Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

5 bản tình ca buồn của nhạc sĩ Châu Đăng Khoa

Bạn sẽ cảm thấy được đồng cảm khi nghe giai điệu của những ca khúc này...

Châu Đăng Khoa là một trong số những nhạc sĩ trẻ được giới chuyên môn đánh giá cao về khả năng sáng tác. Những sáng tác của Châu Đăng Khoa khá đa dạng về thể loại và luôn tạo được ấn tượng đẹp trong lòng người hâm mộ. Ngoài những bản hit nhạc dance sôi động như “Lẻ loi”, “Just Love”…, Châu Đăng Khoa còn tạo được dấu ấn với những bản ballad thấm đẫm cảm xúc.

Châu Đăng Khoa

Nhạc sĩ Châu Đăng Khoa

Giấu anh vào nỗi nhớ

5 bản tình ca buồn của nhạc sĩ Châu Đăng Khoa

MV "Giấu anh vào nỗi nhớ" - Hồ Ngọc Hà

“Giấu anh vào nỗi nhớ” đánh dấu sự hợp tác lần đầu tiên của Châu Đăng Khoa và Hồ Ngọc Hà. Qua giọng hát trầm khàn, da diết của “nữ hoàng giải trí”, câu chuyện kể về nỗi nhớ thương mối tình đã xa của một người con gái đã thật sự chạm đến trái tim khán giả. Còn gì đau khổ hơn là cảm xúc bị che giấu, bị chôn chặt? Sự cô độc của một trái tim tổn thương là điều mà khán giả cảm nhận được khi nghe ca khúc “Giấu anh vào nỗi nhớ”.

Mối tình xưa

MV "Mối tình xưa" - Hồ Ngọc Hà

Tiếp tục là một ca khúc đánh dấu sự kết hợp ăn ý của Hồ Ngọc Hà và Châu Đăng Khoa, “Mối tình xưa” được xem là một bản ballad thành công nhất của nhạc sĩ trẻ tài năng này. Ca khúc nói về sự day dứt, đớn đau của một cô gái khi tình yêu tan vỡ. Đó là sự ám ảnh mà cho đến nhiều năm sau, khi nhớ về những tháng ngày thanh xuân ấy, trái tim vẫn còn cảm thấy đau. Được biết, ca khúc “Mối tình xưa” được Châu Đăng Khoa sáng tác khi nghe câu chuyện tình cũ của mẹ và chính bà đã khuyên anh nên gửi ca khúc này cho Hồ Ngọc Hà.

Sẽ thôi chờ mong

5 bản tình ca buồn của nhạc sĩ Châu Đăng Khoa - ảnh 2

"Sẽ thôi chờ mong" - Đào Bá Lộc

Ca khúc thể hiện sự dằn vặt, nuối tiếc của một chàng trai sau khi chia tay người yêu. Mặc dù tâm trí muốn quên đi cuộc tình này, nhưng khi nhớ về - kỷ niệm vẫn như những cơn thác lũ kéo ùa về, khiến cho anh mãi chìm đắm trong thứ cảm xúc đã từng là quá khứ ấy.

Mỗi khi gần em

5 bản tình ca buồn của nhạc sĩ Châu Đăng Khoa

"Mỗi khi gần em" - Bằng Kiều

Ca khúc “Mỗi khi gần em” do nam ca sĩ Bằng Kiều thể hiện ngay khi vừa ra mắt đã nhận được sự yêu mến đặc biệt của khán giả. Ca khúc là cuốn phim quay chậm về mối tình đã qua với nhiều hồi ức đẹp. Phong cách sáng tác của Châu Đăng Khoa trong ca khúc này cũng nhận được sự đánh giá cao của giới chuyên môn. “Mỗi khi gần em” được xem là một bản tình ca đẹp – đẹp cả ca từ và giai điệu.

Có bao nhiêu ngày vui

5 bản tình ca buồn của nhạc sĩ Châu Đăng Khoa - ảnh

"Có bao nhiêu ngày vui" - Quang Dũng

Không hề bi lụy, sầu đau giống như những bản ballad trước đó, “Có bao nhiêu ngày vui” lại mang đến cho người nghe cảm giác nhẹ nhàng, lãng đãng. Bài hát mang thông điệp: “Cuộc đời này ngắn ngủi lắm nên hãy trân trọng từng giây phút bên cạnh những người thân yêu và hãy dành cho họ tất cả những gì tốt đẹp và hạnh phúc nhất khi có thể”.