Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Không hẹn mà gặp, nghệ sĩ Mainstream đồng loạt có màn ‘phản kích’ đẹp mắt với giới Underground sau nửa năm trời im ắng

Tháng 4 có lẽ là thời điểm đẹp trời để giới nghệ sĩ, ca sĩ tung MV comeback. Bởi không chỉ Min, Chi Pu mà ngay cả Trúc Nhân, Phùng Khánh Linh đều có những siêu xuất phẩm đáng xem.

Sau nửa năm trời âm nhạc Underground lên ngôi và lấn lướt những giọng ca Mainstream, “sân khấu” đã chính thức nhường lại cho những giọng ca trẻ được đông đảo khán giả chú ý. Cùng điểm mặt những sản phẩm âm nhạc ra mắt trong tháng 4 và gây được tiếng vang lớn với công chúng.

Anh ơi ở lại - Chi Pu

Sản phẩm âm nhạc gần nhất từ giọng ca từng bị “ném đá” một thời đó là “Anh ơi ở lại”. Một sự kết hợp khôn ngoan của Chi Pu và Đạt G. So với những sản phẩm trước đây của Chi Pu, MV lần này dường như không phải hứng chịu nhiều sóng gió hà khắc của cư dân mạng.

MV “Anh ơi ở lại” được đánh giá là vừa phải, không thuộc hàng xuất sắc đáng khen nhưng cũng không có nhiều… lỗi lầm để chê bai. Nhờ vào khả năng trình diễn tốt, Chi Pu và ekip đã khai thác một góc nhìn khá mới trong câu chuyện cổ tích vốn đã cũ trong tâm trí nhiều người. Điểm này được đánh giá tốt là sự sáng tạo của Chi Pu và ekip đứng sau. Phần thể hiện của Chi Pu cũng khá sạch, mặc dù dường như ballad vẫn là một “cái áo” quá rộng với trình thanh nhạc hiện tại của cô.

Lớn rồi còn khóc nhè – Trúc Nhân

Nhắc đến sản phẩm âm nhạc nhận được nhiều lời khen ngợi nhất trong tháng 4 thì chắc chắn không thể “lờ đi” MV “Lớn rồi còn khóc nhè” của Trúc Nhân. Không cần phải bàn cãi, chỉ cần nhìn vào biểu hiện của dân mạng sau khi MV ra mắt đã có thể nhận ra được sức hút của giọng ca “Thật bất ngờ”.

Phải nhận xét rằng “Lớn rồi còn khóc nhè” là một bước đi táo bạo nhưng đầy sáng tạo và cuốn hút của Trúc Nhân. Một phong cách thực hiện MV mới lạ, với những mốc thời gian gắn với chính anh, kể lại một câu chuyện không mới nhưng vẫn khiến người xem cay mắt. Toàn bộ MV khắc họa một đứa con vô tâm nhưng chặng đường tìm lại tình thương của mẹ, lại là một bài học về sự trưởng thành. MV không chỉ mang ý nghĩa sâu sắc mà còn ghi điểm bởi phần âm nhạc vui tươi, bắt tai, vượt lên những sản phẩm ballad sầu thảm ra mắt cùng thời điểm.

Đừng yêu nữa, em mệt rồi – Min

Lại là một sản phẩm đánh dấu “phát súng” đầu tiên trong năm 2019 của một giọng ca được mong chờ - Min. “Đừng yêu nữa, em mệt rồi” là một sự kết hợp bất ngờ giữa Min và em trai của Only C – Nguyễn Phúc Thiện. Gạt bỏ những lùm xùm tranh cãi về chuyện đạo nhạc, MV vẫn thu hút sự chú ý của công chúng và đạt thành tích đáng nể trên bảng xếp hạng âm nhạc hiện tại của Vpop.

Chỉ một thời gian ngắn ra mắt, MV đã leo lên top 1 trending YouTube và hiện tại, hơn 10,5 triệu view thu về chỉ sau 5 ngày “xuất xưởng”. Toàn bộ MV thực hiện với bối cảnh đơn giản, câu chuyện bình thường… nhưng phần âm nhạc đậm chất Kpop kết hợp với hình ảnh trong sáng, là một điều Vpop đang khao khát. Cũng không khó hiểu khi MV đến hiện tại vẫn giữ vững thành tích tốt sau khoảng thời gian thả xích dài.

Em về trời - Phùng Khánh Linh

MV “Em về trời” của Phùng Khánh Linh ra mắt âm thầm trong tháng 4, cũng như phong cách âm nhạc vốn dĩ không quá rầm rộ của giọng ca tài năng này. Sản phẩm âm nhạc của Phùng Khánh Linh được viết trong một dịp khá đặt biệt nhưng đó cũng chính là câu chuyện chung của nhiều người, từng phải đối mặt và trải qua - sự ly biệt vĩnh viễn…

Thông điệp tốt cùng phần nhìn ổn, giúp MV thu hút được sự quan tâm của người yêu nhạc. Mặc dù không tỏa ra sức hút như những sản phẩm khác nhưng sự trở lại lần này của Phùng Khánh Linh vẫn đánh dấu hình ảnh trong trẻo, phong cách hoạt động âm nhạc nghiêm túc và chỉn chu của một giọng ca trẻ. Đây là điều mà Vpop đang kiếm tìm và trân trọng.

Cưới nhau đi – Bùi Anh Tuấn ft. Hiền Hồ

Mặc dù là sản phẩm âm nhạc thực hiện cho một dự án nghệ thuật thường niên nhưng “Cưới nhau đi” được xem là MV đang gây chú ý của cặp đôi Bùi Anh Tuấn và Hiền Hồ. Có thể nói, sự kết hợp thú vị của cả hai giọng ca trẻ đang nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của công chúng – vì quá xứng đôi.

MV thực hiện khá đơn giản, thông điệp vui tươi, yêu đời được chuyển tải dưới ngòi bút của Châu Đăng Khoa. Đó cũng chính là lý do khiến MV vừa ra mắt 2 ngày, đã đạt 2,5 triệu view mặc dù không được quảng bá rầm rộ.

Đã đến lúc – Soobin Hoàng Sơn

Đây là một trường hợp khá đáng tiếc của Vpop trong tháng 4. Vốn sở hữu được sức hút nhất định, thế nhưng những sản phẩm âm nhạc ra mắt gần đây của Soobin Hoàng Sơn đang bị đánh giá là không đủ sức gây chú ý. Thậm chí, so với mức view ngất ngưởng của các sản phẩm trước đó, MV comeback lần này lại chỉ lẹt đẹt và không đủ sức đánh bật những tên tuổi tung sản phẩm cùng thời điểm.

Dù công tâm để đánh giá, cách thực hiện sản phẩm theo hướng EDM của Soobin Hoàng Sơn rất bắt trend và hiện đại, nhưng dường như khán giả Vpop đang khá thờ ơ với sự trở lại lần này của anh.

Anh nhà ở đâu thế? – AMEE ft. B Ray

Sau quá trình đào tạo bài bản, AMEE chính thức debut bằng MV đầu tiên trong sự nghiệp có tên “Anh nhà ở đâu thế?”. Chất giọng trong trẻo, ngoại hình xinh xắn và vũ đạo tốt giúp AMEE đạt được thiện cảm trong lòng khán giả.

MV vừa ra mắt đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình, leo thẳng lên vị trí top 1 trên YouTube thời điểm vừa thả xích và đạt lượt view vô cùng tốt. Đây có thể thấy là bước đi đầu tiên thành công ngoài mong đợi của AMEE và công ty quản lý.

Lửng lơ – B Ray x Masew ft. RedT x Ý Tiên

Thành công của "Ex’s Hate Me" ra mắt  ngày Valentine 14/2 đã mở đường cho sự trở lại của bộ đôi đình đám Masew và rapper B Ray. "Lửng lơ" ra mắt vào đúng ngày Cá tháng Tư, là sự kết hợp thú vị của cặp đôi với hai giọng ca trẻ mới toanh của làng Indie/ Underground Việt là RedT và Ý Tiên.

Ca khúc tạo được sức hút từ phần rap bắt tai của B Ray cùng khả năng mix nhạc tài năng của Masew. Đây là sản phẩm underground hiếm hoi giành được “thắng lợi” đáng nể trong tháng 4, khi có quá nhiều bom tấn ra mắt cùng thời điểm. MV hiện tại có lượt tăng view ổn định và vẫn gây chú ý trên các diễn đàn, bảng xếp hạng âm nhạc.

Bạc Phận – Jack

Nối tiếp thành công của “Hồng Nhan”, Jack tung ra “Bạc Phận” với sự ủng hộ nhiệt tình của fan hâm mộ. Có thể nhận thấy, dù đây là MV được thực hiện “cây nhà lá vườn” nhưng vẫn đảm bảo được những yếu tố hình ảnh thu hút. Riêng phần âm nhạc, đây là một sản phẩm có kết cấu khá lạ, khi âm nhạc hiện đại được phối với… bolero pha một chút dân ca. Nhưng tựu trung, đây là MV đáng nghe và xứng đáng được khen tặng.

Girl on fire – Võ Hạ Trâm

Sau khi kết hôn, dường như các dự án âm nhạc của Võ Hạ Trâm “bay cao” hơn thời điểm trước đó. "Girl on fire", sau khoảng thời gian chờ đợi, đã được “xuất xưởng” với nhiều mong chờ của ekip thực hiện. Đáng tiếc, bởi vì theo dòng nhạc khá kén khán giả, đi kèm với hình ảnh quý cô sang trọng nên sản phẩm của Võ Hạ Trâm vẫn chưa hướng đến số đông công chúng.

Thôi đành rời xa – Cara

Không “gióng trống khua chiên” rầm rộ, sản phẩm comeback của Cara chính thức ra mắt vào thời điểm giữa tháng 4. Đáng tiếc, vì đụng độ với nhiều MV của những tên tuổi lớn nên dường như MV của Cara không thu hút được nhiều sự quan tâm của công chúng.

Thể loại pop dance đã thành công phô bày khả năng trình diễn tốt của Cara. Dù tựa đề nghe có vẻ sầu thảm nhưng phần âm nhạc lại cực kỳ vui tai, lời ca mạnh mẽ.

Sai một ly - Trần Ngọc Ánh

Trần Ngọc Ánh có sự trở lại khá rầm rộ trong tháng 4 kể từ sau thời điểm đăng quang The Voice 2018. Với hình ảnh ma mị, âm nhạc cuốn hút cùng phong cách trình diễn đỉnh cao, MV của Trần Ngọc Ánh nhận được sự đồng tình của giới chuyên môn vì phần nào thể hiện con đường âm nhạc cô theo đuổi.

Tuy nhiên có thể nhận thấy, MV này vẫn chưa đạt được thứ hạng cao trên bảng xếp hạng âm nhạc tháng 4. Ra mắt từ lâu nhưng lượt view của sản phẩm không khả quan như mong đợi.