Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Cuộc bình bầu những MV 'hack não' nhất Vpop: xem đi xem lại cả chục lần vẫn... không hiểu gì

Đây quả thực là top MV thách đố người xem bởi dẫu có tưởng tượng hết mức, fan Việt vẫn không thấm nổi thông điệp mà đạo diễn muốn truyền tải.

"Phía sau một cô gái" - Soobin Hoàng Sơn

MV "Phía sau một cô gái"

Chỉ "sinh sau đẻ muộn" so với MV Lyric có hơn 2 tháng, thế nhưng MV chính thức của "Phía sau một cô gái" lại vấp phải thất bại nặng nề từ khâu kịch bản và xu hướng lạm dụng yếu tố quảng cáo. Xuyên suốt MV là những hình ảnh PR lộ liễu cho một nhãn hàng điện thoại, ngay cả những trường đoạn đậm chất điện ảnh cũng rất khó để có thể hiểu và cảm được. Nói không ngoa, nội dung của MV này chính là phiên bản tả thực của tiêu đề bài hát: 5 phút thì có đến 4 phút Soobin Hoàng Sơn đứng sau theo dõi một người con gái. 

"Sau tất cả" – Erik

Được đánh giá là "bản hit quốc dân" của Vpop 2016, ấy vậy mà MV "Sau tất cả" của Erik lại thách đố người xem khi để hàng loạt cô gái xinh đẹp xuất hiện bên cạnh nam diễn viên chính, cuối cùng, anh chàng này lại tìm đến cầu hôn với một người con gái hoàn toàn khác. Nhận xét gay gắt thì quả thực hình tượng chàng trai mà ê-kíp của Erik xây dựng chính là điển hình của mẫu đàn ông đào hoa và lăng nhăng. Chưa hết, như sợ fan Việt không biết đây là ca khúc do cựu thành viên MONSTAR thể hiện, đạo diễn còn thi thoảng lồng ghép cảnh anh chàng cầm mic ca hát cực kì lãng tử nhưng hoàn toàn không ăn nhập với bối cảnh MV. 

"Sau tất cả" của Erik vẫn sẽ rất hot kể cả không có MV

Sau này, nhà sản xuất Aiden có đưa ra lời giải thích về dụng ý muốn xây dựng một MV dạng "mở", tức là để người xem tự dựng lên câu chuyện của riêng mình, thế nhưng chẳng mấy ai hài lòng với lời giải thích đó.

"Đi về đâu""– Tiên Tiên

Biết là Tiên Tiên có phong cách sáng tác khác người nhưng để khán giả quay vòng vòng với hình ảnh cô đi tới đi lui, chạy mãi mà không biết về đâu thì không phải ai cũng thực hiện được. Tất nhiên, MV này đã hoàn thành rất tốt ý nghĩa tả thực của tiêu đề bài hát: đi mãi cũng không biết đích đến của mình là đâu. 

"Đi về đâu" - Tiên Tiên

Lý giải về sự khó hiểu này, Tiên Tiên cho biết "Đi về đâu" là sản phẩm âm nhạc đánh dấu sự thay đổi của cô trong phong cách, từ một cô gái trẻ nhí nhảnh, hồn nhiên sang một Tiên Tiên trưởng thành, nghiêm túc hơn đối với chính cuộc sống của mình. "Chỉ đơn giản là một người bị lạc lối trong thế giới nội tâm của mình, không biết thực sự mình muốn đi đâu và làm gì. Cảm giác lạc lối trong tâm trí có lẽ là kinh khủng nhất mà ai cũng từng trải qua trong đời. Đó là điều mà Tiên nghĩ khán giả sẽ hiểu khi xem MV này: cảm giác, chứ không phải một câu chuyện cụ thể" - Tiên Tiên nói thêm.

"Get Down" – Isaac

Thời điểm trở lại với MV "Get Down", Isaac nhanh chóng bị fan Kpop tố cáo đạo nhái bản hit "Bang Bang Bang" của nhóm nhạc Big Bang. Ngoài ra, MV này cũng bị đánh giá là mơ hồ khi không hề có một câu chuyện cụ thể mà chỉ toàn tập trung vào những cảnh tiệc tùng, quậy phá cùng biểu cảm đa dạng của cựu thành viên 365. 

Thực tế, "Get Down" của Isaac học theo cách làm MV EDM của sao Kpop và US - UK nhưng vì chưa quá thịnh hành ở Việt Nam nên nghiễm nhiên MV này bị cho vào top MV khó hiểu của Vpop

"Mối tình xưa" – Hồ Ngọc Hà

MV "Mối tình xưa"

Xem xong MV "Mối tình xưa" của Hồ Ngọc Hà, khán giả sẽ càng thấm thía hơn câu hát: "mông lung như một trò đùa" của Sơn Tùng M-TP bởi sự đan xen đến mức khó hiểu giữa cơn mơ và hiện thực, hiện tại và quá khứ, thậm chí, fan còn cảm thấy chóng mặt với những lần chuyển cảnh liên tục, từ căn phòng này sang căn phòng khác, ra giữa đường rồi lại leo lên triền đồi với nhịp độ gấp gáp được giới chuyên môn đánh giá là có dụng ý của đạo diễn Bone Hồ.

"Get Out" – MIN

Diễn tả sự dằn vặn, đau khổ của một cô gái sau khi chứng kiến người mình yêu phản bội, thế nhưng, trật tự thời gian trong câu chuyện của Min lại hoàn toàn bị đảo lộn khiến các fan tranh cãi về các tình tiết lộn xộn trong MV này. Có người cho rằng, Min đang sống trong ảo tưởng về quãng thời gian hạnh phúc, cũng có người lại phán đoán Min đang chạy trốn sau khi trả thù người yêu. Tuy nhiên, cho đến giờ vẫn chưa có một lời giải nào hợp lý cho cái kết mở cuối MV.

Chưa một lần lý giải cho cốt truyện trong MV "Get Out", thế nên bao năm qua đây vẫn là MV thách thức trí tưởng tượng của fan Việt

"Làm sao để yêu" – Hari Won

Theo tiết lộ của Hari Won, trong MV "Làm sao để yêu", cô hóa thân vào 2 vai diễn với diễn biến tâm lý phức tạp: đó là người chị đi trả thù cho em gái mình khi thấy cô bị phản bội trong tình yêu. Chính vì vậy mà ngay từ khi ra mắt, đa phần khán giả đều cảm thấy mông lung với những tình tiết khá hại não trong MV của cô ca sĩ lai, đặc biệt là sự xuất hiện của 2 Hari Won nhưng không có sự tách biệt giữa quá khứ và hiện tại. 

"Làm sao để yêu" - Hari Won

"Seen" - Trịnh Thăng Bình

Lấy cảm hứng từ cuộc sống ảo và những cuộc trò chuyện trên mạng xã hội, "Seen" xoay quanh một chàng trai đã cố gắng lấy hết can đảm để tỏ tình với cô gái mà mình yêu. Điều đắng cay là cô gái chỉ nhấn nút "seen" mà không một lời hồi đáp khiến anh chàng bị đẩy vào vực sâu của sự đau đớn và thất vọng.

Thế nhưng, đây chỉ là lời giải thích của riêng Trịnh Thăng Bình, còn với khán giả sau khi xem hết MV "Seen" thì cảm giác chung chắc sẽ là: thật hack não. Xuyên suốt MV là vô số chi tiết và hình ảnh trừu tượng, đôi khi còn gây hiểu lầm chàng trai này đang theo dõi cô gái và cuối cùng là nhốt vào lồng kính không khác gì búp bê. 

"Seen" được đánh giá cao về tính thời sự và hình ảnh nghệ thuật nhưng vẫn cần một lời giải thích mới hiểu được hết ý nghĩa của MV

"Ảo giác" - Nguyễn Hồng Ân

"Ảo giác" - MV tự tả thực mà không cần đến sự can thiệp của dân mạng

Mang thông điệp phòng chống tệ nạn ma tuý, ngay từ tên ca khúc, "Ảo giác" đã hứa hẹn đem đến nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả Việt. Và quả thực, đây là một MV khó hiểu đúng nghĩa nhưng lại gây tò mò cho người xem bởi sự mê hoặc và thần bí nhờ hình ảnh được xử lý kỹ thuật số trừu tượng. 

Hồng Ân chia sẻ, ngay từ khi mới nhận được ca khúc này, anh đã nghĩ ngay đến việc xây dựng một MV dựa trên ý tưởng từ chính tên gọi của nó. Đến khi ra mắt, những hình ảnh thực xen lẫn với mộng ảo, những ám ảnh nội tâm bên trong nhân vật được khắc họa bằng hình ảnh không gian ba chiều đã tạo nên sự khác biệt với xu hướng thực hiện MV thông thường của nhạc Việt thời điểm ấy.