Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

‘Baroque và Roroco’ cổ điển có tạo nên những ‘bà đầm diêm dúa’ và ‘hoàng tử lai căng’?

‘Baroque và Roroco’ cổ điển được xem là một trong những xu hướng được sao Việt ưu ái thời gian qua. Cùng điểm lại 3 sản phẩm âm nhạc theo đuổi phong cách phục hưng tiêu biểu của Vpop.

Phong cách thời trang phục hưng đòi hỏi ở người mặc một gu thời trang kĩ tính và tinh tế. Phải nói rằng, sự hồi sinh của xu hướng này kéo theo những sản phẩm âm nhạc được mệnh danh “đỉnh cao” của thời trang hoàng tộc và tài sắp đặt thông minh của nghệ sĩ. Thế nhưng, nếu vận dụng không khéo, rất nhiều nghệ sĩ có thể biến sản phẩm âm nhạc của mình từ “một quý công nương diễm lệ”  trở thành một “bà đầm già diêm dúa”.

Rất may mắn, Vpop vẫn chưa chứng kiến "cú vấp" nào khiến làng thời trang trong nước phải xấu hổ!

Niềm tin trong ta - Minh Hằng

Sau một thời gian im tiếng, ngày 23/3, Minh Hằng bất ngờ tung MV mới mang tên "Niềm tin trong ta", đánh dấu sự trở lại trên đường đua Vpop. MV ca khúc đã khiến dân mạng “đứng ngồi không yên” với những hiệu ứng thị giác tuyệt đẹp, từ trang phục đến thần thái nhân vật trong MV.

Cũng như những sản phẩm mang hơi hướng phục hưng thời gian qua, MV Minh Hằng có màu sắc chủ đạo là đỏ (tượng trưng cho lửa – Minh Hằng) và xanh cổ vịt (tượng trưng cho nước – Võ Hoàng Yến). Sự đối lập trong hình ảnh kéo theo nhiều chi tiết đắt giá trong trang phục, phác họa nên những bức tranh phương tây đậm nét.

https://www.youtube.com/watch?v=EJ3trhhKBVw

https://www.youtube.com/watch?v=EJ3trhhKBVw

Dễ thấy, trang phục của Minh Hằng và Võ Hoàng Yến là điển hình của xu hướng Baroque với các phụ kiện khảm đá, chế tác cầu kỳ; trang phục dùng chỉ thêu rườm rà cầu kỳ, đai lưng đính châu ngọc… Chưa kể, phục sức nữ trang cũng được đầu tư theo phong cách quý tộc tây phương.

https://www.youtube.com/watch?v=EJ3trhhKBVw

Mặc dù hơi hướng phục hưng chỉ được khắc họa ở phần cuối MV nhưng sản phẩm lần này của Minh Hằng đã gây chú ý bởi hình tượng khác biệt. Hiệu ứng đối lập ở phần đầu sản phẩm - với phong cách hiện đại xen lẫn phần gợi ý phục trang từ nhà mốt Gucci, kết hợp với hình ảnh quyền lực cuối MV tạo nên một bữa tiệc thị giác đa sắc màu.

Màu nước mắt – Nguyễn Trần Trung Quân

Nếu là một khán giả yêu thời trang và hay tìm hiểu về các nhà mốt phương tây danh tiếng chắn chắn bạn sẽ thấy phong cách này rất quen mắt.

Màu nước mắt – Nguyễn Trần Trung Quân

Màu nước mắt – Nguyễn Trần Trung Quân

Không hề có sự nhầm lẫn nào đâu nhé! Vì cả MV “Màu nước mắt” cứ như một video campaign quảng cáo của thương hiệu thời trang đắt giá bậc nhất đến từ nước Ý Dolce & Gabbana vậy. Nào là phụ kiện vương miện, hoa tai được đính kết tinh xảo, nào là chi tiết hoa, mảng kim loại vàng cầu kỳ xen lẫn ngọc trai thêu dệt trên nền đen của váy dạ hội, bộ suit.

Màu nước mắt – Nguyễn Trần Trung Quân

Màu nước mắt – Nguyễn Trần Trung Quân

Màu nước mắt – Nguyễn Trần Trung Quân

Chưa hết, nếu tinh ý hơn, khán giả sẽ nhận thấy MV của Nguyễn Trần Trung Quân còn mang phong cách thời trang hoàng gia đặc trưng cũng của một nhà mốt đình đám không kém, Versace, đó là họa tiết rực rỡ màu vàng , uốn lượn thành hình xoắn ốc trên các bộ trang phục .

Chị ngả em nâng – Bích Phương

“Chị ngả em nâng” được xem là một trong những “siêu xuất phẩm” cộp mác Bích Phương được ra mắt thời điểm năm 2018. Đây là sản phẩm khép lại loạt thành công của Bích Phương xuyên suốt năm và đây cũng là một MV mang đậm dấu ấn cá nhân trong cách thực hiện.

Điểm cộng của MV, ngoài phần âm nhạc bắt tai, đó là việc xây dựng hình tượng và nội dung xuyên suốt. Bích Phương rất thành công trong việc kết hợp văn hóa đông tây giao thoa vào sản phẩm lần này. Mà dễ thấy nhất là sự ảnh hưởng trong phong cách phục hưng đậm nét, tỷ như việc sử dụng chi tiết đôi mắt thứ 3 và cách vận dụng phục trang thanh lịch.

Đôi mắt thứ 3 được lấy ý tưởng từ thời Phục Hưng càng làm cho MV mang đậm màu sắc ma mị.

Đôi mắt thứ 3 được lấy ý tưởng từ thời Phục Hưng càng làm cho MV mang đậm màu sắc ma mị.

Đôi mắt thứ 3 được lấy ý tưởng từ thời Phục Hưng càng làm cho MV mang đậm màu sắc ma mị

Họa tiết thêu cầu kì dựa trên những họa tiết cung điện hay kiến trúc thời Phục Hưng. Ngoài ra, họa tiết thêu trang phục của nữ ca sĩ rất cầu kỳ, diện tích thêu lớn càng tiến gần hơn với xu hướng. Với Bích Phương, nữ ca sĩ vận dụng rất hiệu quả hiệu ứng thị giác trong việc thực hiện phục trang. Màu sắc trang phục cũng xoay quanh vàng, đỏ, thêu chỉ kim tuyến óng ánh… được sử dụng phổ biến trong xu hướng Baroque. Phụ kiện cũng mang đậm phong cách phục hưng như nữ trang chế tác to bản, vàng óng ánh, khảm đá lộng lẫy…

Đôi mắt thứ 3 được lấy ý tưởng từ thời Phục Hưng càng làm cho MV mang đậm màu sắc ma mị.

Đôi mắt thứ 3 được lấy ý tưởng từ thời Phục Hưng càng làm cho MV mang đậm màu sắc ma mị.

Đôi mắt thứ 3 được lấy ý tưởng từ thời Phục Hưng càng làm cho MV mang đậm màu sắc ma mị.

Đây được xem là sản phẩm ứng dụng tuyệt vời trong việc vận dụng phục trang tây phương vào chi tiết mang đậm màu sắc phương đông. Bích Phương cũng là nghệ sĩ Việt đầu tiên “mạnh tay” sử dụng toàn bộ NTK trong nước "vẽ" ra được 1 bức tranh về âm nhạc kết hợp thời trang mang âm hưởng văn hoá quốc tế trong toàn những bộ thiết kế Việt.