Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Có thể bạn chưa biết: 12 ca khúc mang tính biểu tượng này suýt nữa lọt vào tay những nghệ sĩ khác

Có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết những ca khúc nổi tiếng này vốn dĩ ban đầu được dành cho những nghệ sĩ khác

Có những ca khúc luôn đem đến cảm giác như được "đo ni đóng giày" cho các nghệ sĩ, có thể kể đến như "Toxic" mang theo sự gợi cảm và tinh tế của công chúa nhạc pop, hay "Umbrella" bùng nổ và mang đậm sắc thái tự tin của Rihanna. Nhưng liệu bạn có thực sự biết rằng cả hai ca khúc này ban đầu được đặt cho các nghệ sĩ khác trước khi đến được tay của Brit và Riri? Thật khó để tưởng tượng bất cứ ai khác hát những ca khúc bất hủ này, nhưng việc đó gần như đã suýt xảy ra.

Đáng ngạc nhiên, việc này không phải là hiếm trong làng nhạc. Cùng điểm danh 12 ca khúc mang tính biểu tượng ban đầu được dự định cho nghệ sĩ khác ​​dưới đây:

"Telephone" – Lady Gaga (Britney Spears)

Đối với những khán giả từng thích so sánh giữa Britney Spears với Lady Gaga, đây có vẻ là một sự trùng hợp bất ngờ. Gaga ban đầu đã viết ca khúc "Telephone" để đưa vào album "Circus" của Britney vào năm 2008, nhưng công chúa nhạc pop nghĩ rằng ca khúc này không phù hợp cho lắm, vì thế Gaga giữ lại ca khúc này và đưa vào album "Fame Monster" sau đó của mình. Một bản demo của Britney từng bị rò rỉ online vào năm 2010, nhưng chúng ta vẫn sẽ không bao giờ được nghe phiên bản hoàn chỉnh của cô ở ca khúc này.

"Umbrella" – Rihanna (Britney Spears)

Quay ngược về năm 2007, sự trở lại với âm nhạc của công chúa nhạc pop chắc chắn là một trong những câu chuyện được chú ý nhất sau hàng loạt biến cố cá nhân. Nguồn tin cho biết rằng nhà sản xuất The Dream đã đưa ca khúc này cho Brit để mở đường cho cô trở lại ngôi vị của mình, nhưng quản lý của nữ ca sĩ đã từ chối. Cuối cùng "Umbrella" đến tay Rihanna và trở thành bước ngoặc lớn nhất cho sự nghiệp của cô nàng. Tác động của ca khúc này lên sự nghiệp của Rihanna không cần phải bàn cãi nữa. Nhưng điều đó làm nhiều người hâm mộ thắc mắc liệu ca khúc có thể  làm điều tương tự cho Britney hay không?

"…Baby One More Time" – Britney Spears (TLC)

Thật khó để tưởng tượng ca khúc huyền thoại này ban đầu lại không được dự tính dành cho công chúa nhạc pop. "…Baby One More Time" ban đầu được Max Martin đưa cho  TLC cho album "Fan Mail", nhưng nhóm nhạc R&B đã từ chối ca khúc này, và cuối cùng nó trở thành đĩa đơn đầu tay của Brit. Nếu không có "...Baby One More Time", Brit có lẽ đã không có một màn ra mắt khủng và ấn tượng như vậy.

"Toxic" – Britney Spears (Kylie Minogue)

Đúng vậy, bản hit lừng lẫy đem đến cho Britney giải Grammy đầu tiên (và duy nhất cho đến hiện tại) suýt nữa đã rơi vào tay Kylie Minogue. Nữ ca sĩ chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2008: "Tôi đã nghe một đoạn ngắn trong phòng thu và quyết định từ chối nó. Nó giống như một cơ hội vụt mất vậy, bạn không thể làm gì khác và chỉ có thể chấp nhận nó."

"I’m A Slave 4 U" – Britney Spears (Janet Jackson)

Lại là Britney. Cô nàng có vẻ rất có duyên với việc đem các ca khúc bị nghệ sĩ khác "chê" thành những bản hit cho riêng mình. Ca khúc pop của The Neptunes gần như có một "cuộc đời" hoàn toàn khác: thay vì trở thành đĩa đơn chính giúp Britney chuyển hướng sang phong cách quyến rũ, gợi cảm trong album "Britney", "I"m A Slave 4 U" gần như đã rơi vào tay Janet Jackson. Đúng vậy, nếu Janet chọn thu âm ca khúc này, có thể chúng ta sẽ KHÔNG BAO GIỜ được thấy Britney nhảy với một con trăn trên sân khấu VMA biểu tượng năm nào!

"Disturbia" – Rihanna (Chris Brown)

Vài tháng trước sự kiện Riri bị hành hung ở lễ trao giải Grammy 2009, Chris Brown đã đồng sáng tác một ca khúc electro-pop dự tính cho vào phiên bản deluxe của album "Exclusive". Tuy nhiên nam ca sĩ đã chọn "Forever" thay thế, và "Disturbia" được chuyển nhượng sang cho cô bạn gái Rihanna và cô nàng đã biến nó thành một bản hit nữa đạt hạng 1 trên Billboard Hot 100.

"Rock Your Body" – Justin Timberlake (Michael Jackson)

Hãy tưởng tượng nếu album cuối cùng của Michael Jackson bao gồm các ca khúc được sản xuất bởi The Neptunes như "Rock Your Body". Và hãy tưởng tượng sản phẩm solo đầu tay của Justin Timberlake không bao gồm những ca khúc sôi động bắt tai như thế này. Ông vua nhạc pop đã bỏ qua "Rock Your Body" và một số bài hát khác trong "Justified" trước khi chúng đến được tay Justin. Nhưng điều này dường như lại trở thành một điều tốt vì nó đã đưa chúng ta đến một kỉ nguyên khác của người kế thừa xứng đáng nhất của MJ – hoàng tử nhạc pop Justin Timberlake.

“We Found Love” – Rihanna (Nicole Scherzinger)

Ca khúc nhạc dance này của Calvin Harris đã trở thành một trong những bản hit lớn nhất trong sự nghiệp của Rihanna. Cô nàng hát chính của Pussycat Dolls từng có dịp tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn rằng cô đã từng có cơ hội thu âm "We Found Love" nhưng để cơ hội vụt mất chỉ vì mình quá bận rộn vào lúc đó và cô cũng muốn đổi gu âm nhạc của mình thay vì tiếp tục theo đuổi dòng nhạc dance. Nicole hẳn phải khá tiếc nuối với quyết định này của mình.

"Since U Been Gone" – Kelly Clarkson (Pink/Hilary Duff)

Dr. Luke và Max Martin ban đầu hợp tác để viết cho Pink một ca khúc nhưng tiếc rằng lại bị cô nàng từ chối, sau đó họ liên hệ với Hilary Duff. Nhưng thông tin hành lang cho biết Clive Davis đã thuyết phục hai nhà sản xuất đưa ca khúc này cho Kelly Clarkson – người vừa chiến thắng American Idol mùa đầu tiên. Và đó chắc chắn là một quyết định đúng đắn vì cô đã biến nó thành một bản hit nữa trong album "Breakaway" của mình và là một trong những ca khúc hot nhất mùa hè năm 2005.

"Don’t Cha" – Pussycat Dolls (Paris Hilton)

Ca khúc mang đậm sắc thái gợi cảm này suýt được đưa cho nhóm The Sugababes và cô nàng nổi loạn Paris Hilton trước khi vào tay Pussycat Dolls và nhóm đã đem "Don’t Cha" trở thành ca khúc ra mắt của mình vào năm 2005. Paris có vẻ cũng khá tiếc nuối vì album đầu tay của cô nàng vào năm 2006 chưa bao giờ đạt được mức độ thành công như "Don’t Cha" cả. Cô cũng có dịp chia sẻ về việc để trượt mất ca khúc này: "Tôi nghĩ rằng tôi từng nghe qua ca khúc, nhưng không phải với phong cách mà chúng ta đang thấy hiện nay. Nếu tôi mà nghe được phiên bản như vậy thì đời nào tôi lại bỏ qua cơ hội cơ chứ."

"Irreplaceable" – Beyoncé (Shania Twain)

"Irreplaceable" được viết bởi ca sĩ và nhà soạn nhạc cực kỳ tài năng Ne-Yo, cùng với bộ đôi sản xuất Stargate. Ca khúc này ban đầu được viết với phong cách nhạc đồng quê và dự định dành cho nữ danh ca Shanie Twain hay Faith Hill, nhưng khi Beyoncé nghe được, cô đã lập tức "chấm" ca khúc này và phải lấy nó cho bằng được. Và đó là một sự lựa chọn đúng đắn khi ca khúc này đã đứng top 10 tuần liên tiếp trên BXH Hot 100.

"Black Widow" – Iggy Azalea (Katy Perry)

Katy là người chắp bút nên ca khúc "Black Widow", nhưng cô đã không giữ nó cho riêng mình. Iggy từng có dịp chia sẻ về việc "xin" Katy nhượng lại cho mình ca khúc này: "Katy vừa phát hành album của mình, vì vậy tôi đã nói, "Này, Katy, sao bạn không cho tôi ca khúc này nhỉ? Tôi có một album sắp sửa ra lò. Và tôi thực sự rất muốn tất cả khán giả được nghe nó." Và cô ấy đồng ý."

Đóng góp ý kiến