Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Thần tượng Kpop và muôn kiểu thời gian thực tập trước khi được debut

Để có được vinh quang, các sao Kpop cũng đã phải trải qua khoảng thời gian đổ mồ hôi sôi nước mắt "ăn cơm phòng tập" tại các công ty giải trí đấy.

Để được đứng trên những sân khấu hoành tráng, các Idol đã phải trải qua thời gian thử thách khắc nghiệt. Có những người chỉ mất một vài tháng, nhưng có những người phải mất đến hàng chục năm để được nổi tiếng.

15 năm

Gsoul

G.Soul

Thực tập 15 năm và được ra mắt có lẽ là một trong số những câu chuyện khó tin nhưng có thật của Kpop, và nhân vật chính của câu chuyện này không ai khác chính là giọng ca vàng nhà JYP - G.Soul. Được đông đảo khán giả biết tới qua những ca khúc cover, khán giả yêu nhạc “nín thở” chờ ngày G.Soul chính thức được “lên sàn” và vỡ òa trong sung sướng với tin mừng tới từ JYP khi ngày debut và dự án âm nhạc hoành tráng đầu tiên của G.Soul được lên lịch một cách kỹ càng.

11 năm

G-Dragon

Để đạt được thành công như ngày hôm nay, thủ lĩnh đại tài nhà BIGBANG đã sử dụng cả tuổi niên thiếu của mình vào việc học tại hai trong ba công ty thuộc Big3 ngày nay. Mất năm năm tại SM Entertainment và sáu năm tại YG Entertainment, suốt mười một năm ròng G-Dragon gắn bó với cuộc sống của thực tập sinh. Không chỉ nhờ vào tài năng xuất chúng, có lẽ chính khoảng thời gian thực tập sinh này đã một phần rèn giũa G-Dragon, khiến anh trở thành biểu tượng không thể thay thế của làng nhạc hiphop Hàn Quốc.

7,5 - 8 năm

JoKwon (2AM)

Trường hợp của Jo Kwon là một trường hợp khá buồn khi chính thời gian hoạt động nghệ thuật cùng nhóm nhạc của anh còn ngắn hơn cả thời gian anh thực tập tại JYP. Năm 2015, làng nhạc Hàn lại tiếc nuối chia tay với nhóm nhạc ballad từng đình đám một thời mà anh chàng lém lỉnh Jo Kwon làm thủ lĩnh - 2AM. 7 năm hoạt động, anh và 2AM đã để lại nhiều dấu ấn đậm sâu trong lòng người yêu nhạc. Ngoài ra, khoảng thời gian thực tập từ 7,5 tới 8 năm cũng là khoảng thời gian mà cô nàng Min của Miss A hay cựu thành viên SNSD Jessica từng rèn luyện.

6,5 - 7 năm

snsd

Seohyun, Hyoyeon, Sooyoung và Yoona. Có thể thấy SNSD là nhóm nhạc được chuẩn bị vô cùng kỹ càng khi đến phân nửa các cô gái đều có thời gian thực tập khá dài hơi. Hyoyeon, Sooyoung, Seohyun đều được đào tạo trong suốt gần bảy năm. Thậm chí, Taeyeon đã từng chia sẻ rằng mình rất bất ngờ khi biết rằng cô út đáng yêu Seohyun sẽ trở thành một “mẩu” của SNSD bởi tại thời điểm debut, Seohyun vẫn chỉ là cô bé mười sáu tuổi trong sáng.

6 năm

EXO Suho

Danh sách sao Kpop ghi danh rất nhiều những Idol có những sáu năm “nếm mật” trước khi được may mắn đứng trên sân khấu. Suho (EXO),  Leeteuk (Super Junior), Eunhyuk (Super Junior),  Taeyang (Big Bang),  Yoseob (B2ST)... ít ai biết được những cái tên vô cùng có “sức nặng” với Kpop lại sống đời thực tập sinh lâu tới như vậy.

5 năm

Super Junior Donghae

5 năm được xem là khoảng thời gian thực tập không quá dài và những thực tập sinh đã trải qua năm năm học tập thường được xem xét kỹ càng cho dự án tiếp theo của công ty. Và các công ty đã không hề sai lầm khi tìm ra Super Junior Yesung, Donghae, Sungmin, SNSD Sunny, BEAST Kikwang, cựu thành viên 2NE1 Minzy trong “hằng hà sa số” thực tập sinh trong công ty, để họ trở thành những viên ngọc sáng giữa thị trường giải trí Hàn Quốc.

4 năm

Kai (EXO)

Không chỉ là thời gian để khảo nghiệm tài năng, sự chăm chỉ, cần cù của những Idol tương lai, 4 năm còn có thể vun đắp được một trong những tình bạn đẹp nhất Kpop - tình bạn thân “con chấy cắn đôi” của Shinee Taemin và EXO Kai. Ngoài ra, suốt bốn năm ròng, 2PM Jun.K, BEAST Junhyun, Park Bom đều đã thành công khi thể hiện sự xuất chúng của bản thân trong quá trình làm thực tập sinh tại công ty.

2,5 - 3 năm

DBSK

2, 5 - 3 năm được xem là khoảng thời gian thực tập trung bình của các nghệ sỹ, và cũng là khoảng thời gian đã “sản sinh” ra hàng loạt những thần tượng “đỉnh của đỉnh”, điển hình như cả năm chàng trai nhà Shinee đều chỉ được đào tạo trong thời gian ngắn ngủi, hay những nghệ sỹ thuộc nhóm “tường thành” như DBSK, BoA, loạt “gà cưng” của JYP: 2PM Chansung, Taecyeon, Nickhun, Junho, cựu thành viên Wonder Girl Sohee. Không ngoa khi nói rằng nếu hội tụ đủ cả tài, cả sắc lẫn sự cần cù, thì dù có ba năm thôi thành công cũng sẽ gõ cửa.

2 năm

Jaejoong (JYJ)

Tốp nghệ sĩ mất hai năm thực tập đều đạt được những thành công ngoài sức tưởng tượng: JYJ Jaejoong luôn vững vàng vị trí thứ nhất trong các bảng xếp hạng về nhan sắc lẫn khả năng ca hát, Luhan cùng Kris chia nhau vị trí hàng đầu giới giải trí Trung Quốc, Wonder Girl Yubin khiến khán giả ngạc nhiên hết lần này tới lần khác qua Unpretty Rapstar, EXO D.O. khoe trọn tài diễn xuất trong hàng loạt dự án phim ảnh và Sandara Park chính là gương mặt nữ đại diện khó có thể thay thế của YG Entertainment.

1 năm

amber

Amber (f(x))

Những cái tên quá sức “khủng” như BIGBANG TOP, Daesung, JYJ Yoochun, f(x) Amber,... đã chứng minh cho không chỉ Kpop mà còn cho toàn bộ những nền công ty giải trí khắp Châu Á đang đi theo mô hình đào tạo thực tập sinh rằng thời gian thực tập ngắn không có nghĩa là họ không thể trụ vững trong ngành giải trí khắc nghiệt này. Họ đang làm tốt, cực kỳ tốt và càng ngày càng hoàn thiện chính mình.

6 tháng - Dưới 1 năm

suzy

 Suzy (Miss A)

Một trong số những “nữ thần” của Hallyu hiện tại - Suzy, chỉ cần mất 6 tháng để thực tập và chuẩn bị ra mắt cùng nhóm nhạc từng được mệnh danh là tân binh “khủng long” Miss A. Và không chỉ Suzy là người duy nhất đào tạo trong 6 tháng, danh sách này còn được nối dài bởi những thần tượng dẫn đầu làn sóng nhạc Hàn như Super Junior Shindong, BIGBANG Seungri, Kara Gyuri...

3 - 6 tháng

Baekhyun

Baekhyun (EXO)

Góp mặt trong danh sách Idol có thời gian thực tập siêu ngắn này là những cái tên được đánh giá rất cao về giọng hát từ các chuyên gia: EXO Chen, Baekhyun, Super Junior Kyuhyun, Ryeowook,... thời gian thực tập ngắn đã phần nào chứng tỏ được tài năng âm nhạc “có một không hai” của loạt thần tượng vừa xuất chúng, vừa có phần may mắn này.

Không thực tập

Yeeun (Wonder Girl) 

Yeeun chính là nhân vật trong “truyền thuyết” - không thực tập cũng có thể ra mắt, lại còn là ra mắt trong nhóm nhạc đình đám nhất của JYP - Wonder Girl. Yeeun lọt vào mắt xanh của JYP khi tham gia chương trình “MTV Wonder Girl” và ngay lập tức, cô gái “vàng” này đã trở thành một mảnh ghép vô cùng quan trọng của nhóm nhạc từng khiến bao thế hệ “điên đảo” một thời.

Vũ Quỳnh