Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Knet bóc trần toàn bộ lịch sử media play đầy tai tiếng của YG: Thói xấu khó bỏ được hình thành từ cách đây hơn 10 năm (P3)

Trong phần cuối cùng, cư dân mạng đã đề cập đến trò media play nghiêm trọng nhất của YG trong suốt những năm qua, đó chính là thao túng số liệu khán giả đến xem concert của 'gà nhà'.

(9) Đạo nhạc

YG từng vướng vào rất nhiều cáo buộc đạo nhạc trong nhiều năm qua, và không ít trường hợp còn tạo ra những tranh cãi dữ dội. Trong một số bài hát, họ đã sử dụng sample từ ca khúc của các nghệ sĩ khác nhưng chưa được ho phép.

"Current Affairs Magazine 2580" đưa tin Sony ATV Music đã gửi thư cảnh báo tới YG Entertainment về việc sử dụng âm nhạc mà không có sự cho phép của họ, đồng thời cấm công ty này sử dụng các bài hát của họ cho đến khi có thông báo mới. Một số ca khúc thậm chí còn được đưa vào sách giáo khoa âm nhạc.

lịch sử media play của YG

Đây là danh sách những bài hát của YG từng bị cáo buộc đạo nhạc. Lưu ý: Đây là những bài mà nhiều người đồng tình rằng nghe có vẻ giống nhau, và một số trong số đó đã được báo chí đăng tải rộng rãi!

Big Bang - "Lies" = Free Tempo - "Sky High"

Big Bang - "Oh Ah Oh" = John Scatman - "Scatman"

Big Bang - "Ma Girl = Israel - "Ma Girl"

Big Bang - "VIP" = Ja Rule - "Clap Back"

Big Bang - "But I Love You" = Red Holt - "Rhu"

Big Bang - "La La La" = B2K - "Tease"

Big Bang - "Sober" = The Wanted - "Glad You Came"

Big Bang - "Shake It" = Mariah Carey - "It's Like That"

Big Bang - "Forever With You" = Mariah Carey - "We Belong Together"

Big Bang - "Oh My Baby" = The Stylistics - "You Are Everything"

Big Bang - "How Gee" = Black Machine - "How Gee"

Big Bang - "With You" = Joe Ride - "With You"

Big Bang - "She Can't Get Enough" = Guy Sebastian - "I4U"

Big Bang - "Lady" = Llcoolj - "Baby"

Big Bang - "A Fool of Tears" = Omarion - "O"

Big Bang - "Fool" = Daishi dance - "Piano"

Big Bang & 2NE1 - "Lollipop" = Three6mafia - "Lolli Lolli"

G-Dragon - "Butterfly" = Oasis - "She's Electric"

G-Dragon - "Heartbreaker" = Flo Rida - "Right Round"

G-Dragon - "Hello" = Dynamic Duo - "Solo"

Taeyang - "Look Only At Me" = Omarion - "Icebox"

Taeyang - "Where You At" = T.I - "Dead and Gone"

T.O.P - "Act Like Nothing's Wrong" = Busta Rhymes - "I Know Want You What"

Daesung - "Look At Me, Gwisoon" = Turtles - "What's Going On"

2NE1 - "I Don't Care" = Lionel Richie - "Just Go"

CL - "MTBD" = Lil Jon - "Turn Down For What"

(10) Chiêu trò media play "Không phẫu thuật thẩm mỹ" + "Thời trang"

YG luôn tuyên bố rằng họ chỉ quan tâm đến tài năng, thậm chí còn "tẩy não" mọi người rằng ca sĩ của họ không phải là thần tượng mà là nghệ sĩ thực thụ. Dù vậy, các nhóm nhạc của YG luôn được quảng bá như tất cả các idolgroup khác. Trang điểm đậm, phẫu thuật thẩm mỹ, khai gian chiều cao, chú trọng thời trang, fan service, tham gia nhiều hoạt động quảng bá,.... Nếu họ là những nghệ sĩ thực thụ và YG thực sự không quan tâm đến ngoại hình, tại sao họ lại quảng bá thần tượng của mình thông qua những thứ này?

lịch sử media play của YG

lịch sử media play của YG

lịch sử media play của YG

lịch sử media play của YG

Epik High cũng là một nhóm hip-hop nhưng họ không tham gia những hoạt động nói trên. Thần tượng không đồng nghĩa với bất tài. Điều khác biệt giữa một nhóm nhạc thần tượng với một nhóm nhạc không phải thần tượng là chiến thuật quảng bá, nhưng Yang Hyun Suk đã sử dụng chiến thuật này để coi thường các nhóm nhạc thần tượng khác và khiến các nhóm của YG trông giống như họ ở một trình độ khác. Tuy nhiên, bản thân Yang Hyun Suk lại không ngừng media play cho các nhóm của YG bằng cách lợi dụng tên tuổi của các thần tượng khác.

(11) Sajaegi

JTBC đã tìm hiểu về việc sajaegi digital xảy ra như thế nào trong ngành giải trí và nhận thấy rằng các công ty sajaegi sử dụng hàng trăm chiếc điện thoại di động trong một nhà máy để stream một bài hát bằng cách sử dụng hàng ngàn ID giả. Ca sĩ đầu tiên mà họ đề cập đến là một nhóm nhạc nam tân binh đến từ một công ty lớn, những người có bài hát leo lên vị trí số 1 chỉ trong một giờ. iKON ra mắt 6 ngày trước khi tin tức này được công bố, và nhanh chóng leo lên vị trí số 1 trên tất cả các bảng xếp hạng nhạc số. Bức ảnh làm mờ mà JTBC sử dụng cũng là của iKON. JTBC cũng tuyên bố rằng không chỉ riêng tân binh mà các nhóm nhạc kỳ cựu cũng dùng đến chiêu trò sajaegi. YG đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc này và khẳng định họ sẵn sàng hợp tác điều tra, nhưng trên thực tế các nhà môi giới đã đứng ra làm công việc này cho các công ty giải trí. (Lưu ý: Đây là những thông tin được phía JTBC công bố nhiều năm trước đây). Nguồn

lịch sử media play của YG

(12) Tài khoản SNS giả

Ngày mà Chanyeol vượt qua G-Dragon về số lượng người theo dõi trên Instagram, nhiều nghi vấn đã được đặt ra xung quanh việc YG sử dụng gói tài khoản ảo cho "gà nhà".

lịch sử media play của YG

+77954 +10171 +13233 ???

Không chỉ có riêng ngày đó, G-Dragon từng mất hàng trăm đến hàng ngàn người theo dõi (được cho là do các tài khoản ảo hết hạn sử dụng), nhưng sau đó vẫn lấy lại được toàn bộ. Có sự tăng/giảm bất thường về số lượng người theo dõi trên Instagram của G-Dragon.

lịch sử media play của YG

-4602 +4677 ??

Cần lưu ý rằng nếu tài khoản đạt được 4.000 người theo dõi nhưng mất đi 3.000 người theo dõi sau đó, trạng thái sẽ hiển thị +1.000 người theo dõi. Thật kỳ lạ khi một tài khoản không hoạt động, thậm chí còn liên tục mất đi một lượng người theo dõi nhất định, lại cũng đồng thời có lượng người theo dõi tăng mạnh. Nếu so sánh ảnh của G-Dragon và ảnh của Chanyeol khi họ có lượng người theo dõi ngang nhau, lượng like ảnh của Chanyeol gấp đôi G-Dragon. Không chỉ riêng G-Dragon, tài khoản của Big Bang và 2NE1 cũng gặp vấn đề tương tự. Nguồn

(13) Thao túng lượng khán giả đến xem concert

Đây là phần quan trọng nhất. Concert là nguồn thu nhập số 1 cho các công ty giải trí. Và đây cũng chính là hoạt động thao túng lớn nhất từ YG trong nhiều năm qua.

YG luôn thông báo rằng vé concert và fanmeeting của các nhóm nhạc của họ đã được bán hết, mặc dù khán giả vẫn có thể nhìn thấy chúng được bán trên các trang web trực tuyến. Nhưng thực tế, họ thậm chí còn không thể lấp đầy các địa điểm tổ chức hòa nhạc. Không một ai trong số các nhóm nhà YG có thể làm được điều này! Dù vậy, điều đáng nói là số lượng khán giả đến xem concert của họ được công bố trên báo chí thậm chí còn nhiều hơn sức chứa tối đa của các địa điểm tổ chức.

Hãy xem xét kỹ các ví dụ dưới đây:

✘ NHẬT BẢN ✘

Lấy Big Bang làm ví dụ! Họ được xem là nhóm nhạc có khả năng đi tour tốt nhất của YG và là nhóm Kpop thu hút nhiều khán giả nhất, nhưng điều đó không đúng. Hãy so sánh Big Bang với TVXQ, nhóm nhạc Kpop thực sự thu hút nhiều khán giả nhất, đặc biệt là ở Nhật Bản.

Tổng số khán giả hiện tại qua các tour diễn:

Big Bang: 6.019.500 người (4.736.500 khán giả từ Nhật Bản)

TVXQ: 5.922.296 người (4.898.296 khán giả đến từ Nhật Bản) - Chưa bao gồm dome tour Nhật Bản sắp tới của họ

-> Khán giả đến xem concert của TVXQ và Big Bang tại Nhật Bản rất sát nhau.

Trước hết, hãy xem sức chứa tối đa cho một concert của 5 sân vận động mái vòm lớn nhất Nhật Bản, cũng như số lượng khán giả mà Big Bang và TVXQ đã thu hút được cho mỗi đêm diễn:

lịch sử media play của YG

Lượng khán giả của Big Bang tại sân vận động mái vòm Nhật Bản (luôn có cùng số lượng khán giả cho mỗi buổi hòa nhạc):

lịch sử media play của YG

Và một bài viết trên YG-Life đưa tin rằng Big Bang đã lấp đầy 45.000 chỗ ở Sapporo. Nguồn

Lượng khán giả của TVXQ tại sân vận động mái vòm Nhật Bản (luôn có cùng số lượng khán giả cho mỗi buổi hòa nhạc):

lịch sử media play của YG

Bây giờ hãy xem sự khác biệt giữa hai nhóm:

Tokyo Dome (55.000) => Big Bang: 55.000 / TVXQ: 55.000

Osaka Dome  (45.000) => Big Bang: 50.000 / TVXQ: 45.000

Fukuoka Dome (42.000) => Big Bang: 50.000 / TVXQ: 42.000

Nagoya Dome (46.500) => Big Bang: 40.750 / TVXQ: 46.500

Sapporo Dome (40.000) => Big Bang: 45.000 / TVXQ: 40.000

• Tóm tắt: Theo báo cáo của YG:

-> Các buổi hòa nhạc tại Nhật Bản của Big Bang thu hút nhiều khán giả hơn TVXQ.

-> Số lượng khán giả tại các concert Nhật Bản của Big Bang vượt quá sức chứa tối đa của địa điểm tổ chức, chuyện này là không thể xảy ra.

YG luôn phát hành những bức ảnh trong concert được chụp với góc máy tinh vi để lượng khán giả trông có vẻ rất đông, nhưng bây giờ chúng ta hãy xem sự khác biệt trong các khu vực concert giữa hai fancam.

• Sapporo Dome, sức chứa tối đa cho các concert: 40.000

TVXQ: 40.000 / Big Bang: 45.000

lịch sử media play của YG

-> Đại diện của Sapporo Dome nói với tạp chí âm nhạc Nhật Bản Jmania: "Do dân số ít và vị trí địa lý không thuận lợi của Sapporo, tách biệt với các thành phố khác, Sapporo Dome là sân vận động khó thu hút khán giả nhất trong số 5 dome chính ở Nhật Bản. Hai nghệ sĩ duy nhất trong lịch sử có thể lấp đầy Sapporo Dome là Arashi và TVXQ. Ngay cả EXILE và SMAP cũng khó có thể lấp đầy nó". Nguồn

lịch sử media play của YG

lịch sử media play của YG

Bên cạnh những chỗ trống, hãy xem xét khoảng cách giữa sân khấu chính và tầng 2 phía trước nó

• Osaka/Kyocera Dome, sức chứa tối đa cho các concert: 45.000

TVXQ: 45.000 / Big Bang: 50.000

lịch sử media play của YG

lịch sử media play của YG

Một buổi dome concert khác của Big Bang, và khu vực chỗ ngồi trên tầng 3 gần như trống rỗng:

lịch sử media play của YG

Có 5 tầng tại Kyocera Dome, và sức chứa tối đa của nó là 45.000. Các nghệ sĩ chỉ có thể thu hút tối đa 45.000 khán giả khi mở tầng 4 và 5. Big Bang thậm chí còn không mở tầng 4 và 5 như TVXQ, nhưng họ lại thu hút nhiều hơn TVXQ 5.000 khán giả và thậm chí còn vượt quá sức chứa tối đa của sân vận động. Ngay cả nhóm nhạc J-Pop nổi tiếng nhất là Arashi cũng chỉ có thể thu hút tối đa 45.000 khán giả cho các buổi diễn tại Kyocera Dome. Arashi đã biểu diễn ở đó hơn 60 lần trong sự nghiệp nhưng họ chưa bao giờ vượt quá con số 45.000 khán giả.

Nếu kiểm tra các bài báo, những nghệ sĩ duy nhất thu hút được 50.000 khán giả tại Kyocera Dome là Big Bang, iKON Black Pink. Tất nhiên, tất cả đều thuộc YG và dựa theo số liệu do YG công bố.

• Tokyo Dome, sức chứa tối đa cho các concert: 55.000

TVXQ: 55.000 / Big Bang: 55.000

lịch sử media play của YG

lịch sử media play của YG

Có thể thấy rõ ràng rằng những chỗ ngồi gần sân khấu trong các buổi hòa nhạc của Big Bang đều được phủ bạt. Vì vậy, chắc chắn rằng họ không thể thu hút đủ 55.000 khán giả.

lịch sử media play của YG

Một buổi hòa nhạc khác tại Tokyo Dome. Tầng 3 đóng hoàn toàn:

lịch sử media play của YG

Từ điểm dừng chân tại Nhật Bản trong world tour MADE (không rõ là dome nào):

lịch sử media play của YG

Bây giờ hãy xem mini concert/fanmeeting 360 độ tại Tokyo Dome của Big Bang và so sánh với mini concert/fanmeeting 360 độ tại Tokyo Dome của SHINee.

Mini concert/fanmeeting 360 độ tại Tokyo Dome của SHINee:

lịch sử media play của YG

Mini concert/fanmeeting 360 độ tại Tokyo Dome của Big Bang:

lịch sử media play của YG

lịch sử media play của YG

Tầng 3 lại đóng cửa. Đây là tầng lớn nhất của Tokyo Dome. Tuy nhiên, các tin tức về buổi họp fan này lại khẳng định: "Big Bang đã lấp đầy toàn bộ Tokyo Dome với buổi biểu diễn 360 độ".

Bây giờ hãy xem xét số lượng khán giả của tour diễn MADE:

Như thể chuyện "bán hết vé concert" vẫn chưa đủ, YG còn công bố số lượng khán giả đến xem nhiều hơn sức chứa tối đa của các địa điểm tổ chức. Theo YG, MADE là tour diễn Kpop có quy mô lớn nhất trong lịch sử với 66 buổi hòa nhạc và 1.500.000 khán giả tham dự. Đây là cách họ thu hút sự chú ý của Forbes, vì họ đã làm một TOUR DIỄN THẾ GIỚI với 1.500.000 khán giả. Vì vậy, Forbes đã ước lượng thu nhập của Big Bang là 44 triệu USD vì YG báo cáo rằng tất cả vé concert đã được bán hết.

Với tour diễn này, Bigbang cũng "vượt qua" TVXQ và trở thành nhóm nhạc có khả năng đi tour tốt nhất tại Nhật Bản trong giai đoạn 2015-2016.

lịch sử media play của YG

(Số liệu tính đến tháng 6/2018)

Bạn nghĩ gì về những phân tích này của netizen Hàn?

Đóng góp ý kiến