Trọng Hiếu Idol: Của hiếm của làng nhạc Việt

Điển trai, thân thiện và cháy hết mình với âm nhạc, Trọng Hiếu trở thành cái tên quen thuộc khi trở thành quán quân của Việt Nam Idol. Điều tuyệt vời hơn, anh mang cả hơi thở Tây phương để góp phần thổi sáng làng nhạc Việt.

http://file.tinnhac.com/resize/600x-/music/2017/01/06/nghieu2542-84bf.jpg
 
Có thể nói, Trọng Hiếu là “cậu bé vàng” của làng nhạc Việt. Trong khi làn sóng Hàn Quốc bùng nổ tràn ngập mọi ngóc ngách của đời sống Châu Á, xâm lấn đời sống giới trẻ từ thời trang, âm nhạc đến phong cách của nghệ sĩ, Trọng Hiếu xuất hiện khác lạ. Không màu mè, không thu hút bởi những bộ cánh cầu kỳ, chỉ với đôi giày thể thao và nụ cười trên môi, Trọng Hiếu cháy hết mình trên sân khấu. Cách nói chuyện lơ lớ vẫn còn vương âm vị nước ngoài, nụ cười luôn nở trên môi, vẻ nam tính rắn rỏi khiến người khác đê mê, Trọng Hiếu vô tình biến mình thành “của lạ”.
 
Cái lạ đầu tiên là Trọng Hiếu thuộc về âm nhạc như cái duyên tiền định. Trở thành á quân trong cuộc thi nhảy toàn nước Đức-Dance4fans, giành chiếc cup vô địch Champion toàn châu Âu thể loại Hip-Hop, âm nhạc như một dòng nước trong lành xuyên chảy trong huyết quản của anh. Trọng Hiếu, hát, chơi piano và nhảy như một bản năng mách bảo anh phải làm vậy. Tất cả đều đến dịu dàng, không cưỡng ép.
 
http://file.tinnhac.com/resize/600x-/music/2017/01/06/maxresdefault-2597.jpg
 
Trong một lần tình cờ về nước , Trọng Hiếu quyết định tham gia chương trình Vietnam Idol. Dù không có lợi thế về giọng hát, nhưng những bước nhảy điêu luyện của anh lại được lòng ban giám khảo. Trải qua nhiều vòng thi đấu với số điểm vượt trội, Trọng Hiếu chính thức trở thành quán quân.
 
Cái lạ thứ hai là phong cách của Trọng Hiếu. Trong thời điểm những ca khúc nhạc ballad lên ngôi, dường như làng nhạc Việt thiếu hụt những gương mặt nam tính, khỏe khoắn với khả năng khuấy động sân khấu. Nếu chất đàn ông của Rocker Anh Khoa là nổi loạn, của Tuấn Hưng có phần thâm trầm hơn từ một con người đã trải qua nhiều biến động của ngành giải trí, thì Trọng Hiếu lạc quan, năng động và tràn đầy chất “Tây”. Ở anh có chút gì đó của Thanh Bùi, Tóc Tiên và cả những bước nhảy của “ông hoàng nhạc Pop” Michael Jackson. Và anh thổi hồn chất Tây đó vào điệu nhảy của mình qua những MV được đầu tư bài bản: “Con đường tôi”, “Bước đến bên em”, “ Em là bà nội của anh”, “Say ah”,…
 
http://file.tinnhac.com/resize/600x-/music/2017/01/06/cf12681bf39b61437377511-ed07.jpg
 
Cái lạ thứ ba là chất dung dị nhưng không tầm thường. Cách Trọng Hiếu chăm chút sản phẩm của mình cũng dễ thấy điều đó. Nếu như “Con đường tôi” còn hoang mang và chênh vênh, Trọng Hiếu trở thành gã si tình trong “Bước đến bên em”. Những cảnh quay được đầu tư bài bản nhưng buộc anh phải đi qua nhiều miền đất nước để hoàn thành, câu chuyện tưởng chừng đơn giản, nhưng với những MV vẫn còn quẩn quanh bên yêu đương buồn bã, Trọng Hiếu đã là một nét mới. Cho đến khi đến “Say ah”, Trọng Hiếu quay về với sự điêu luyện trong bước nhảy. Cách anh dẫn dắt khán giả đầy mê hoặc như những bước nhảy của anh.
 
http://file.tinnhac.com/resize/600x-/music/2017/01/06/3b0f0a66a89bc1463194667-f8fd.jpg
 
Cái lạ thứ tư là Trọng Hiếu bước vào làng giải trí Việt Nam với sự trong sáng của một người đam mê âm nhạc. Không scandal, không dày đặc những tin tức đời tư trên mặt báo, Trọng Hiếu cứ hồn nhiên thể hiện mình qua những sản phẩm âm nhạc đầy chất riêng của mình.
 
Người ta đồn rằng: “Ừ thì Việt Kiều nên lắm tiền nhiều của”. Trọng Hiếu cười không đáp. Bởi lẽ, anh không trách họ, vì cuộc sống bên Đức chẳng hào nhoáng như cái mác Việt kiều. Trong chương trình Ghế không tựa, Trọng Hiếu chia sẻ: “Lúc tôi còn đang ở trong bụng mẹ, bố thì ốm còn chị gái mới được một tuổi, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Bố mẹ tôi đã cố gắng rất nhiều để con cái có lựa chọn tốt nhất. Con đường ở bên Đức cho bố mẹ tôi rất khó khăn”.
 
 
Showbiz thị phi lắm cạm bẫy, chỉ mong Trọng Hiếu luôn như thế, mãi là của lạ của hiếm giữa ngành công nghiệp giải trí đang nhiều gập ghềnh.