Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Bạn có biết 4 hit bự này của Beyoncé từng suýt thuộc về người khác

Đó là những ca khúc nào?.

Kể từ khi còn là thành viên của Destiny’s Child, Beyoncé đã luôn cẩn thận lựa chọn từng động tác vũ đạo, từng bài hát, từng đạo cụ biểu diễn. Chỉnh sự chỉn chu trong hoạt động nghệ thuật đã góp phần tạo nên chỗ đứng vững chắc của Queen Bey trong ngành công nghiệp giải trí.

Queen Bey

Tuy vậy, cẩn trọng không có nghĩa là an toàn, Beyoncé luôn biết nắm bắt cơ hội và sẵn sàng thử thách mình với những ca khúc mới, dù nó không thuộc sở trường R&B của cô. Trong quá khứ, đã có bài hát lẽ ra được dành cho ca sĩ khác, nhưng Beyoncé đã dứt khoát nắm lấy cơ hội và biến chúng thành bản hit của riêng mình. 4 bài hát dưới đây là những minh chứng rõ ràng nhất:

“Pretty Hurts”

Ca khúc “Pretty Hurts” của Beyoncé ban đầu được nhắm cho Rihanna và Katy Perry. Nhưng trong một bài phỏng vẫn với tờ New York Times, Sia tiết lộ rằng Beyoncé là người đầu tiên được nghe và quyết định mua bản quyền hát ca khúc này. “Khi Beyoncé nghe ca khúc, cô ấy thích nó và hợp đồng được ký ngay lập tức.” Sau này, Katy Perry cũng tỏ ra tiếc nuối vì đã không có cơ hội đưa “Pretty Hurts” vào bộ sưu tầm hit của mình.

“Halo”

Khác với “Pretty Hurts”, “Halo” đích thị được Ryan Tedder, thành viên OneRepublic, viết cho Beyoncé. Tuy nhiên, hành trình ca khúc này từ bản demo đến bản thu quả thực cũng không mấy suôn sẻ.

Khi nhận được ca khúc, Beyoncé phải mất một thời gian để cân nhắc và thu âm “Halo”. Vậy là Tedder đã đề nghị giao “Halo” cho Leona Lewis để chứng minh cho Beyoncé thấy sức hút của ca khúc này.

Câu chuyện trở nên khá hài hước khi Tedder từng thú nhận rằng anh thấy mình thật ngu ngốc khi nói thể này với ekip của Leona: “Tôi đã đưa ca khúc này cho một ca sĩ hạng A khác và tôi khá chắc là họ sẽ nhận nó, nhưng nhỡ mà họ từ chối, tôi muốn biết liệu các bạn (ekip của Leona) có thích nó không.” Và kết quả là họ thích mê “Halo” và muốn bắt tay ngay vào thu âm. Điều này có lẽ nằm ngoài dự đoán của Tedder, anh hốt hoảng: “Từ từ đã nào, chưa được đâu. Tôi chỉ nói là nhỡ... thôi mà!”.

“Irreplaceable”

Một lần nữa, hit lần này của Beyoncé đáng lẽ ra sẽ dành cho Faith Hill hoặc Shania Twain. Nói với MTV News, nhà sản xuất Tor Hermansen và Ne-Yo nói rằng họ khá vất vả khi chọn giọng ca phù hợp với ca khúc này, và nghĩ rằng Beyoncé khó có thể “cân” được nó.

Trước đó, họ cũng đã đưa ca khúc này cho Chrisette Michele, nhưng bị cô từ chối bởi cô cho rằng ca khúc này khá hay nhưng không phù hợp với dòng nhạc cô đang theo đuổi.  Sau này, Chrisette thú nhận rằng: “Tôi đã từ chối ca khúc đó. Và vài tháng sau thì... ở đâu cũng “To the left, to the left” (lời của Irreplaceable).

Telephone

Chắc không phải nói nhiều về ca khúc này nữa nhỉ. “Telephone” là sự kết hợp hoàn hảo của hai nữ hoàng trong làng nhạc – Lady Gaga và Beyoncé. Bạn có biết, trước đó, “Telephone” là để dành cho “công chúa nhạc Pop” Britney Spears cơ. Nhưng ngay sau khi Britney từ chối, Lady Gaga đã ngay lập tức đưa nó vào album “Fame Monster” của mình. Chất độc lạ của Lady Gaga và giọng ca đầy nội lực của Beyoncé đã làm nên thành công vang dội cho ca khúc này.

Nguyễn Đăng Phương Anh