ca khúc có giai điệu du dương đi vào lòng người. “Đi qua bóng đêm” là cuộc đời của nhân vật Yến được viết bằng âm nhạc, lúc thủ thỉ ngây thơ hồn nhiên như cô gái tuổi đôi mươi, lúc lạc lõng tủi thân, đớn đau vỡ òa khi chứng kiến người chồng mà cô tin tưởng đang xây đắp hạnh phúc cùng một người đàn bà khác, và rồi vượt qua nỗi đau ấy, cô lại như một cơn gió nhẹ - bình yên bay giữa đất trời. Với tất cả tài năng và nhạc cảm tinh tế, ca khúc “Đi qua bóng đêm” đã mang lại cho Lê Cát Trọng Lý giải thưởng“Âm nhạc xuất sắc nhất trong phim truyện điện ảnh” tại LHP Việt Nam lần thứ XIX.

Ta hứa sẽ nhận ra – phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể

Ta hứa sẽ nhận ra - OST Tấm Cám: Chuyện chưa kể - Lê Cát Trọng Lý

Ngay khi “Tấm Cám: Chuyện chưa kể” chưa ra rạp, ca khúc nhạc phim “Ta hứa sẽ nhận ra” đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ dư luận. Ca khúc nói về mối tình luân hồi chuyển kiếp, đậm sâu và trải qua nhiều thăng trầm của Thái tử và Tấm. Với giai điệu nhẹ nhàng, trong trẻo, da diết cùng ca từ chứa chan tình cảm, ca khúc “Ta hứa sẽ nhận ra” qua giọng ca của Lê Cát Trọng Lý đã đưa người nghe xuyên không gian và thời gian, lạc về miền xa thẳm – nơi đó chỉ có tình yêu ngự trị. Ca khúc mang đến cho người nghe cảm giác thư thái, bình yên, nhẹ nhàng tựa như cơn gió thoảng mơ hồ nhưng lại chứa đựng nhiều xúc cảm mãnh liệt. Nhiều khán giả nhận xét, chính“Ta hứa sẽ nhận ra” là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho bộ phim “Tấm Cám” tạo được ấn tượng cũng như đẩy cảm xúc của người xem lên đỉnh điểm của sự cao trào.

Mưa và Nắng – phim Nắng

Mưa và Nắng - OST Nắng - Bùi Hà My

“Mưa và Nắng” là câu chuyện cảm động về tình mẫu tử thiêng liêng, qua giọng hát trong trẻo nhưng giàu cảm xúc của bé Bùi Hà My, ca khúc đã chạm tới những cung bậc xúc động của trái tim.

Yêu thương tận cùng – Cô hầu gái

Ngay khi vừa ra mắt, “Yêu thương tận cùng” đã nhanh chóng trở thành giai điệu được các bạn trẻ yêu mến. Ca khúc do nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ sáng tác, mang âm hưởng nhẹ nhàng, lãng đãng buồn và nhuốm màu sắc ma mị, liêu trai.

Yêu thương tận cùng - OST Cô hầu gái - Miu Lê

Đặc biệt, phần thể hiện dịu dàng, đầy cảm xúc của Miu Lê đã khiến cho “Yêu thương tận cùng” thật sự chạm đến trái tim người nghe. Đó là tâm trạng của một cô gái dành hết trái tim cho người mình yêu, dẫu có nhiều buồn đau, tủi hờn. Quả thực, Miu Lê đã truyền tải được trọn vẹn cảm xúc của ca khúc đến người nghe, khiến cho khán giả như lạc vào thế giới ảo mị của câu chuyện.

Nhạc phim Phim trường ma

Phù hợp với chủ đề của bộ phim, màu sắc chủ đạo của 2 ca khúc “Câu chuyện đêm” “Hãy tha thứ nếu có thể” do Phan Mạnh Quỳnh sáng tác khiến người nghe như lạc vào thế giới ma mị, liêu trai đầy ám ảnh. Với phần nhạc nền lôi cuốn cùng giọng ca đặc trưng của Phan Mạnh Quỳnh, đây hứa hẹn là những bản hit đình đám của Vpop trong thời gian tới.

Giấu – phim Găng tay đỏ

Giấu - OST Găng tay đỏ - Trang Pháp

Trang Pháp tiếp tục khẳng định vị trí “nữ hoàng nhạc phim” của mình khi tiếp tục đảm nhận vai trò sáng tác và thể hiện cho nhạc phim “Găng tay đỏ”. Ca khúc “Giấu” của Trang Pháp được hòa âm phối khí bởi nhạc sĩ Dương Khắc Linh. Ca khúc này ngay khi ra mắt đã khiến cho cộng đồng mạng “điên đảo” với giai điệu ballad gây nghiện, len lỏi vào từng cảm xúc tận cùng của tâm hồn người nghe. Ca khúc như một lời thủ thỉ của người con gái với rất nhiều tâm sự trong tình yêu… Nhiều khán giả sau khi xem phim đều có chung nhận xét rằng bản nhạc đã “nâng tầm” cảm xúc tới mức tối đa cho những thước phim đầy xúc động của “Găng tay đỏ”.

Quay lại – phim truyền hình Zippo, mù tạt và em

Quay lại - OST Zippo, mù tạt và em - Trang Pháp

Tiếp tục là một sáng tác của nhạc sĩ Trang Pháp, “Quay lại” là bản tình ca mang âm hưởng nhạc Pháp, có chút lãng đãng và vương vất nỗi buồn. Đó là tâm trạng của cô gái đã quá mệt mỏi trong cuộc tình đã không còn nguyên vẹn. Mặc dù trái tim bị tổn thương với những vô tình, những dối trá của người mình yêu, nhưng cô gái vẫn cố gắng níu kéo cuộc tình này – cuộc tình đã từng là tất cả tuổi thanh xuân của cô. Người con gái mang nỗi buồn sâu thẳm ấy, vẫn luôn hy vọng, chàng trai sẽ thay đổi để mọi thứ trở lại như ban đầu. Chỉ sợ rằng, để đợi chờ được đến lúc ấy, yêu thương trong cô cũng dần vơi cạn…

(TH)