Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Có những thói quen trên sân khấu mà nếu một ngày khán giả không còn được thấy, lý do chỉ có một: ca sĩ Việt giải nghệ

Đơn giản, đã gọi là thói quen thì không hề dễ bỏ, hơn nữa có một số động tác còn thành 'thương hiệu' của các sao.

Sơn Tùng M-TP

Hỏi về sở thích của Sơn Tùng M-TP, Sky hẳn sẽ kể được làu làu những món ăn yêu thích của "sếp" như dưa hấu, kem, cùng với đó là niềm đam mê bất tận với chú mèo máy Doraemon hay những mẩu truyện cười "nhạt như nước ốc". 

Nhưng hỏi về thói quen trên sân khấu của "hoàng tử mưa", liệu 100% cộng đồng Sky có biết, "sếp" cực lười hát lại còn hồn nhiên đến mức, biểu diễn ở đâu cũng phải bonus thêm động tác kéo quần. 

thói quen kéo quần trên sân khấu của Sơn Tùng M-TP

thói quen kéo quần trên sân khấu của Sơn Tùng M-TP 1

thói quen kéo quần trên sân khấu của Sơn Tùng M-TP 2

thói quen kéo quần trên sân khấu của Sơn Tùng M-TP 3

Có vẻ Sơn Tùng M-TP luôn coi sân khấu là nhà nên ở đâu cũng tự nhiên kéo quần cho được

Mỹ Tâm

Không phải ngẫu nhiên mà bao năm nay Mỹ Tâm luôn được coi là "ca sĩ quốc dân" dù dòng nhạc cô theo đuổi vẫn mang hơi hướng thị trường, bởi ngoài thái độ nghiêm túc với nghề, cô còn trân trọng khán giả tuyệt đối, xuất phát từ thói quen tưởng bình thường nhưng không hề tầm thường chút nào. 

Để ý kĩ, khán giả sẽ thấy "họa mi tóc nâu" không bao giờ quay lưng về phía khán giả. Trình diễn xong, cô sẽ chọn cách đi lùi vào trong cánh gà. Đây là hành động đáng được trân trọng ở một ngôi sao hạng A dù từ trước đến nay, chưa ai phải phàn nàn về cách ứng xử của cô. 

thói quen đi lùi của Mỹ Tâm

thói quen đi lùi của Mỹ Tâm 1

Ở cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng đều thấy, Mỹ Tâm chưa từng quay lưng với khán giả 

Ngoài ra, có fan còn tinh ý nhận ra một thói quen đặc biệt khác của "chị đẹp" trên sân khấu. Đó là mỗi lần phiêu theo nhạc, đặc biệt ở những nốt cao, Mỹ Tâm đều mở rộng khẩu hình kết hợp với động tác đưa ngón tay "chỉ thiên". 

thói quen trên sân khấu của Mỹ Tâm

thói quen trên sân khấu của Mỹ Tâm 1

thói quen trên sân khấu của Mỹ Tâm 2

Cứ mỗi lần phiêu theo âm nhạc là "chị đẹp" sẽ đưa tay lên trời

Tuấn Hưng

Nghe Tuấn Hưng hát live còn nuột hơn thu âm. Điều này ai cũng có thể kiểm chứng. Giọng hát của anh không chỉ chắc, khỏe mà còn vang, kể cả khi phải trình diễn với thiết bị âm thanh có phần nghiệp dư. Nguyên nhân là do, ông bố 2 con thường xuyên dùng 2 micro cùng lúc ở hầu hết các sân khấu lớn. 

thói quen dùng 2 mic của Tuấn Hưng

thói quen dùng 2 mic của Tuấn Hưng 1

thói quen dùng 2 mic của Tuấn Hưng 2

Hình ảnh này đã quá quen thuộc với fan của Tuấn Hưng

Tuấn Hưng từng tiết lộ, việc sử dụng 2 micro là một công nghệ mới mà anh đã học được khi qua Mỹ. Nhờ bộ điều khiển không dây đặt cách khu vực trình diễn không xa, anh có thể khai thác tối đa chất giọng nội lực của mình, hơn nữa cũng tiếp cận được với nhiều khán giả ngồi ở vị trí xa. 

Hồ Ngọc Hà

Xuất thân từ nghề người mẫu nên Hồ Ngọc Hà sở hữu chiều cao lý tưởng - 1m72. Nằm trong top đầu những ca sĩ nữ cao nhất Vbiz, thế nên Hà Hồ liên tục vướng phải tình huống trớ trêu là "dìm hàng" đồng nghiệp nam hát cùng. Vì lý do này mà nếu để ý kĩ sẽ thấy, "bà mẹ một con" rất tinh tế bỏ giày khi song ca cùng các bạn diễn có chiều cao khiêm tốn hơn. Ngoài ra, việc đi chân trần cũng giúp cô thoải mái hơn trong việc biểu diễn vũ đạo hay khuấy động sân khấu ở những đoạn cao trào. 

Hồ Ngọc Hà đi chân trần trên sân khấu

Hồ Ngọc Hà đi chân trần trên sân khấu 1

Hà Hồ rất thường xuyên đi chân trần trên sân khấu

Thùy Chi

Theo đuổi dòng nhạc trữ tình nhẹ nhàng nên cách trình diễn của Thùy Chi cũng lãng mạn như con người cô vậy. Thông thường ở những đoạn điệp khúc, nữ ca sĩ thường đặt tay lên tim mình, dịu dàng phiêu theo nhạc như một cách tăng tính biểu cảm cho ca khúc. 

thói quen trên sân khấu của Thùy Chi

thói quen trên sân khấu của Thùy Chi 1

Chỉ cần nhìn Thùy Chi biểu diễn cũng đủ biết, cô tình cảm thế nào!

Tuấn Ngọc

Thường xuyên nhắm chặt mắt mỗi khi hát là thói quen đã thành thương hiệu của danh ca Tuấn Ngọc. Chia sẻ về về thói quen này, nam ca sĩ từng cho hay: "Khi tôi hát, tôi cảm thấy rất hạnh phúc, sung sướng. Mỗi lần sung sướng tôi hay nhắm mắt, không cho tôi nhắm mắt thì tôi hết sướng. Nếu khán giả có nhàm chán thì tôi cũng phải chịu thôi".  

danh ca Tuấn Ngọc

Chưa dừng lại ở đó, Tuấn Ngọc còn có sở thích dùng micro có dây và mỗi lần như vậy, anh luôn cầm micro bằng tay trái.

Mỹ Linh

Là một trong 4 Diva "kiểu mẫu" ở showbiz Việt, cách trình diễn của Mỹ Linh cũng thực khác người. Mỗi lần lên nốt cao, cô thường nhắm chặt mắt, khẩu hình mở to, tròn trịa. Đây cũng là cách biểu diễn đặc trưng mà bất kì ai muốn phấn đấu thành Diva đều phải lưu tâm.

Diva Mỹ Linh

Diva Mỹ Linh 1

Phong cách trình diễn của Mỹ Linh đúng chuẩn Diva

Phương Thanh

Phương Thanh cũng là một trường hợp khó hiểu ở làng nhạc Việt khi bao năm nay vẫn giữ thói quen: kéo micro ra xa nhưng giọng hát vẫn rất vang rền, máu lửa. Tất nhiên, với năng lực sẵn có, chuyện chị Chanh hát nhép là chưa bao giờ xảy ra. 

Phương Thanh

Có những lần Phương Thanh từng kéo micro ra xa cả mét nhưng giọng hát vẫn rất vang và khỏe.