Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Loạt sao Việt 'một màu' của Vbiz 2019

Bích Phương, Đông Nhi, Bảo Thy sau thời gian 'một màu' đã có sự lột xác ngoạn mục. Thế nhưng, khi các 'chị đại' đã dần rời bỏ câu lạc bộ thì làng nhạc Việt lại xuất hiện hàng loạt ứng cử viên sáng giá tiếp theo.

Jack

Jack nổi lên nhờ hiện tượng "Hồng nhan", củng cố được tên tuổi nhờ "Bạc phận" và vươn lên thành "tân binh khủng long" với "Sóng gió". Thế nhưng, cả 3 sản phẩm này của Jack đều chung dòng nhạc bolero kết hợp EDM, giai điệu sến súa, sướt mướt, nội dung MV theo mô tuýp quen thuộc: cô gái theo chàng trai nhà giàu bỏ người đã từng yêu.

Từ "Hồng nhan"

"Bạc phận"

 

đến "Sóng gió", lối hát, cách hát và cả âm nhạc của Jack đều không có sự đột phá

Có thể nói, sự xuất hiện của Jack vào năm 2019 đã làm phong phú thêm bức tranh vốn chỉ thịnh hành ballad và EDM, thế nên không lạ khi anh cùng K-ICM nhanh chóng trở thành bộ đôi được yêu thích nhất nhì làng giải trí vào năm nay. Thế nhưng, việc chỉ đi theo một dòng nhạc đang khiến anh chàng này "một màu", cả âm nhạc và concept MV đều rất dễ đoán. Jack của 2019 có thể xô đổ được kỷ lục của Sơn Tùng M-TP nhưng ai dám đảm bảo, bước sang năm 2020, khi một "hiện tượng" khác xuất hiện, anh có còn giữ vững được lợi thế hiện tại hay cũng phải thay đổi để không bị "đào thải".

Khởi My

Kể từ khi "về chung một nhà" với Kelvin Khánh đến nay, Khởi My gần như không quá mặn mà đến việc cho ra mắt các sản phẩm âm nhạc mới. Ấy vậy mà cô vẫn luôn xuất hiện trong danh sách ca sĩ không chịu thay đổi, không chỉ ở cách hát bi lụy, sướt mướt mà còn là hình ảnh "cưa sừng làm nghé", mái bằng, tóc đổi màu xanh đỏ. Tất nhiên, Khởi My hài lòng với phong cách này và các fan của cô cũng thế. Dẫu vậy, khán giả vẫn nhiều lần hy vọng sẽ nhìn thấy được sự thay đổi ở giọng ca "Vì sao".

Khởi My

Bao năm qua, Khởi My vẫn cứ thích "cưa sừng làm nghé", trung thành với ballad buồn mà chưa hề có ý định sẽ thay đổi

Binz

Binz dù chỉ là một rapper nhưng tần suất tung MV lại tích cực và dày đặc hơn nhiều sao Việt đang hoạt động trong giới Mainstream. Chưa hết năm 2019 mà anh đã có "Tình nhân ơi" (kết hợp với Orange), "Anh không chơi đâu", "GENE", "So Close" (hợp tác với Phương Ly) và mới đây đã tiếp tục thả thính về một dự án mới cùng SlimV.

Điểm chung dễ nhận thấy nhất trong các sản phẩm của Binz là chất "hư" từ âm nhạc cho đến hình ảnh. Anh thường xuyên sử dụng lyric dạng "tục ngầm", gợi liên tưởng sâu xa đến chuyện tình dục. Tương ứng, nữ chính xuất hiện trong MV của anh đa phần đều gợi cảm, nóng bỏng, trong đó có không ít người mẫu Tây. Thế nhưng, cái gì nhiều quá cũng sẽ bội thự. Độ "bad boy" của Binz cũng vậy. Theo dõi Binz của hiện tại, không ít người từng mộ nhạc của anh đều luyến tiếc về thời anh còn được gọi là "Xuân Diệu của giới rap Việt", chăm thả thính nhưng không hề tục, nhất là ca từ anh viết ra còn đậm chất thơ với lối gieo vần điệu chuẩn chỉnh.

Binz từ trước đến nay vẫn chăm "thả thính" nhưng ngày càng có xu hướng tục hơn trong lyric. Một năm qua, hầu hết các sản phẩm của anh đều bộc lộ đặc điểm này

Bích Phương

Bích Phương đã từng "một màu". Đó là giai đoạn cô được mệnh danh là "thánh nữ nhạc sầu", chuyên ballad sầu thảm với loạt hit: "Có khi nào rời xa", "Gửi anh xa nhớ", "Rằng em mãi ở bên", "Vẫn", "Sâu trong em",... Tuy nhiên, trước khi để khán giả phải chán, Bích Phương đã kịp thời chuyển hướng sang hình ảnh vui nhộn, hài hước trong "Mình yêu nhau đi", "Bao giờ lấy chồng", tiếp đó là thử nghiệm ở phong cách trưởng thành, quyến rũ với "Bùa yêu", "Drama Queen",...

Vậy tại sao chúng tôi lại cho rằng Bích Phương ở năm 2019 đang trở lại thời kì "một màu"?

Còn nhớ, Bích Phương đã có một năm 2018 hoạt động cực năng suất và hiệu quả khi cho phát hành đến 3 MV và một album. Vậy mà mãi đến cuối tháng 8 vừa qua, cô mới comeback làng nhạc Việt cùng "Đi đu đưa đi" - một sáng tác tiếp theo của Tiên Cookie, Phạm Thanh Hà và Dương K. Bích Phương trong MV này, mới lạ, táo bạo hết cỡ nhưng cũng khiến những người hâm mộ thất vọng hết mức. Ngoài việc bản thân "Đi đu đưa đi" là một ca khúc vô nghĩa, nếu không muốn nói ca từ quá nhảm nhí, Bích Phương ngày càng có xu hướng thích hở. Sexy ở năm 2018 của cô chỉ dừng lại ở những biểu cảm, vài bộ cánh khoe lưng trần, bờ vai thon nhưng sang năm 2019 đã tận dụng triệt để trang phục khoe ngực, khoe chân dài. Ở mức độ này, Đông Nhi - nữ ca sĩ từ lâu đã theo đuổi phong cách gợi cảm còn phải chào thua đồng nghiệp.

Khán giả đã tranh cãi rất nhiều về "Đi đu đưa đi" của Bích Phương, nhất là khi cô ngày càng thích hở

Có thể, ê-kíp Bích Phương đang muốn cô thay đổi triệt để nhằm phù hợp hơn với dòng nhạc điện tử mà Tiên Cookie hướng tới. Thế nhưng, gợi cảm với phản cảm chỉ cách nhau một ranh giới rất mong manh mà nếu sa đà, Bích Phương sẽ bị "phản tác dụng". Cô lúc trước "một màu" nhưng vẫn được khán giả yêu thích, còn hiện tại trung thành với màu sắc sexy lại chỉ gây tranh cãi với mức độ ngày một tăng.