Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Hậu scandal Noo Phước Thịnh, khán giả có đang “thương” Sơn Tùng M-TP?

Sau chuỗi scandal lớn và dài hơi nhất trong bảy năm làm nghề của Noo Phước Thịnh, người ta lại nhắc tới cái tên không mấy liên quan - Sơn Tùng M-TP.

noo phước thịnh vs Sơn Tùng M-TP

Chuyện bắt đầu từ đâu?

Noo Phước Thịnh chỉ bắt đầu trở thành tâm bão dư luận khi dòng trạng thái của anh đăng trên facebook được cho là “đá xéo” cộng đồng khán giả yêu nhạc Hàn, đặc biệt là fan EXID. Và nhân dịp này, cư dân mạng đã nhiệt tình đào bới lại quá khứ từng bị cho là móc mỉa tình yêu Kpop của các fan.

Noo Phước Thịnh gây chiến với fan EXID

Tưởng như bê bối chỉ diễn ra trong thời gian ngắn và sớm chìm vào im lặng nhưng không, Noo quyết định viết thêm một status nữa để phân trần cho mình và không may, những gì anh viết lại trở thành lời biện hộ thiếu sức thuyết phục, không thể làm nguôi lòng người hâm mộ đang trong cơn thịnh nộ.

noo phước thịnh cuộc chiến với fan exid

Tiếp đó, ngay trong đêm trao giải Làn Sóng Xanh 2016, truyền thông đã nhanh tay thu lại khoảnh khắc Noo Phước Thịnh được cho là đã ngó lơ Sơn Tùng M-TP. Một lần nữa, câu hỏi về thái độ của nam ca sỹ đứng đầu Vpop hiện nay đối với đàn em lại được đặt ra.

 

Đỉnh điểm là với chương trình Zing Music Awards, người hâm mộ đã dùng "Black Ocean" - tắt toàn bộ lightstick cũng như im lặng khi nam ca sỹ biểu diễn - như một hành động trừng phạt đáng sợ dành cho Noo Phước Thịnh sau tất cả những lùm xùm vừa qua. Dẫu thực hư câu chuyện có đúng là các fan đã “chung tay một lòng” thực hiện Black Ocean hay không vẫn chưa được giải đáp khi gần đây, chính Noo đã phủ nhận, nhưng có thể khẳng định, hình ảnh hoàn hảo không tì vết mà Noo tốn công xây dựng suốt nhiều năm đã sụp đổ trong chớp mắt.

black ocean Noo phước thịnh

black ocean Noo phước thịnh

Tại sao lại là Sơn Tùng M-TP?

Ngoài ồn ào tại Làn Sóng Xanh 2016, Sơn Tùng M-TP không hề góp mặt trong bất cứ scandal nào khác của Noo, nhưng sao anh vẫn cứ bị gọi tên?

sơn tùng vs noo phước thịnh

Sau khi oanh tạc làng nhạc với hit “Em của ngày hôm qua”, Sơn Tùng luôn là nhân vật bị đặt lên bàn cân chung với đàn anh Noo Phước Thịnh. Dù phong cách âm nhạc khác nhau, hình tượng theo đuổi khác nhau, tuổi nghề khác nhau, nhưng vẻ ngoài điển trai, đối tượng hâm mộ hầu hết là giới trẻ, sở hữu lượng hit “khủng” trong tay nên cả hai thường bị đem ra so sánh.

Thậm chí, khán giả còn so sánh cả cách Noo Phước Thịnh và Sơn Tùng đối mặt khi scandal bủa vậy. Nếu Sơn Tùng có động thái quen thuộc là luôn im lặng trước mọi khen chê, đánh giá thì Noo lại liên tục giãi bày, phản pháo trên mạng xã hội, điều này vô tình khiến anh trở thành kẻ đanh đá trong mắt công chúng. Và lần đầu tiên, người ta chú ý tới việc Sơn Tùng không bao giờ mở lời, không bao giờ tự viết tâm thư để lý giải một điều gì đó mà chỉ tập trung vào những sản phẩm âm nhạc của mình. Đây cũng là lần đầu tiên người ta thán phục sức chịu đựng của chàng trai Thái Bình này.

Quay trở lại với đêm trao giải Làn Sóng Xanh 2016, công chúng dần cảm thấy thương cho giọng ca “Lạc Trôi” hơn bởi khuôn mặt buồn so khi ngoại trừ Isaac thì dường như không ai chú tâm tới sự xuất hiện của mình.

sơn tùng noo phước thịnh làn sóng xanh

Đặc biệt, đoạn clip được ghi lại đã gây tranh cãi khi rất đông người hâm mộ cho rằng Noo Phước Thịnh, Đông Nhi đã cho đàn em của mình “ăn bơ” ngon lành bằng khuôn mặt không cảm xúc, nên dù cầm cúp lưu niệm trên tay, Sơn Tùng cũng không thấy vui.

Clip fan “tố” Noo Phước Thịnh, Đông Nhi lơ Sơn Tùng

Nên thương Sơn Tùng nhiều hơn?

Có một điều không thể chối cãi rằng sau mỗi ca khúc, mỗi MV ca nhạc Sơn Tùng tung ra, tất cả đều cuống cuồng đi tìm xem Sơn Tùng đã đạo cái gì, của ai, và chỉ cách đây gần nửa tháng, Sơn Tùng đã giáng một “đòn” đau xuống toàn bộ những kẻ soi mói mình bằng “Lạc Trôi” khi người ta chẳng tìm được bất cứ điều gì được cho là đạo nhái hay copy từ ca khúc nào cả.

“Lạc Trôi”

Và cũng bằng “Lạc Trôi”, chàng ca sỹ điển trai này đã làm được nhiều điều thần kỳ mà chưa có bất cứ ca sỹ Việt Nam nào làm được: cán mốc một triệu lượt subscribe và nhận nút Play vàng từ Youtube.

sơn tùng nút vàng youtube

Thiết nghĩ, thay vì tiếp tục cố gắng bới móc, cố gắng vạch lá tìm sâu trong ca khúc mới hay đặt Noo và Sơn Tùng lên bàn cân giữa bão scandal, người hâm mộ nên tận hưởng không gian âm nhạc độc đáo mà Sơn Tùng gửi tới, quan tâm dự án mới sẽ ra mắt vào Valentine năm nay và hơn hết, cần có những yêu thương, những công nhận xứng đáng cho công sức của nam ca sỹ 22 tuổi này.

Vũ Quỳnh